bảo hiểm xã hội

Cập nhật liên tục thông tin về bảo hiểm xã hội

4 triệu người rút bảo hiểm xã hội một lần, về hưu sống bằng gì?

Hơn 4 triệu người rút bảo hiểm xã hội một lần trong 5 năm, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) bày tỏ sự lo lắng khi sau 15-20 năm nữa hay về hưu thì những người này sẽ sống bằng gì.

Thu hồi hơn 7,2 tỷ đồng liên quan vụ trục lợi bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội Đồng Nai đã tiến hành thu hồi số tiền hơn 7,2 tỷ đồng của 3 phòng khám mà công an TP Biên Hòa đang vào cuộc điều tra.

Cách tra cứu mã số BHXH online nhanh nhất

Để tra cứu mã số BHXH phục vụ cho các giao dịch, thủ tục hành chính, người dân có thể thực hiện theo cách tra cứu online nhanh nhất sau đây.

‘Điểm tựa’ của người lao động gặp rủi ro, tai nạn lao động

Theo thống kê, năm 2022, ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã giải quyết hưởng mới trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hằng tháng và một lần cho hơn 8.100 người lao động, trong quý I/2023 con số này là 1.700 người lao động...

Bản tin sáng 25/5: Học phí một trường tiểu học tư thục Hà Nội 500 triệu đồng/năm

Bản tin Podcast thời sự tổng hợp sáng 25/5 gồm các tin chính sau: Học phí một trường tiểu học tư thục Hà Nội 500 triệu đồng/năm. Bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, BHXH chi trả thế nào? Sếp Novaland ngồi chưa nóng ghế đã xin từ nhiệm.

Tăng tiền lương đóng BHXH, doanh nghiệp lo tăng chi phí

Các cơ quan chức năng cho rằng tiền lương làm căn cứ đóng BHXH ít nhất phải bằng 70% tổng lương và phụ cấp. Tuy nhiên, Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân lại lo… gia tăng chi phí.

Chế độ thai sản khi chỉ tham gia BHXH 6 tháng

Tôi tham gia BHXH từ ngày 01/12/2022 đến 30/6/2023 thì dừng lại. Hiện tôi đang mang bầu, dự sinh 25/11/2023. Như vậy tôi có được hưởng chế độ thai sản không?

BHXH tự nguyện - ‘điểm tựa’ an sinh cho người lao động tự do

Với ý nghĩa thiết thực giúp mọi người dân đều có cơ hội được hưởng chính sách hưu trí đảm bảo an sinh khi về già, nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Bến Tre, Hà Tĩnh đã triển khai BHXH tự nguyện với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo.

Không gây khó khăn cho người rút bảo hiểm xã hội một lần

Các cơ quan BHXH không được yêu cầu người lao động khi đến nộp hồ sơ trực tiếp phải đặt lịch làm việc, sau đó mới quay lại nộp hồ sơ BHXH một lần.

Gần 370.000 người rút bảo hiểm xã hội trong 4 tháng đầu năm

Phó tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam - ông Lê Hùng Sơn cho biết 4 tháng đầu năm, gần 370.000 lao động đã rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, tăng 20% so với cùng kỳ.

Đóng bảo hiểm xã hội như thế nào để hưởng lương hưu cao?

Hiệp hội các doanh nghiệp (DN) sử dụng nhiều lao động đề xuất 2 phương án đóng BHXH để hưởng lương hưu. Việc lựa chọn 1 trong 2 phương án sẽ khắc phục bất cập tỷ lệ đóng và tiền lương đóng BHXH bắt buộc còn thấp như hiện nay.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam hướng dẫn tính năng tra cứu trên ứng dụng VssID

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đưa ra “Tính năng tra cứu trên ứng dụng VssID”, “Hướng dẫn sử dụng Hình ảnh thẻ BHYT trong KCB trên ứng dụng VssID” và “Hướng dẫn sử dụng tính năng Thông báo thời gian chưa đóng BHXH, BHTN trên ứng dụng VssID”.

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu tài khoản ứng dụng VssID

BHXH Việt Nam hướng dẫn cách thay đổi, cập nhật tài khoản trên ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số và cách lấy lại mật khẩu tài khoản ứng dụng VssID.

Mất bạc triệu vì fanpage Bảo hiểm xã hội Việt Nam giả mạo

Tin vào tư vấn viên trên fanpage Bảo hiểm xã hội giả mạo, nhiều người dân đã chuyển khoản cho kẻ lừa đảo với số tiền hàng triệu đồng.

Nữ nhân viên giả mạo chữ ký bác sĩ trong 460 phiếu khám chữa bệnh

Nữ nhân viên của một phòng khám ở Thanh Hóa đã giả mạo chữ ký của bác sĩ vào 460 phiếu khám chữa bệnh nhằm trục lợi bảo hiểm.

Gần 66% người nghỉ hưu nhận mức lương hưu tối đa

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong giai đoạn 2016-2021, cứ 3 người nghỉ hưu thì khoảng 2 người có tỷ lệ hưởng lương hưu tối đa (mức 75%).

Nỗi niềm người đóng BHXH 35 năm, chờ '7 mùa xuân' mới tới tuổi hưu

Bạn đọc bày tỏ băn khoăn, đã đóng đủ 35 năm BHXH nhưng mới 55 tuổi, sức khỏe giảm sút, không đảm bảo công việc, lúc này về hưu sớm 7 năm lại không được hưởng mức tối đa 75%.

Đề xuất giảm số năm đóng BHXH tối thiểu để hưởng lương hưu xuống 15 năm

Tại dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi đang được lấy ý kiến nhân dân, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đưa ra đề xuất giảm điều kiện về số năm đóng BHXH tối thiểu để được hưởng lương hưu từ 20 năm xuống 15 năm.

Lao động nghỉ việc 3 tháng được rút BHXH một lần

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam vừa đề nghị sửa đổi Luật BHXH nên rút ngắn xuống còn 3 tháng thay vì 1 năm như hiện nay.

Không nên hoán đổi năm đóng BHXH để nghỉ hưu sớm

Chuyên gia lao động cho rằng, không nên hoán đổi số năm đóng BHXH thừa để hưởng lương hưu tối đa về hưu trước tuổi.