BYD

Cập nhập tin tức BYD

Cuộc chiến giá cả tại Trung Quốc: “Trùm” xe điện BYD có thể rơi vào thua lỗ

Ngân hàng Mỹ cho biết lợi nhuận chung của toàn ngành có thể sụt giảm vào năm 2024 nếu BYD đưa ra mức giảm giá 10.300 nhân dân tệ (1.421 USD). Lợi nhuận tổng thể của xe điện đã giảm từ 2.100 xuống âm 1.600 nhân dân tệ kể từ tháng 7 năm ngoái.

Tesla thu khoản lãi cao gấp 7 lần BYD trên mỗi xe bán ra

BYD được đánh giá là đang thành công trong việc chiếm lĩnh thị phần, bất chấp lợi nhuận trên mỗi xe bán ra là khá hạn chế.

Hãng xe Trung Quốc chỉ lãi khoảng 30 triệu đồng trên mỗi chiếc ô tô bán ra

Lợi nhuận trung bình trên mỗi đầu xe bán ra của hãng xe Trung Quốc BYD chưa bằng 1/6 so với Tesla.

BYD không vội vàng với kế hoạch xây nhà máy ở Việt Nam

Nhà máy xe điện tại Việt Nam dường như vẫn nằm trong kế hoạch của BYD. Nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan đang khiến BYD phải tạm hoãn dự án này.

Hãng xe điện BYD đối mặt loạt thách thức ở thị trường nước ngoài

Sau khi vượt qua Tesla của Mỹ để trở thành nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất thế giới hồi cuối năm ngoái, hãng BYD của Trung Quốc đối mặt một loạt khó khăn trong tham vọng mở rộng thị phần quốc tế.

BYD giảm giá xe điện ‘kịch kim’, quyết tâm đè bẹp xe xăng

BYD đang dẫn đầu “cuộc tấn công” chống lại các phương tiện ICE (xe sử dụng động cơ đốt trong).

Xe điện nổi bật nhất Nhật Bản 2023 lại là xe Trung Quốc

Thông tin bất ngờ khi mẫu xe điện nổi bật nhất Nhật Bản năm 2023 lại là một sản phẩm xe điện tới từ Trung Quốc chứ không phải các đại diện nội địa.

Cạnh tranh gay gắt, xe ô tô điện liên tiếp giảm giá ở Trung Quốc

Nhà sản xuất ô tô BYD của Trung Quốc vừa giảm 5% giá chiếc ô tô điện Seagull rẻ nhất của họ. Giá của chiếc Seagull hiện nay sẽ bắt đầu từ 69.800 nhân dân tệ (9.700 USD).

Xe sedan BYD Qin của Trung Quốc giá chỉ 270 triệu, 'đe dọa' đối thủ cùng phân khúc

Mẫu xe sedan plug-in hybrid BYD Qin Plus DM-i Glory Edition của Trung Quốc vừa ra mắt với giá khoảng 11.000 USD (270 triệu đồng), rẻ nhất trong phân khúc tại Trung Quốc.

Cách Trung Quốc xây dựng BYD, “kẻ hủy diệt” Tesla

Công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc BYD, có nguồn gốc là một nhà sản xuất pin, đã công bố doanh số bán hàng tăng trưởng hàng triệu ô tô trong hai năm và đã vượt mặt Tesla. Đây thực sự là một “kì tích” trong ngành xe điện.

BYD hé lộ bán tải điện hầm hố, thách thức Ford Ranger, Toyota Hilux

Nhà sản xuất BYD của Trung Quốc sắp ra mắt mẫu bán tải điện khí hoá mới với giao diện hầm hố, được đánh giá sẽ là đối thủ tương lai của Ford Ranger, Toyota Hilux trong phân khúc.

Hãng cho thuê xe lớn nhất thế giới bán 20.000 ô tô điện Tesla cũ

Hãng cho thuê ô tô lớn nhất thế giới- Hertz vừa quyết định bán 20.000 chiếc ô tô điện Tesla do chi phí sửa chữa cao, trong khi Tesla liên tục hạ giá bán xe mới khiến xe cũ mất giá khi bán lại.

Những vấn đề nổi bật của ngành ô tô toàn cầu năm 2023

Nhìn lại năm 2023, ngành ô tô toàn cầu đã diễn ra nhiều sự kiện nổi bật quan trọng, nhiều biến động lớn dẫn tới những sự thay đổi mang tính lịch sử của toàn ngành. Đáng chú ý nhất là sự bùng nổ về phát triển xe điện, từ chính sách tới công nghệ.

Hãng xe điện Trung Quốc BYD muốn vượt CATL ở lĩnh vực pin ô tô giá rẻ

Hãng xe điện Trung Quốc BYD đang nổi lên như một đối thủ mạnh của CATL - nhà sản xuất pin ô tô lớn nhất thế giới, với mục tiêu giành thị phần cao nhất trong lĩnh vực pin LFP giá rẻ.

Nối tiếp Mỹ, Pháp siết chặt trợ cấp xe điện được sản xuất từ Trung Quốc

Nối tiếp Mỹ, Chính phủ Pháp đang dự kiến thay đổi chính sách trợ cấp xe điện theo hướng siết chặt hơn bằng việc loại trừ một số mẫu xe điện do các nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc sản xuất ra khỏi chương trình hỗ trợ lên tới 7.500 Euro.

Loạt ông lớn châu Âu ra mắt xe điện giá rẻ, thách thức xe điện Trung Quốc

Hàng loạt các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang rục rịch cho ra mắt những mẫu xe điện bình dân nhằm chống lại sự thách thức tới từ xe điện giá rẻ Trung Quốc.

Nissan có nguy cơ “nối gót” Mitsubishi rời bỏ thị trường Trung Quốc

Hãng xe Nhật Bản Nissan có chuỗi doanh số bán hàng tại Trung Quốc sụt giảm liên tục qua từng tháng do chậm trễ điện khí hóa.

Tesla sẩy chân, BYD của Trung Quốc sắp trở thành hãng xe điện số 1 thế giới

Doanh số BYD- hãng xe Trung Quốc chút nữa đã vượt qua Tesla trong quý III năm 2023, đưa nhà sản xuất Trung Quốc tới gần hơn với danh hiệu hãng xe điện số 1 Thế giới.

Xe điện giá rẻ Trung Quốc khiến nhiều quốc gia muốn 'bảo hộ' sản xuất trong nước

Tình trạng bảo hộ của nhiều quốc gia dành cho xe điện đang ngày một gia tăng trước những thách thức đến từ xe điện giá rẻ Trung Quốc.

Xe điện Trung Quốc BYD thách thức thị phần ô tô cỡ nhỏ tại Nhật Bản

Mẫu xe điện Trung Quốc BYD Dolphin chính thức được phân phối tại Nhật Bản với mức giá rẻ nhất phân khúc, thách thức thị phần của Toyota và Nissan tại quê nhà.