bầu cử Mỹ

Cập nhập tin tức bầu cử Mỹ

Ông Trump chỉ trích lãnh đạo Cộng hòa tại Thượng viện

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16/12 (giờ Mỹ) đã chỉ trích lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell.

Còn cơ hội nào cho ông Trump?

Dù chiến thắng bầu cử của ông Biden đã được xác nhận qua lá phiếu Cử tri đoàn, một số đại cử tri Cộng hòa vẫn nhóm họp ở một số bang chiến địa trong nỗ lực giữ ông Trump tại vị.

Joe Biden cầm chắc chiến thắng, cả thị trường Mỹ bất ngờ nhuộm đỏ

Thị trường chứng khoán Mỹ nhuộm đỏ giữa lúc đại dịch bùng phát chưa từng có và chưa có dấu hiệu lập đỉnh. Nỗi lo ngại về các biện pháp phong tỏa lấn át sự lạc quan về những bước tiến mới về vaccine ngừa Covid.

Ông Joe Biden chính thức được xác nhận thắng cử

Theo CNN, với 55 phiếu của bang California, ông Joe Biden hiện đã có 302 phiếu đại cử tri, vượt quá con số 270 phiếu cần thiết.

'Ngày phán quyết' đối với Tổng thống Trump

Các đại cử tri Mỹ, hôm nay (14/12), sẽ bỏ những lá phiếu chính thức quyết định ông Donald Trump hay ông Joe Biden là tổng thống tiếp theo của đất nước này.

Đụng độ giữa người ủng hộ, chống ông Trump và cảnh sát

Đụng độ đã nổ ra giữa những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump, những người phản đối biểu tình và cảnh sát Mỹ tại Washington D.C vào tối 12/12 giờ địa phương.

Ông Trump tố Tòa tối cao Mỹ ‘không khôn ngoan’

Trước đó, Tòa tối cao đã bác bỏ đơn kiện do Tổng chưởng lý bang Texas Ken Paxton đệ trình đòi hủy kết quả bầu cử tổng thống ở 4 bang chiến trường.

Thế khó của đảng Cộng hòa khi ông Trump quyết không lùi bước

Theo CNN, ngày càng có nhiều thành viên đảng Cộng hòa sẵn sàng thừa nhận một thực tế rằng: ông Joe Biden đã đắc cử tổng thống.

Hàng trăm nghị sĩ Mỹ kêu gọi Tòa tối cao đảo ngược kết quả bầu cử 2020

Hơn 100 thành viên Quốc hội Mỹ đã ký đơn ủng hộ đơn kiện của bang Texas yêu cầu Tòa án Tối cao nước này đảo ngược kết quả bầu cử ở 4 bang then chốt mà ông Joe Biden giành chiến thắng.

Ông Trump kiến nghị tòa tối cao hủy hàng triệu phiếu bầu

Tổng thống Donald Trump hôm 9/12 đã gửi kiến nghị yêu cầu Tòa án Tối cao chặn việc hợp thức hóa hàng triệu phiếu bầu từ 4 bang chiến địa.

Toàn bộ 50 bang Mỹ chứng nhận kết quả bầu cử

Theo CNN, toàn bộ 50 bang và thủ đô Washington đã chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Cử tri đoàn dự kiến xác nhận người chiến thắng vào đầu tuần sau.

Ông Biden chính thức đề cử tướng gốc Phi lãnh đạo bộ quốc phòng

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã chính thức đề cử cựu Tướng Lloyd Austin làm Bộ trưởng Quốc phòng, bất chấp việc ông Austin mới về hưu 4 năm.

Con trai của ông Biden thừa nhận bị điều tra

Hunter Biden, con trai của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden, bị điều tra về các khoản thuế, hãng tin RT cho hay.

Lý do ông Biden chọn Bộ trưởng Quốc phòng gốc Phi

Với thành tích quân sự nổi bật trong suốt 4 thập kỷ, Tướng Lục quân nghỉ hưu Lloyd Austin đã được Tổng thống đắc cử Joe Biden chọn làm Bộ trưởng Quốc phòng tương lai vì nhiều lý do.

Ông Biden cân nhắc chính khách 38 tuổi làm đại sứ ở Trung Quốc

Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Joe Biden đang cân nhắc đề cử chính trị gia 38 tuổi Pete Buttigieg làm Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc.

Chiếm đỉnh cao 4 năm, Donald Trump trông chờ điều bất ngờ lớn

Chứng khoán Mỹ tiếp tục ghi dấu ấn với chỉ số S&P 500 lần đầu tiên vượt ngưỡng 3.700 điểm. Đây là thành quả của ông Donald Trump sau 4 năm và cũng có thể là sự kỳ vọng về kế hoạch bơm tiền của ông Joe Biden.

Tòa Tối cao Mỹ bác đơn kiện của phe ông Trump ở Pennsylvania

Tòa án Tối cao Mỹ vừa bác đơn kiện của các thành viên Cộng hòa muốn vô hiệu hóa 2,5 triệu phiếu bầu qua thư ở Pennsylvania nhằm đảo ngược thất bại bầu cử của Tổng thống Donald Trump.

Tiết lộ sở thích đọc sách đặc biệt của ông Biden

“Tổng thống đắc cử Joe Biden thường đọc các loại sách báo nào?” luôn là một câu hỏi thu hút sự chú ý của báo giới và độc giả Mỹ.

USD lao dốc, nhân dân tệ mạnh lên: Thách thức quyền lực 'mềm' nước Mỹ

Đồng USD không ngừng lao dốc, trong khi đó đồng tiền của Trung Quốc mạnh lên rõ ràng. Quyền lực mềm của nước Mỹ dưới thời ông Joe Biden có thể bị đe dọa.

Cuộc tranh luận hy hữu trước thềm bầu cử thượng viện Mỹ

Buổi tranh luận trước thềm bầu cử thượng nghị sĩ bang Georgia (Mỹ) bất ngờ biến thành màn "độc thoại" của ứng cử viên đảng Dân chủ.