bảo tồn

Cập nhập tin tức bảo tồn

Hà Nội phản pháo đường sắt vụ sập biệt thự

“Với biệt thự từ thời Pháp thì chưa có điều kiện làm. Mặc dù mong muốn tất cả các nhà đều được kiểm định nhưng thực tiễn chưa thể đáp ứng được”.

450 triệu USD trồng 19 ngàn ha sâm Ngọc Linh

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa đồng ý với đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam về việc triển khai Đề án bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) đến năm 2030.

Voi nhà 20 tuổi bị khống chế, cưa trộm ngà

Con voi bị cắt trộm ngà có tên Thoong Ngân, 20 tuổi, thuộc sự chăm sóc của ông Y Vi Xiên (trú Buôn Jang Lành, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn). 

Xem máy bay Nga hóa thành hổ Siberia

 Hãng hàng không Transaero của Nga đã biến chiếc Boeing 747-400 của mình thành một con hổ Siberia trong một nỗ lực nâng cao nhận thức để bảo vệ loài động vật quý hiếm này.

Di sản Việt Nam bị UNESCO tuýt còi

Vịnh Hạ Long không ít lần bị UNESCO “tuýt còi” bởi những bất cập trong quản lý, bảo vệ di sản, từ xả chất thải, tràn dầu… cho đến những dự án “san đồi, lấn biển”.

Phát hiện voi rừng con chết bị lột da, cắt chân

Con voi rừng con khoảng 1 ta được phát hiện chết trong tình trạng bị lột hết một nửa da, 4 chân bị cắt đế và mất một đoạn đuôi.

Nơi chặt cây có thể… đi tù

Tại Berlin, ai cả gan chặt những cây trong diện bảo tồn, bảo tàng thì theo điều 304 Bộ Luật công dân Đức (BGB) có thể bị phạt tù tới 3 năm.