bom nguyên tử

Cập nhập tin tức bom nguyên tử

Vì sao bom nhiệt hạch tàn phá mạnh hơn bom nguyên tử?

Bom nhiệt hạch, hay còn được gọi là bom H, có sức công phá khủng khiếp do cơ chế hoạt động đặc biệt của nó.

Nổ mạnh gấp đôi bom nguyên tử Hiroshima suýt xảy ra ở Hải Phòng

Một vụ nổ mạnh gấp 2 lần nổ bom nguyên tử ở Hiroshima tưởng chừng đã có thể xảy ra ở cảng Hải Phòng vào tháng 7/1968.

Bên trong thành phố thử bom hạt nhân mật của TQ

Thành phố bí ẩn mang tên “404” nằm sâu trong sa mạc Gobi thuộc tỉnh Cam Túc được cho là nơi từng diễn ra các vụ thử hạt nhân bí mật của Trung Quốc.

Triều Tiên có khả năng thử hạt nhân đầu 2017

Một tổ chức nghiên cứu nhà nước của Hàn Quốc dự báo Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân vào đầu năm 2017.

Thế giới 24h: 'Cái chết từ trên trời ập xuống'

Tổng thống Mỹ thăm Hiroshima; Máy bay chở hơn 300 khách bốc cháy ở Tokyo... nằm trong số diễn biến quan trọng mà thế giới chứng kiến trong 24 giờ qua.

Obama tới Hiroshima, bắt đầu chuyến thăm lịch sử

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đặt chân xuống sân bay Iwakuni, ngoại ô thành phố Hiroshima, Nhật Bản.

Ảnh cực hiếm về quả bom nguyên tử đầu tiên trên thế giới

Ngày 16/7/1945, thế giới đã bước sang một thời đại nguyên tử chưa từng có trong lịch sử, đánh dấu bằng cuộc thử nghiệm thành công quả bom nguyên tử đầu tiên - thứ vũ khí mạnh nhất từng được loài người biết đến.

Những vụ nổ bom hạt nhân nổi tiếng thế giới

Một đoạn clip công bố gần đây đã thống kế lại mọi vụ nổ và thử nghiệm bom hạt nhân từng diễn ra trong lịch sử thế giới, ngoại trừ vụ thử nghiệm bom nhiệt hạch (bom H) dưới lòng đất mới nhất của CHDCND Triều Tiên. 

Tại sao bom H nguy hiểm hơn nhiều so với bom nguyên tử

Động thái thử bom mới đây của Triều Tiên hiển nhiên đã khiến dư luận hết sức quan tâm tới bom khinh khí, muốn biết xem loại bom này có gì đặc biệt hơn bom nguyên tử (bom A) thông thường.

Phản ứng bất thường của Mỹ với Triều Tiên

Mặc dù cũng lên tiếng phản đối, song Mỹ vẫn tin rằng tuyên bố thử bom nhiệt hạch (bom H) của Triều Tiên là không xác thực.

Triều Tiên sớm đối mặt các lệnh trừng phạt mới

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 6/1 cam kết sớm áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Triều Tiên sau khi nước này thử hạt nhân lần 4.

Thế giới 24h: Đột phá lớn về MH370

Chính phủ Malaysia khẳng định mảnh vỡ máy bay tìm thấy trên đảo Reunion là của MH370; Nhật Bản kỷ niệm 70 ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima…là những tin nổi bật trong 24h qua.

Cận cảnh 'thay da đổi thịt' của Hiroshima, Nagasaki

Nhiếp ảnh gia Issei Kato đã tìm lại ảnh tư liệu về Hiroshima, Nagasaki sau vụ ném bom và chụp các bức ảnh mới để cho thấy sự "thay da đổi thịt" của những mảnh đất này.

Ký ức kinh hoàng của nạn nhân bị bom nguyên tử

 "Thi thể không mặt đó là của em tôi", nạn nhân của vụ Mỹ thả bom hạt nhân xuống hai thành phố Hiroshima và Nagasaki hồi tưởng khung cảnh rùng rợn cách đây 70 năm.

Tưởng niệm 70 năm ngày Hiroshima bị đánh bom nguyên tử

 Các cư dân tại thành phố Hiroshima đang kỷ niệm 70 năm ngày quả bom nguyên tử đầu tiên bị Mỹ ném xuống Nhật Bản, hãng thông tấn BBC đưa tin.

Những bức hình ám ảnh về Hiroshima 70 năm trước

Ngày 6/8/2015 là tròn 70 năm kể từ khi Mỹ thả quả bom nguyên tử đầu tiên của thế giới xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản.

Khoảnh khắc bom nguyên tử dội xuống Hiroshima

Người dân thành phố đã nghe thấy tiếng nổ kinh hoàng vang lên và ngay sau đó một đám mây hình nấm khổng lồ xuất hiện trên bầu trời. Toàn bộ Hiroshima chìm trong khói lửa.