Bộ Tư pháp

Cập nhập tin tức Bộ Tư pháp

Chọn hiệu trưởng theo ngạch bậc: Khó đột phá

“Sự công bằng, tính minh bạch và công khai trong việc tuyển chọn chức danh Hiệu trưởng sẽ giúp tạo niềm tin và giải tỏa được nhiều vấn đề trong quản lý giáo dục”

Bộ Tư pháp thi tuyển thêm 3 lãnh đạo cấp vụ

Bộ Tư pháp vừa hoàn thành kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp vụ năm 2015 đối với 3 chức danh: Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế. 

Đề xuất nới thủ tục kết hôn với người nước ngoài

Bộ Tư pháp kiến nghị bỏ quy định phỏng vấn khi đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài và chuyển thẩm quyền cho phòng Tư pháp thay vì sở như hiện nay.

Chuyển phạt tiền sang phạt tù làm thay đổi bản chất tội phạm?

Theo Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự hành chính Nguyễn Thị Kim Thoa, xét về bản chất, nếu người phạm tội không nộp tiền thì sẽ chuyển thành phạt tù, nghe có vẻ nặng hơn nhưng thực chất lại nhẹ hơn.

2 thứ trưởng được kéo dài thời gian giữ chức

Ban Cán sự đảng Chính phủ, Thủ tướng đồng ý kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với Thứ trưởng Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp.

Hôm nay bắt đầu nhận đơn tuyển dụng hiệu trưởng trường luật

Trong vòng 30 ngày, bắt đầu từ hôm nay (27/4), Bộ Tư pháp sẽ nhận tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi các chức danh Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội; Giám đốc Học viện Tư pháp.

Bộ Tư pháp thi tuyển cục trưởng, hiệu trưởng

Có 4 vị trí thi tuyển lần này, trong đó có 3 vị trí cấp trưởng và 1 cấp phó.

Sửa luật không phải để quan tham thoát án tử

Bộ Tư pháp khẳng định cho biết mục đích sửa đổi quy định về khắc phục hậu quả trong bộ luật Hình sự không phải để quan tham thoát án tử.   

Nếu gia đình ông Chấn có công, cũng chưa có cách thưởng

Trước ý kiến của gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn rằng họ có công trong việc tìm ra thủ phạm thật của vụ án, Bộ Tư pháp cho biết pháp luật hiện hành chưa có cơ chế thưởng trong trường hợp như vậy.

Tổng hợp đủ, chính xác ý kiến về bộ luật Dân sự

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh yêu cầu thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm đối với việc lấy ý kiến nhân dân về dự thảo bộ luật Dân sự sửa đổi.