Biến chủng Omicron

Cập nhập tin tức Biến chủng Omicron

Thủ tướng ra công điện cảnh báo chủng Omicron lây nhiễm nhanh hơn Delta

Ngày 19/12, Thủ tướng Chính phủ có công điện về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2.

Bản tin sáng VietNamNet (19/12/2021)

Bộ Y tế đề nghị dừng hoạt động vui chơi, tập trung đông người trong dịp Tết; Hà Nội dự định bắn pháo hoa tại một điểm đêm giao thừa; Dự đoán Covid-19 kéo dài đến năm 2024… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Dừng hoạt động tập trung đông người ở địa phương có nguy cơ bùng dịch

Bộ Y tế đề nghị Chính phủ xem xét dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động vui chơi, lễ hội, tôn giáo tại những địa phương có nguy cơ bùng phát dịch.

 

Bản tin sáng VietNamNet (16/12/2021)

Khai trừ Đảng cựu Bí thư Cô Tô; TP.HCM được phép thí điểm cách ly F0 7 ngày; Tuyển Việt Nam bị Indonesia cầm hòa 0-0… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Cảnh giác với nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến chủng mới

Cục Hàng không đề nghị Bộ GTVT có ý kiến với Bộ Y tế để có hướng dẫn cụ thể về kiểm soát y tế đối với hành khách đến từ một số quốc gia đã xuất hiện Omicron như Hàn Quốc, Nhật Bản

Thủ tướng: Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để tiêm vắc xin

Thủ tướng yêu cầu đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để tiêm vét vắc xin, ai chưa tiêm buộc phải tiêm. Không để thiếu vắc xin và lực lượng tiêm vắc xin. 

Hà Nội sắp ban hành kế hoạch ứng phó biến chủng mới của dịch bệnh

Hà Nội sẽ sớm ban hành kế hoạch ứng phó với biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 (chủng Omicron) trên địa bàn thành phố sau khi phát hiện 1 trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại Hà Nội.

Doanh nghiệp phục hồi an toàn, dựng thế trận ứng phó biến chủng Omicron

Sau 2 tháng thực hiện Nghị quyết 128 quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, các doanh nghiệp khu vực phía Nam, đặc biệt là TP.HCM đã phục hồi sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.