Big Tech

Cập nhập tin tức Big Tech

Trong khi các Big Tech đổ xô vào metaverse, CEO Google coi lĩnh vực cũ kỹ này mới là "mỏ vàng" sẽ tạo ra 1.000 tỷ USD tiếp theo

Vị CEO gốc Ấn dự định sẽ có nhiều sản phẩm của Google được phát triển và thử nghiệm ở châu Á trước khi tung ra trên toàn cầu.

Big Tech 'đua' 3 nghìn tỷ USD, hàng trăm triệu người nghiện Facebook

Hàng trăm triệu người dùng nghiện Facebook; Big Tech đua ngưỡng vốn hoá 3 nghìn tỷ USD; EU giữ nguyên án phạt kỷ lục với Google;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Cuộc đua đến ngưỡng vốn hoá 3 nghìn tỷ USD của các Big Tech

Hiện đang có 5 công ty công nghệ đạt vốn hoá trên 1 nghìn tỷ USD, dẫn đầu là Microsoft và Apple với vốn hoá khoảng 2,5 nghìn tỷ USD mỗi công ty...

Big Tech Trung Quốc đối mặt với mức phạt chống độc quyền tăng 10 lần

Trung Quốc đang sửa đổi Luật Chống độc quyền lần đầu tiên kể từ khi có hiệu lực vào năm 2008, tăng cường các hình phạt chống độc quyền trong một nỗ lực nhằm kiểm soát nhiều hơn đối với lĩnh vực kỹ thuật số.

Mỹ sắp công bố dự luật cấm Big Tech thiên vị sản phẩm, dịch vụ

Dự luật mới là một trong những bản dự thảo được đưa ra tại Quốc hội Mỹ, nhằm cải tổ các công ty công nghệ, đặc biệt là những công ty hàng đầu như Apple, Facebook.

Dự luật chống độc quyền mới nhằm vào các “ông lớn công nghệ” Mỹ

Một nhóm các nghị sĩ lưỡng đảng tại Thượng viện Mỹ, đứng đầu là Amy Klobuchar và Chuck Grassley, dự kiến đề xuất một dự luật mới nhằm ngăn cản các nền tảng của nhóm “đại gia công nghệ” Mỹ (Big Tech) ưu tiên các sản phẩm

Big Tech “săn hàng”

Các công ty công nghệ lớn đang nuốt chửng các đối thủ nhỏ hơn với tốc độ kỷ lục.

Lithuania khuyến cáo từ bỏ điện thoại Trung Quốc, Big Tech chịu thêm sức ép

Lithuania khuyến cáo người dân không dùng điện thoại Trung Quốc; Mỹ và EU liên thủ gia tăng sức ép lên Big Tech; Chip giả tràn vào thị trường;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Mỹ và EU liên thủ gia tăng sức ép lên Big Tech

Theo dự thảo bản ghi nhớ vừa được Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đưa ra, họ đang lên kế hoạch thực hiện một cách tiếp cận thống nhất hơn để hạn chế sức mạnh thị trường ngày càng tăng của các Big Tech.

Nước Úc bắt Facebook trả tiền cho báo chí, bài học cho Việt Nam

Úc đã đi đầu trong cuộc chiến gian nan chống lại những gã khổng lồ công nghệ xấu tính, dù mọi chuyện vẫn còn ở điểm khởi đầu.

Khi quyền kiểm soát thế giới nằm trong tay Big Tech

Thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn ở những nơi Big Tech có lợi ích và ngược lại.

Nga phạt nặng Big Tech nếu không xóa thông tin phi pháp

Nhà chức trách Nga sẽ tăng mức phạt đối với các hãng công nghệ lớn như Facebook, Google nếu không xóa thông tin mà họ cho là bất hợp pháp.

Công nghệ và bán lẻ vẫn là chưa đủ, Amazon sẽ "thống trị" cả ngành y tế?

Amazon công bố một loạt dịch vụ y tế như hiệu thuốc trực tuyến và telehealth. Công ty cũng phát triển các khả năng của AWS, nỗ lực tạo ra hệ điều hành từ quản lý hồ sơ chăm sóc sức khỏe đến áp dụng AI chẩn đoán bệnh tật.

Mỹ siết chặt kiểm soát đối với các vụ thâu tóm của Big Tech

Ủy viên Rebecca Slaughter của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cho rằng, các nhà quản lý cần có cái nhìn tổng thể hơn, và việc xem xét từng vụ mua bán sáp nhập là không đủ.

Trung Quốc yêu cầu Big Tech phải mở cửa nền tảng

Giới chức Trung Quốc tiếp tục đưa ra quy định buộc những ông lớn công nghệ như Alibaba hay Tencent phải bỏ chặn liên kết truy cập đến website khác trên nền tảng của mình.

Big Tech kiếm hàng tỷ USD từ cuộc chiến chống khủng bố

Theo một báo cáo, các ‘ông lớn’ công nghệ như Amazon, Facebook, Google, Microsoft và Twitter đã kiếm được hàng tỷ USD từ hợp đồng với quân đội Mỹ từ năm 2004.

 

Big Tech lỗi thời và cơ hội cho mạng xã hội thế hệ mới

Thế giới đang kiềm tỏa sức ảnh hưởng của các gã khổng lồ công nghệ. Đây là cơ hội để các mạng xã hội Việt Nam tạo chỗ đứng bằng cách tìm ra hướng đi riêng.

Big Tech lỗi thời và cơ hội cho mạng xã hội thế hệ mới

Thế giới đang kiềm tỏa sức ảnh hưởng của các gã khổng lồ công nghệ. Đây là cơ hội để các mạng xã hội Việt Nam tạo chỗ đứng bằng cách tìm ra hướng đi riêng.

Big Tech chi nhiều tiền nhất cho vận động hành lang châu Âu

Một nghiên cứu mới chỉ rằng Alphabet (công ty mẹ Google), Facebook và Microsoft nằm trong nhóm những công ty chi nhiều tiền nhất cho công tác vận động hành lang ở châu Âu.

TikTok - Thành công cho kẻ dám đi ngược số đông

Bị châu Âu phạt hàng tỷ USD, nhưng có một thứ khiến Big Tech còn lo sợ hơn thế rất nhiều, đó là TikTok của ByteDance, kẻ khiến cho vị thế của các ông lớn mạng xã hội nước Mỹ lung lay dữ dội hơn bao giờ hết.