Brexit

Cập nhập tin tức Brexit

Tuyên bố sửng sốt của Tổng thống Donald Trump

Hôm 25/8, Tổng thống Donald Trump đã nói với Thủ tướng Anh Boris Johnson rằng nước Anh khi rời khỏi châu Âu sẽ có một thỏa thuận thương mại lớn mới Mỹ, và bình luận thêm rằng nước Anh đã chọn đúng người để đưa nước này ra khỏi EU.

Tổng thống Pháp tuyên bố sốc về Brexit

‘Brexit không thỏa thuận sẽ là lỗi của nước Anh’. Tuyên bố này được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra. Ông cho rằng đó là lỗi do nước Anh tự gây ra, và không liên quan gì tới châu Âu.

Donald Trump đảo chiều ngoạn mục, thoát khỏi thời điểm tồi tệ

 Các thị trường đã có cú đảo chiều ngoạn mục sau khi trải qua khoảng thời gian tồi tệ nhất năm trong bối cảnh tổng thống Mỹ Donald Trump có những chuyển biến chiến thuật mới cả về hành động và lời nói.

Ông Johnson quyết đưa Anh rời khỏi EU

Trong cuộc gặp sắp tới với hai nhà lãnh đạo Pháp và Đức, ông Boris Johnson sẽ nêu rõ quan điểm của Anh về việc nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Anh tăng ngân sách phòng trường hợp Brexit không thỏa thuận

Bộ trưởng Tài chính Anh Savid Javid tuyên bố nước này sẽ tăng gấp đôi ngân sách lên 2 tỷ Bảng Anh (gần 70.000 tỷ VND) cho Brexit, phòng trường hợp Anh rời EU mà không đạt được thỏa thuận.

Tân Thủ tướng Anh từng là phóng viên ô tô xe máy

Ông Boris Johnson từng là biên tập viên về xe cho tạp chí GQ (Mỹ), và xuất hiện trên chương trình Top Gear cách đây 9 năm.

Tân Thủ tướng Anh bị 'dội gáo nước lạnh' đầu tiên

Liên minh châu Âu (EU) đã thẳng thừng bác bỏ các điều kiện cứng rắn cho một thỏa thuận Brexit (Anh rời EU) mới do tân Thủ tướng Anh đề xuất và hy vọng ký được trong mùa hè này.

Nhà mặt phố của tân Thủ tướng Anh Boris Johnson có gì?

Vị thủ tướng mới của Vương quốc Anh đã đưa căn nhà của mình tại phía bắc thủ đô London lên thị trường vào tháng 5 với giá 3,75 triệu bảng Anh (hơn 4,6 triệu USD).

Hai vấn đề 'đáng sợ' chờ tân Thủ tướng Anh

Theo nhiều chuyên gia thuộc đài NBC, ông Boris Johnson sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi trở thành tân Thủ tướng Anh.

Anh chặn thủ tướng mới thúc đẩy Brexit không thỏa thuận

Hạ viện Anh đã thông qua một điều khoản nhằm gây khó khăn nếu thủ tướng mới thúc đẩy kịch bản rời Liên minh châu Âu (Brexit) không thỏa thuận.

Sản xuất xe hơi tại Anh giảm một nửa do Brexit

Việc sản xuất và tiêu thụ những chiếc xe mới tại khắp Vương quốc Anh hiện nay đã bị hủy bỏ và không còn lý do nào khác ngoài Brexit.

Cuộc đua kế nhiệm bà May xoay quanh một Brexit 'không thỏa thuận'

Viễn cảnh về một Brexit “không có thỏa thuận” đang nhanh chóng trở thành tâm điểm trong cuộc đua vào ghế người kế nhiệm Thủ tướng Anh Theresa May, với Bộ trưởng Môi trường Michael Gove trở thành ứng cử viên mới nhất tuyên bố tranh cử.

Theresa May từ chức: Anh chọn thủ tướng mới, EU không lung lay về Brexit

Quyết định từ chức của Thủ tướng Anh Theresa May mở ra cuộc chạy đua của nhiều gương mặt vào vị trí kế nhiệm bà, trong khi EU khẳng định không thay đổi về thỏa thuận Brexit.

Thế giới 7 ngày: Mỹ ‘khuấy đảo’ Trung Quốc, Iran

Thế giới tuần qua có nhiều sự kiện quan trọng, nổi bật là cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung leo thang và căng thẳng Mỹ - Iran tăng vọt.

Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức từ 7/6

Thủ tướng Anh Theresa May vừa thông báo sẽ chính thức từ chức từ ngày 7/6 tới, mở đường cho đảng Bảo thủ cầm quyền bầu chọn lãnh đạo mới.

Nữ thủ tướng Anh có thể sẽ từ chức vào ngày mai

Thủ tướng Anh Theresa May có thể sẽ tuyên bố từ chức vào ngày mai (24/5), tờ New York Times đưa tin.

Lãnh đạo Hạ viện từ chức, đẩy Thủ tướng Anh "xuống vực thẳm"

Thủ tướng Anh Theresa May dường như đã bị "đẩy xuống vực thẳm" sau khi một trong các bộ trưởng cấp cao tuyên bố rời bỏ nội các của bà.

Đàm phán Brexit sụp đổ, nước Anh nín thở chờ cú sốc mới

Các cuộc đàm phán về việc Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit) giữa chính phủ của Thủ tướng Theresa May và Công đảng đối lập đã đổ vỡ sau khi hai bên không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

Quan chức châu Âu nói nhiều khả năng Brexit bị hủy bỏ

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho biết có nhiều lí do để tin rằng quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu của Anh sẽ bị đảo ngược trong cuộc trưng cầu dân ý lần thứ hai.

EU đồng ý trì hoãn ngày Anh rời liên minh tới 31/10

Các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU) vừa nhất trí trì hoãn thời điểm Anh rời khỏi khối này tới 31/10/2019. Việc xem xét lại vấn đề này sẽ diễn ra vào tháng 6.