bảo hiểm thất nghiệp

Cập nhập tin tức bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp là 'điểm tựa' cho người lao động trong giai đoạn khó khăn

Khi dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến việc làm của hàng triệu lao động, chính sách bảo hiểm thất nghiệp đã giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn để ổn định cuộc sống trong thời gian đi tìm công việc mới.

 

Click nhầm một đường link, mất bay tiền tỷ

Thời gian gần đây, Bảo hiểm xã hội cùng các cơ quan Công an liên tục phát cảnh báo tới người dân, đề phòng tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tiền từ tài khoản ngân hàng thông qua hình thức thông báo “hỗ trợ nhận bảo hiểm thất nghiệp”. 

Hỗ trợ hơn 28 tỷ đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Tính đến cuối tháng 11/2021, BHXH các địa phương đã giải quyết hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho hơn 11.778.660 lao động với tổng số tiền hỗ trợ hơn 28.000 tỷ đồng.

Hỗ trợ 15.000 hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Cũng như nhiều tình, thành phía Nam, dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất kinh doanh và việc làm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Bắc Ninh: 100% lao động thất nghiệp đủ điều kiện được hưởng trợ cấp

Trong tháng 11, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Ninh nhận được 707 hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp. Lũy kế từ đầu năm 2021 đến nay, Trung tâm nhận được 8.657 hồ sơ.

Chiêu trò mới lừa đảo hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp

Với sự phát triển mạnh mẽ của không gian mạng, các đối tượng sử dụng nhiều sim số để nhắn tin, gọi điện giả mạo các đơn vị bảo hiểm xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hơn 12 triệu lao động đã nhận tiền hỗ trợ từ gói 38.000 tỷ đồng

Sau hai tháng triển khai Nghị quyết số 116 của Chính phủ, Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã giải quyết hưởng hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho hơn 12,321 triệu lao động.

 

Nữ kế toán mất hơn 600 triệu vì tin nhắn lừa nhận trợ cấp thất nghiệp

Sau 2 lần nhập mã OTP từ một tin nhắn lạ giả danh bảo hiểm thất nghiệp, tài khoản của chị N. bị trừ 625 triệu đồng.

Bạc Liêu dự kiến chi trả hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho hơn 32.000 lao động

Tính đến ngày 22/11, cơ quan chức năng đã duyệt chi hỗ trợ cho 17.939 người lao động theo Nghị quyết số 116/NQ-CP và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg.

 

Bản tin sáng VietNamNet (22/11/2021)

Gần 200 xã, phường của Hà Nội thành vùng xanh; Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn mở cửa lại từ 27/11; Phan Sào Nam bị buộc quay lại nhà tù… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Làm tại đơn vị sự nghiệp có được trợ cấp từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp?

Ông Đặng Đình Đinh (Bắc Ninh) làm tại công ty từ tháng 6/2012-6/2021. Tháng 8/2021, ông làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Vậy, ông có được hưởng trợ cấp thất nghiệp do Covid-19 không?

Cảnh báo tin nhắn lừa đảo nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Từ cuối tháng 10/2021 đến nay, BHXH Việt Nam liên tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng xuất hiện nhiều đầu số nhắn tin, gọi điện lừa đảo về việc nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Cảnh báo việc dùng "của để dành" quá sớm, người lao động chịu thiệt thòi

Nhiều lao động còn trẻ nhưng đã quyết định lĩnh BHXH một lần. Việc làm này giải quyết được khó khăn trước mắt nhưng sẽ gây thiệt thòi cho người lao động khi đến tuổi nghỉ hưu.

Bình Định hỗ trợ hơn 600 lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong tháng 10

Chỉ tính riêng trong tháng 10/2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Định đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho 651 người.

 

Tháo gỡ khó khăn trong triển khai gói hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Từ 2-6/11, BHXH Việt Nam đã tổ chức 5 đoàn công tác làm việc tại 9 tỉnh, thành phố nhằm tháo gỡ vướng mắc trong việc triển khai Nghị quyết số 116/NQ-CP.

Chi hơn 23,03 nghìn tỷ đồng hỗ trợ lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Ngày 6/11, BHXH Việt Nam Hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện Nghị quyết số 116 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ), người sử dụng lao động (SDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Người lao động Nghệ An được trợ cấp hơn 205 tỷ đồng nhờ bảo hiểm thất nghiệp

Để hỗ trợ tối đa người lao động giải quyết chế độ chính sách bảo hiểm thất nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An đã có nhiều phương án.

 

Đà Nẵng linh hoạt hỗ trợ chính sách bảo hiểm thất nghiệp và giới thiệu việc làm

Là thành phố lớn ở khu vực miền Trung, dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến tình hình việc làm và lao động trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Quy định hỗ trợ người lao động, giảm thuế với nhiều dịch vụ tháng 11

Chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 vẫn đang được triển khai, trong tháng 11 có 2 mốc thời gian cần lưu ý khi làm thủ tục để được nhận hỗ trợ.

Tra cứu trợ cấp thất nghiệp tiện lợi qua Zalo

Zalo ngày càng tích hợp nhiều tiện ích. Hiện nay, người người lao động đã có thể kiểm tra mình có được nhận tiền hỗ trợ từ Nghị quyết 116 hay không thông qua ứng dụng này.