bảo vệ môi trường

Cập nhập tin tức bảo vệ môi trường

Doanh nhân Việt tự tin với sản phẩm xe đạp trợ lực điện bảo vệ môi trường

Với mong muốn bảo vệ môi trường và cộng đồng, cũng như giảm ùn tắc giao thông, CEO Nguyễn Văn Tuyền đã lựa chọn nghiên cứu sản phẩm xe đạp trợ lực điện dưới thương hiệu Haybike.

Cô gái Nga nhặt rác trên bãi biển Phú Quốc

Thấy túi nylon, ống hút, cốc nhựa vứt khắp nơi trên bãi Ông Lang ở Phú Quốc, Sonya đã hủy kế hoạch vui chơi, dành thời gian đi nhặt rác. Nhiều bạn trẻ Việt Nam đã tham gia cùng cô.

Chàng trai sống tự cung, tự cấp 'không cần đến tiền' giữa Hong Kong sầm uất

Tự nhóm lửa bằng que củi, ăn chay... là những thói quen hàng ngày của Mok Ho-kwong, người đàn ông 36 tuổi chọn cách sống xanh giữa Hong Kong đất chật người đông.

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ vượt chỉ tiêu kế hoạch trồng cây

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã vượt chỉ tiêu về số lượng cây trồng tại các công trình khí trong năm 2021 là 300 cây, với 405 cây được trồng tại các trạm, trung tâm phân phối khí.

Mỹ bảo hộ sản phẩm xanh của An Phát Holdings

Ngày 10/3/2021, An Phát Holdings (APH) vừa được Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Liên bang Mỹ (USPTO) cấp bảo hộ cho dòng sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn AnEco.

Trồng 100 cây ‘phủ xanh’ Trạm Phân phối khí Bà Rịa

Đoàn Thanh niên Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) phối hợp với Công đoàn KĐN đưa Ngày Hội trồng cây đến Trạm Phân phối khí Bà Rịa (GDS Bà Rịa).

Sun Group kiến tạo ‘thị trấn’ ven biển không khói xe ở Phú Quốc

Định hướng trở thành thị trấn không khói xe bên bờ biển đảo Ngọc, Sun Grand City Hillside Residence là dự án đô thị đẳng cấp tại Phú Quốc với quy hoạch vừa đáp ứng nhu cầu sinh sống, nghỉ dưỡng vừa “nói không” với tiếng ồn, khói bụi.

Sinh viên Đà Nẵng chế tạo thùng rác biết giải đáp thắc mắc của du khách

Biya là tên chú robot đáng yêu biết giải đáp thắc mắc của du khách - sản phẩm của một nhóm sinh viên đến từ ĐH Đà Nẵng.

Người đàn ông vớt rác mỗi ngày trên dòng kênh

Thấy ông lở loét da thịt vì trầm mình dưới dòng nước đen ngòm để vớt rác, nhiều người bảo ông ‘khùng’, làm chuyện không đâu. Thế nhưng ông mặc kệ.

Sinh viên Bách khoa sản xuất gạch từ rác thải nhựa

Chỉ trong vòng 5 tháng, nhóm sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã nghiên cứu và chế tạo thành công những viên gạch nhẹ làm từ nhựa phế thải.

 

Đưa Luật Bảo vệ môi trường 2020 tới hội viên nông dân

Sáng 21/12, Bộ TN&MT phối hợp với Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hội thảo “Tăng cường sự phối hợp giữa Hội Nông dân  các cấp với ngành Tài nguyên và Môi trường trong việc đưa Luật Bảo vệ môi trường vào cuộc sống”.

Huawei muốn học theo Apple bảo vệ môi trường

Sau khi loại bỏ củ sạc tặng kèm iPhone, Apple dường như đã khởi đầu một xu hướng mới.

‘Cùng VinFast tri ân thầy cô’ lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường

“Cùng VinFast tri ân thầy cô” được phát động, kêu gọi sự chung tay của nhiều thế hệ cùng bảo vệ môi trường, kiến tạo tương lai xanh. Sau 2 tuần, chương trình đã thu hút 11.379 bài dự thi với 5.032 câu chuyện từ học sinh khắp mọi miền.

Sinh viên 3 miền hiến kế ‘vì một đại dương không nhựa’

3 sáng kiến xuất sắc nhất trong việc dọn rác thải trên biển đã được vinh danh và nhận phần thưởng 70 triệu đồng để hiện thực hoá ý tưởng.

Trồng thêm 100 cây xanh tại nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải

Tháng 11/2020, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải phối hợp chính quyền huyện Trà Cú tổ chức trồng hơn 100 cây xanh tại khuôn viên nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 và nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3.

Chàng trai bỏ đại học, mua đất trồng rừng, ‘gọi’ chim về ở

Không thu hoạch mà ‘tặng’ cả cánh rừng chuối chín cho bầy chim ăn, anh Tâm bị nhiều người gọi là “điên”. Dù vậy 9X vẫn miệt mài với công việc phủ xanh núi và ‘gọi’ chim về.

Chuyên gia khuyến nghị dùng sản phẩm phân hủy sinh học thân thiện môi trường

Với ưu điểm thân thiện môi trường, các chuyên gia đánh giá cao và khuyến nghị cần sử dụng rộng rãi các sản phẩm phân hủy sinh học để thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần.

1000 bạn trẻ chung tay dọn rác sau bão ở Đà Nẵng

Ngày 18/11, hệ thống làm đẹp Zema kết hợp cùng Thành đoàn TP. Đà Nẵng đã tổ chức chiến dịch dọn rác với thông điệp “Chung tay dọn rác, Đà Nẵng xanh mát”, quy tụ được 1000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Bà mẹ làm tranh đẹp mê ly từ phế liệu bỏ đi

Chỉ bằng vỏ ốc và sỏi, Hạnh tạo nên những bức tranh đầy màu sắc, gây ấn tượng với người xem.

 

Chi tiền thu mua túi nilon trên cây để dọn rác cho vùng lũ

Bỏ tiền mua rác là cách mà chị Dung và các thành viên trong nhóm từ thiện đã triển khai để thu gom rác, làm sạch môi trường sau khi lũ đi qua.