BHYT

Cập nhập tin tức BHYT

Từ hôm nay, BHYT thanh toán cả ngày lễ, ngày nghỉ

 Từ hôm nay (1/9), người dân đi khám, chữa bệnh vào ngày nghỉ, ngày lễ tại các bệnh viện trên cả nước vẫn sẽ được BHYT thanh toán như bình thường.

Lấy tiền ngân sách mua BHYT cho dân để... đạt chuẩn

 Để hoàn thành tiêu chí đúng thời hạn cho đoàn lên kiểm tra, không ít xã ở Thanh Hóa khi triển khai xây dựng NTM đã phải dùng đến ngân sách xã “kích cầu” hỗ trợ mua bảo hiểm cho dân

BHYT tạm dừng thanh toán 23 thuốc giá cao

Bộ Y tế đề nghị BHXH Việt Nam tạm dừng thanh toán 23 thuốc có hàm lượng không thông dụng, trúng thầu giá cao tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Cán bộ cũng không biết mua BHYT ở đâu

Mục tiêu đến cuối 2015 có ít nhất 75% dân số tham gia BHYT đang đứng trước nhiều khó khăn khi tồn tại hàng loạt vướng mắc, bất cập trong chính sách.

Đâu ‘ổn định’ như công chức, để đóng tiền suốt 20 năm

Họ không thấu hiểu rằng thực tế người lao động khó mà duy trì nổi đóng bảo hiểm 20 năm.

Giảm 1,2 triệu người tham gia BHYT vì luật mới

So với năm 2014, hiện số lượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện giảm 1,2 triệu người do những rắc rối khi triển khai áp dụng mua BHYT theo hộ gia đình.

Tiếp tục tăng giá viện phí

Trước 2016, giá các dịch vụ y tế sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng lên do tính thêm chi phí trả lương cho nhân viên y tế.

Lùi thời gian thực hiện BHYT theo hộ gia đình

Sau 3 tháng triển khai, do còn một số vướng mắc nên Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã quyết định lùi thời gian thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) theo hộ gia đình đến 1/1/2016.

Đề xuất địa phương đóng 30% BHYT cho hộ cận nghèo

Một số ý kiến đề nghị địa phương hỗ trợ 30% mức đóng còn lại để bao phủ BHYT cho 100% người thuộc hộ cận nghèo.

Thời sự trong ngày: Rao bán bằng tiến sĩ khắp nơi

Bằng tiến sĩ giá 9 triệu rao bán khắp cả nước; Phía sau chuyện ‘Vợ chồng hát rong lên sân khấu Sao Mai’; Chuyện lạ: 32 nghìn học sinh có chung... sinh nhật; Ba đời chủ tịch ‘sắp” dời xong bến xe trung tâm...

Các bệnh viện cùng hạng sẽ chung một mức giá

Theo Dự thảo Thông tư liên tịch giữa Bộ Y tế và Bộ Tư Pháp, từ 15/2/2015, tất cả các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc sẽ được áp chung một mức giá khám, chữa bệnh.

Bảo hiểm Y tế mới: 1 loại thuốc, 2 chế độ

Trong khi những bệnh nhân cũ tiếp tục được BHYT chi trả 100% chi phí điều trị thuốc thì những bệnh nhân điều trị từ 1/1/2015 chỉ được hỗ trợ 30 - 50% chi phí.