Bộ TT&TT

Cập nhập tin tức Bộ TT&TT

Không gian mới cho viễn thông

Dũng cảm mở không gian tăng trưởng mới không chỉ là đòi hỏi của thời đại đặt ra với Tập đoàn Viettel mà còn là tầm nhìn phát triển trong các lĩnh vực thông tin và truyền thông, để viết tiếp truyền thống của ngành.

Bộ TT&TT và Bộ Công an phối hợp rà soát, loại bỏ SIM rác hoạt động tín dụng đen

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an ứng dụng dữ liệu dân cư đẩy mạnh công tác rà soát, xác thực các thuê bao Internet, thuê bao di động, loại bỏ ngay các SIM “rác”, không để các đối tượng lợi dụng hoạt động “tín dụng đen”.

PTIT mở cổng tra cứu trực tuyến kết quả tuyển sinh đại học 2023 từ ngày 24/8

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) sẽ mở hệ thống tại địa chỉ tracuu.ptit.edu.vn để thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy năm nay từ 0h ngày 24/8.

Nhiều vùng lõm sóng, trắng dịch vụ cần có đầu tư từ Quỹ Viễn thông công ích

Hiện vẫn cần đầu tư từ Quỹ Viễn thông công ích cho hơn 4.600 km đường bộ thuộc khu vực biên giới để thiết lập trạm phát sóng di động mặt đất nhằm bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT tuyển dụng viên chức 2023

Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT vừa thông báo tuyển dụng 9 chỉ tiêu viên chức cho 4 vị trí việc làm. Thời gian để các ứng viên nộp phiếu đăng ký dự tuyển sẽ kéo dài đến ngày 19/9.

Khai trương hệ tri thức chuyển đổi số của Việt Nam vào cuối năm 2024

Hệ tri thức về chuyển đổi số của Việt Nam được xây dựng để phục vụ hoạt động nghiên cứu, tư vấn chuyển đổi số tại Việt Nam.

Đẩy nhanh việc Việt Nam tham gia vào hệ sinh thái bán dẫn khu vực

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, nhiệm vụ trọng tâm được đề ra trong dự thảo Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn đến năm 2030 là đẩy nhanh việc Việt Nam tham gia vào hệ sinh thái bán dẫn khu vực.

Khai trương Trung tâm hợp tác khởi nghiệp về biến đổi khí hậu tại PTIT

Trung tâm Hợp tác khởi nghiệp về biến đổi khí hậu - CCE Hub vừa được khai trương, là kết quả hợp tác giữa Bộ ngoại giao Hoa Kỳ, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty cổ phần công nghệ VMO Holdings.

Xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin quốc tế lĩnh vực TT&TT

Hai khối nội dung trọng tâm của Cơ sở dữ liệu thông tin quốc tế lĩnh vực TT&TT gồm thể chế, chính sách, chiến lược phát triển, quy định chuyên ngành và tình hình phát triển, thị trường các nước.

Nhiều ưu đãi cho người dân trong ‘Tháng tiêu dùng số’ năm 2023

Là hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, ‘Tháng 10. Tháng tiêu dùng số’ năm nay đã thu hút hơn 50 doanh nghiệp trong 9 lĩnh vực tham gia, với nhiều ưu đãi để khuyến khích người dân lên môi trường số.

Bộ TT&TT phát hành bộ tem bưu chính 'Năm Dữ liệu số quốc gia'

Đúng vào Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, Bộ TT&TT phát hành bộ tem bưu chính 'Năm Dữ liệu số quốc gia' gồm 1 mẫu tem vuông có giá 4.000 đồng. Bộ tem được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 10/10/2023 đến ngày 30/6/2025.

Bộ TT&TT thành lập Nhóm phát triển thiết bị 6G

Bộ TT&TT vừa quyết định thành lập Nhóm phát triển thiết bị 6G, đánh giá, kiểm tra, thử nghiệm - Ban chỉ đạo thúc đẩy nghiên cứu phát triển công nghệ thông tin di động 6G.

Công bố hằng năm kết quả đánh giá chuyển đổi số các đơn vị thuộc Bộ TT&TT

Bộ TT&TT sẽ định kỳ hằng năm tổ chức xác định và công bố kết quả đánh giá bộ chỉ số chuyển đổi số - DTI cho các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Kết quả đánh giá sẽ gắn với thi đua - khen thưởng của cơ quan, đơn vị.

Thế hệ đi trước tiếp sức cho ngành TT&TT vững tin viết tiếp câu chuyện tương lai

Cuộc gặp mặt cán bộ hưu trí ngành TT&TT là dịp để các thế hệ trong ngành ôn lại những câu chuyện trong quá khứ, có thêm động lực cho hiện tại và vững tin viết tiếp câu chuyện tương lai.

Đầu tư cho 6G hôm nay mới có hy vọng thành công trong 10 năm tới

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long chia sẻ rằng, việc bắt tay nghiên cứu 6G hôm nay là đặt những viên gạch để hy vọng thành công trong 10 năm tới. Nếu chúng ta không làm vậy sẽ không có gì cả.

Bộ TT&TT công bố 11 quyết định mới về công tác cán bộ

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng mong các cán bộ nhận nhiệm vụ mới, có không gian mới và vị trí công tác cao hơn sẽ có giấc mơ lớn hơn, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đơn vị, của Bộ, ngành.

Bộ TT&TT thúc đẩy phát triển nền tảng công nghệ mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt

Bộ TT&TT đặt mục tiêu đến năm 2025 Việt Nam có ít nhất 1 nền tảng công nghệ mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt, có khả năng cung cấp dịch vụ cho các nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo khác.

Chọn tôn vinh dịch vụ công trực tuyến phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp

Cùng với việc tôn vinh giải pháp dịch vụ công trực tuyến xuất sắc, Bộ TT&TT cũng dự kiến sẽ đánh giá, lựa chọn dịch vụ công trực tuyến phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp.

Khai mở tiềm năng hợp tác số giữa Việt Nam và New Zealand

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng vừa có chuyến thăm và làm việc với các Bộ, cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp số hàng đầu của New Zealand.

Ngành TT&TT cần đột phá trong chuyển đổi số để tạo dấu ấn lịch sử

Các cán bộ hưu trí kỳ vọng ngành TT&TT có thể tạo ra cuộc cách mạng, ghi dấu ấn lịch sử, bằng cách tạo sự đột phá trong chuyển đổi số.