bão

Cập nhập tin tức bão

Bão số 6 suy yếu, mưa mở rộng về phía Bắc

Đêm qua, bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đi vào đất liền khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Nam; sáng nay đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

"Bão số 6 diễn biến bất thường, không được chủ quan"

“Phòng, chống bão trong tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp đòi hỏi không được chủ quan, phải rất căn cơ, sơ sẩy có thể thiệt hại gấp nhiều lần so với bình thường”, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành lưu ý.

Các tỉnh miền Trung cấm tàu thuyền ra khơi, chạy đua ứng phó với ATNĐ

Để ứng phó với áp thấp nhiệt đới, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi.

Áp thấp nhiệt đới khả năng thành bão, 32 huyện miền Trung có thể ngập lụt

Với kịch bản mưa to đến rất to từ Hà Tĩnh đến Bình Định, dự báo sẽ có khoảng 32 huyện và khu đô thị có nguy cơ ngập lụt. 

Khẩn cấp: Từ Thừa Thiên Huế - Bình Định có thể hứng bão trong chiều và đêm mai

Áp thấp nhiệt đới gần bờ có khả năng thành bão và di chuyển nhanh, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Thừa Thiên Huế - Bình Định ngay trong chiều và đêm mai.

Mưa lớn, quốc lộ và nhà dân ở Hà Tĩnh ngập sâu

Mưa lớn từ tối qua đến sáng nay khiến quốc lộ 1A và một số nhà dân ở phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh ngập sâu, gây ách tách giao thông cục bộ.

37 người dân đi rừng 'đứt' liên lạc ở Thừa Thiên-Huế đã an toàn

37 người là đồng bào dân tộc Cơ Tu ở huyện miền núi Nam Đông bị mất liên lạc khi đi rừng đã được chính quyền xác nhận an toàn.

 

Nam thanh niên mất tích khi đi bắt cá ở Quảng Ngãi

Đang ngồi uống nước cùng với một người bạn, thanh niên xuống bắt cá và bị trôi theo dòng nước chảy xiết.

Bộ đội biên phòng dùng dây dù vượt lũ, cứu 5 người dân

Trên đường đi làm rẫy về, 5 người dân ở huyện miền núi A Lưới bất ngờ bị cô lập vì nước lũ trên sông dâng cao. Rất may, chính quyền địa phương và lực lượng bộ đội biên phòng đã kịp ứng cứu.

Lũ chia cắt nhiều nơi vùng núi TT-Huế, Quảng Trị, 37 người đi rừng 'đứt' liên lạc

Mưa lớn sau bão số 5 khiến mực nước sông tại các tỉnh TT-Huế, Quảng Trị dâng cao, một số thôn, xã miền núi của 2 tỉnh này bị chia cắt cục bộ do nước lũ tràn về.

Áp thấp nhiệt đới chưa vào đất liền, di chuyển chậm liệu có mạnh lại thành bão?

Áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) suy yếu từ bão số 5 vẫn đang trên vùng biển các tỉnh Trung Trung Bộ gây mưa to, sóng lớn. Chuyên gia khí tượng phân tích về khả năng áp thấp mạnh trở lại thành bão.

Hình ảnh bão Chanthu tàn phá Philippines

Trận cuồng phong càn quét các đảo cực bắc của Philippines hôm nay (12/9), gây ngập lụt và mất điện ở nhiều nơi, khiến hàng nghìn người phải sơ tán.

Thót tim hình ảnh nhóm người ở Quảng Nam vượt dòng lũ cuồn cuộn để về nhà

Một đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm người vượt qua cung đường sạt lở, nước lũ chảy cuồn cuộn ở Quảng Nam khiến người xem không khỏi lo lắng.

Mưa xối xả nhiều giờ liên tiếp, nhà ngập, người dân miền Trung bồng con đi gửi

Mưa lớn kéo dài từ 1h sáng đến trưa nay (12/9) khiến nhiều khu phố, nhà dân ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi bị ngập sâu.

Tìm kiếm 2 người tại vùng sạt lở Quảng Nam mất liên lạc nhiều ngày

Hai người dân ở tỉnh Quảng Nam đi làm rẫy và đặt bẫy chuột đã mất liên lạc suốt 8 ngày nay. Chính quyền địa phương cùng gia đình đang tổ chức tìm kiếm.

Cứu 13 thuyền viên gặp sự cố trên đường tránh bão ở Quảng Ngãi

Lực lượng Cảnh sát biển vượt sóng to, gió lớn để cứu 13 người trên tàu kéo gặp sự cố, trôi tự do khi vào đảo Lý Sơn tránh bão số 5.

Giông lốc hất tung hàng chục mái nhà ở Quảng Trị

Sáng nay (12/9), ông Lê Xuân Trường Chủ tịch UBND xã Hải Ba (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp cùng công an, đoàn viên, dân quân khắc phục thiệt hại bão số 5 cho người dân.

Bão số 5 suy yếu, miền Trung mưa tầm tã

Bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Trong 3h vừa qua, áp thấp nhiệt đới hầu như ít di chuyển. Nhiều nơi ở miền Trung có mưa to đến rất to.

Quảng Trị, TT-Huế sơ tán khẩn cấp vạn dân, cấm ra khỏi nhà đêm nay

Để ứng phó với cơn bão Côn Sơn, UBND tỉnh Quảng Trị và TT-Huế đã lên phương án sơ tán hàng vạn người dân ra khỏi vùng nguy hiểm và cấm ra khỏi nhà từ 22h tối nay (11/9).

 

Quảng Nam, Quảng Ngãi phát công điện khẩn yêu cầu người dân không ra đường

Do ảnh hưởng của bão số 5, UBND tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi vừa ra công điện khẩn khuyến cáo người dân không ra đường cho đến khi bão tan.