biến đổi khí hậu

Cập nhập tin tức biến đổi khí hậu

Bắc Kạn: Tuyên truyền người dân cài đặt ứng dụng cảnh báo để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai

Đây là nội dung mới đã được tỉnh Bắc Kạn phổ biến tới đông đảo người dân trên địa bàn để chủ động phòng tránh, giảm thiệt hại về người và của do thiên tai gây ra.

Giải quyết bài toán phòng chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu của Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác giữa Bộ và Đại học Hiroshima để hỗ trợ Việt Nam trong công tác đào tạo, cùng giải quyết bài toán phòng chống thiên tai thích ứng với biến đổi khí hậu.

 

Nghệ An đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ môi trường trên địa bàn

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An sẽ ban hành Nghị quyết mới để tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sử gia Do Thái nổi tiếng gợi ý 'câu chuyện đơn giản' cứu Trái đất

Yuval Noah Harari, sử gia Do Thái nổi tiếng, tác giả 3 cuốn sách ăn khách “Sapiens”, “Homo Deus” và “21 Lessons for the 21st Century” tin một câu chuyện đơn giản có thể cứu được Trái đất khỏi khủng hoảng biến đổi khí hậu.

Thích ứng biến đổi khí hậu, ngành cấp thoát nước cũng cần chuyển đổi số

Chính phủ và Bộ Xây dựng đặc biệt quan tâm đến nghiên cứu, tìm kiếm giải pháp cấp nước bền vững cho Vùng đồng bằng sông Cửu Long, vì đây là khu vực chịu tác động nhiều nhất từ biến đổi khí hậu, nước biển dâng.

Tạo cơ hội để phụ nữ Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai

Hiện còn nhiều rào cản khi phụ nữ tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiểu rủi ro thiên tai, vì vậy, cần có các sáng kiến phát huy vai trò trung tâm của nữ giới.

 

Bình Dương chủ động nhiều phương án ứng phó với biến đổi khí hậu

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương trong những năm qua đã có nhiều chương trình hành động để ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai trên địa bàn.

Cạnh tranh sức mạnh Mỹ - Trung qua hội nghị khí hậu quốc tế

Bất đồng về các cam kết đối phó với biến đổi khí hậu là điểm nóng mới nhất trong căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc

Đứng phát biểu dưới biển, Ngoại trưởng Tuvalu 'hâm nóng' vấn đề khí hậu

Ngoại trưởng Tuvalu đã chọn vị trí rất đặc biệt để gửi bài phát biểu của mình tới hội nghị COP26, nhằm nêu bật tác động thật sự của biến đổi khí hậu đối với đất nước của ông.

Thúc đẩy sản xuất xanh, bền vững và thích ứng hơn tại khu vực Mekong

Với sự phối hợp chặt chẽ của chương trình Liên minh Sản xuất bền vững Mekong, Nhóm lãnh đạo Liên minh đang làm việc với các nhà máy cung ứng để xây dựng một lĩnh vực sản xuất xanh, bền vững về mặt xã hội và thích ứng hơn.

Tam Kỳ hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 "Vì một Việt Nam xanh"

Nhân ngày Đô thị Việt Nam và hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, UBND thành phố Tam Kỳ vừa tổ chức Lễ phát động và trồng cây xanh tại đồi Trà Cai, phường Hòa Thuận.

Đa dạng sinh kế, chìa khóa thích ứng với biến đổi khí hậu

Từ năm 2016, một dự án của Ngân hàng Thế giới đã hỗ trợ hơn một triệu nông dân tại Đồng bằng sông Cửu Long chuyển đổi sinh kế thích ứng với khí hậu và sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên.

Doanh nghiệp Đức hợp tác với BCG Energy phát triển điện gió tại Việt Nam

Theo biên bản ghi nhớ mới ký, Siemens Gamesa Renewable Energy (SGRE) thuộc tập đoàn Siemens của Đức sẽ cung cấp trang thiết bị, giải pháp kỹ thuật cho BCG Energy để thực hiện lộ trình xây dựng hơn 500 MW điện gió tại Việt Nam trong vài năm tới.

Liệu Mỹ - Trung có thể bắt tay đối phó biến đổi khí hậu?

Về chính trị, Mỹ và Trung Quốc khó có thể hợp tác. Tuy nhiên, các doanh nghiệp hai nước có rất nhiều lý do để bắt tay nhau cùng làm việc.  

Các lãnh đạo thế giới đạt 'cam kết thay đổi cục diện' tại hội nghị COP26

Các nhà lãnh đạo thế giới dự hội nghị thượng đỉnh khí hậu COP26 vừa cam kết sẽ giảm 305 lượng phát thải khí methane vào năm 2030.

Meta thành lập Trung tâm thông tin Khoa học về Khí hậu tại Việt Nam

Ngày 2/11, tập đoàn Meta (trước đây là tập đoàn Facebook) đã công bố thành lập các Trung tâm thông tin Khoa học về Khí hậu tại Việt Nam và hơn 30 quốc gia khác thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị COP26

VietNamNet trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị COP26 diễn ra ở Glasgow, Scotland, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland ngày 1/11.

Chuyến công du của Thủ tướng và trách nhiệm với vấn đề toàn cầu

Việc tham dự COP26 là cơ hội tốt để Việt Nam bày tỏ quan điểm về biến đổi khí hậu, khẳng định quyết tâm đóng góp một cách trách nhiệm vào những nỗ lực chung toàn cầu.

Công nghệ in 3D sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành điện gió

Theo các chuyên gia, ý tưởng mới về sản xuất khuôn đúc cho các bộ phận tuabin bằng cách in 1 tệp dữ liệu trên máy in 3D cỡ lớn, đang được GE Renewable Energy nghiên cứu, sẽ mở ra nhiều cơ hội cho lĩnh vực năng lượng tái tạo.

USAID tài trợ 860.000 USD cho 3 dự án mới về năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Dự án thử nghiệm công nghệ điện sóng biển ngoài lưới của Công ty INGINE Pacific trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) là 1 trong 3 dự án mới về năng lượng tái tạo vừa được Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố tài trợ.