bạo loạn

Cập nhập tin tức bạo loạn

Đám đông cướp bóc, phóng hỏa nhà máy LG tại Nam Phi

Một nhà máy sản xuất TV và màn hình của LG bị nhóm người biểu tình cướp bóc, phóng hỏa.

Hàng chục phạm nhân Mỹ phóng hỏa đốt nhà tù

Bạo loạn đã nổ ra tại nhà tù thuộc thành phố St. Louis, Mỹ đêm 4/4 (giờ địa phương).

Mỹ truy tố hai kẻ tấn công cảnh sát thiệt mạng ở Đồi Capitol

Giới chức an ninh Mỹ hôm 14/3 đã bắt hai kẻ tấn công cảnh sát Brian Sicknick, người thiệt mạng trong vụ bạo động ở Đồi Capitol hồi tháng Một.

Bạo loạn bên ngoài trường đại học Mỹ

Một số đối tượng cực đoan đã đốt pháo, lật xe ôtô và chống lại cảnh sát, khi chúng tham gia một bữa tiệc ‘hoang dã’ tổ chức bên ngoài Đại học Colorado, Mỹ.

Giới chức Mỹ lo ngại âm mưu bạo động tại thủ đô

Thông tin về một cuộc bạo động sẽ xảy ra vào ngày 4/3 tại Đồi Capitol, Mỹ đã khiến giới chức an ninh nước này lo ngại.

Bạo động nhà tù nổ ra ở Ecuador, hàng chục người thiệt mạng

Hãng tin AP dẫn lời giới chức Ecuador cho biết, ít nhất 62 tù nhân đã thiệt mạng khi các vụ bạo động nhà tù nổ ra ở ba thành phố của nước này.

Lý do vệ binh Mỹ ở lại thủ đô Washington tới giữa tháng Ba

Gần 5.000 binh lính thuộc vệ binh quốc gia Mỹ sẽ ở lại thủ đô Washington tới giữa tháng Ba, khi các lo ngại về một vụ bạo động đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Mỹ bắt giữ nhiều kẻ quá khích gây bạo loạn

Nhiều kẻ quá khích đã bị giới chức an ninh bắt giữ, khi đang dùng vũ lực để chiếm một khách sạn ở vùng Olympia thuộc bang Washington, Mỹ.

Bộ An ninh nội địa Mỹ ra cảnh báo khủng bố toàn quốc

Bộ An ninh nội địa Mỹ đã đưa ra cảnh báo khủng bố trên toàn quốc, trong bối cảnh xuất hiện nhiều mối đe dọa tiềm tàng từ những kẻ phản đối Tổng thống Joe Biden.

Hạ viện Mỹ chuyển cáo buộc luận tội ông Trump lên Thượng viện

Reuters đưa tin, 9 nghị sĩ Dân chủ tại Hạ viện với vai trò công tố viên đã trình bản luận tội ông Trump đến Thượng viện vào chiều 25/1 (giờ Mỹ).

Thời điểm Thượng viện Mỹ luận tội ông Trump

Lãnh đạo đa số của đảng Cộng hòa ở Thượng viện Mỹ Mitch McConnell cho biết, phiên luận tội cựu Tổng thống Donald Trump sẽ bắt đầu vào tháng Hai.

Biểu tình có vũ trang khắp nước Mỹ

Hãng tin AP cho biết, nhiều nhóm nhỏ biểu tình có vũ trang đã xuất hiện xung quanh các tòa nhà hội đồng tiểu bang trên khắp nước Mỹ.

FBI phá âm mưu nổ súng ở tòa nhà hội đồng bang Florida

Một đối tượng đã bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt hôm 15/1, khi hắn kêu gọi nổ súng vào đám đông ủng hộ ông Trump ở tòa nhà hội đồng bang Florida.

Những lần Nhà Quốc hội Mỹ bị phóng hỏa, đánh bom và xả súng

Trong hơn 200 năm lịch sử, cơ quan lập pháp của Mỹ đã từng đối mặt với nhiều cuộc ẩu đả bạo lực, phóng hỏa, xả súng và đánh bom.

Hạ viện Mỹ điều tra thất bại tình báo trong vụ bạo loạn Đồi Capitol

Các lãnh đạo Hạ viện Mỹ tuyên bố mở cuộc điều tra về những thất bại tình báo và lập kế hoạch an ninh dẫn tới việc trụ sở Quốc hội trên Đồi Capitol dễ dàng bị "thất thủ" trong vụ bạo loạn hồi tuần trước.

Mỹ cấp tập chuẩn bị ứng phó biểu tình vũ trang

Toàn bộ 50 bang khắp nước Mỹ đã được đặt trong tình trạng báo động, trong bối cảnh ngày nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden đang đến gần.

‘Lựa chọn hạt nhân’ đàn áp các hội nhóm bạo lực trên mạng

Quyết định cấm tài khoản Tổng thống Trump vĩnh viễn của Twitter tạo sóng lớn trên cả chính trường lẫn giới công nghệ. Song, một làn sóng khác quan trọng không kém cũng diễn ra gần như đồng thời, không thể coi nhẹ.  

Tiết lộ lời cảnh báo người biểu tình để lại trên bàn Phó tổng thống Mỹ

Các công tố viên liên bang Mỹ khẳng định có bằng chứng mạnh mẽ một số đối tượng gây hỗn loạn ở toà nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1 có ý định "bắt giữ và ám sát" các quan chức.

FBI tăng giám sát mối đe dọa lễ nhậm chức của ông Biden

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết, họ đã tăng cường giám sát bài đăng trên mạng xã hội để phát hiện mối đe dọa nhằm vào lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Mỹ lập trang web bêu tên người tham gia bạo loạn tại đồi Capitol

Phòng Quan hệ công chúng của Bộ Tư pháp Mỹ hôm 14/1 đã lập một trang web công khai danh tính các đối tượng bị kết tội tham gia cuộc bạo loạn trước trụ sở Quốc hội vào tuần trước.