cải cách hành chính

Cập nhập tin tức cải cách hành chính

Khối hồ sơ khổng lồ được xử lý tại Trung tâm Hành chính công Bắc Ninh

Riêng năm 2020, Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh đã hướng dẫn, tiếp nhận gần 95 nghìn hồ sơ của người dân và doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính, trong đó đã giải quyết được gần 90 nghìn hồ sơ.

Hà Tĩnh phấn đấu vào Top 10 toàn quốc về cải cách hành chính

Năm 2020, Hà Tĩnh quyết liệt triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính theo hướng hiện đại, đơn giản, giảm chi phí cho cá nhân, tổ chức, phấn đấu đưa chỉ số CCHC của tỉnh vào top 10 địa phương đứng đầu cả nước.

Sau Ủy viên Trung ương, Đại biểu Quốc hội phải là tinh hoa của dân tộc

Sau ủy viên Trung ương, đến Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phải là những tinh hoa của dân tộc để quyết định những vấn để cực kỳ lớn của đất nước.

Cấp phép trực tuyến xây dựng nhà ở riêng lẻ trên toàn quốc từ 31/12/2020

Theo kế hoạch của Văn phòng Chính phủ, trước ngày 31/12/2020, các địa phương trên cả nước sẽ hoàn thành tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 với dịch vụ cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bộ TT&TT cấp, gia hạn chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải trên môi trường điện tử

Thông tư 36 của Bộ TT&TT quy định, việc áp dụng hình thức cấp phép điện tử với việc cấp, gia hạn, cấp lại chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Cục Tần số vô tuyến điện.

Bắc Ninh quyết tâm tạo đột phá từ cải cách thủ tục hành chính ‘4 tại chỗ’

Giai đoạn 2021-2030, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tạo bước đột phá trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “4 tại chỗ” và thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Cải cách hành chính, Chính phủ điện tử tiết kiệm 14.000 tỷ đồng/năm

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, qua cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử tiết kiệm khoảng 14.000 tỷ đồng/năm.

Cổng DVCQG sắp thêm giải pháp xác thực bằng chữ ký số trên di động

Giải pháp xác thực qua dịch vụ chứng thực chữ ký số được tích hợp trong ứng dụng trên thiết bị di động sẽ được triển khai để xác thực doanh nghiệp, cá nhân thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) trong tháng 11/2020.

Cả nước có 110 thứ trưởng và tương đương, 201 phó chủ tịch tỉnh

Tính đến nay, cả nước có 110 Thứ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan ngang bộ, trong đó có 4 bộ vượt số lượng cấp phó so với quy định; có 201 Phó Chủ tịch UBND tỉnh, giảm 16 người.

Các Sở TT&TT sẽ được cấp tài khoản truy cập phần mềm quản lý thẻ nhà báo

Sắp tới, Bộ TT&TT sẽ cấp tài khoản của Hệ thống phần mềm quản lý thẻ nhà báo cho các Sở TT&TT để theo dõi, tra cứu hồ sơ thẻ nhà báo các cơ quan báo chí thuộc địa phương; các nhà báo, phóng viên hoạt động tại địa phương.

Công an Hà Nội hỗ trợ tra cứu online xe ô tô vi phạm giao thông

Trên Cổng thông tin điện tử của Công an Hà Nội tại địa chỉ https://congan.hanoi.gov.vn, người dân Hà Nội có thể kiểm tra xe ô tô của mình có vi phạm, bị phạt nguội hay không.

Bưu điện Lạng Sơn - ‘Cánh tay nối dài’ của Chính quyền địa phương

Bưu điện Lạng Sơn là đơn vị được giao quản lý và khai thác mạng lưới bưu chính công cộng do Nhà nước đầu tư với 233 điểm phục vụ, trở thành “cánh tay nối dài” của Chính quyền địa phương trong thực hiện cải cách hành chính.

Tích hợp danh mục chi nhánh ngân hàng lên Cổng dịch vụ công quốc gia

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Ngân hàng Nhà nước tích hợp, chia sẻ danh mục chi nhánh ngân hàng thương mại với Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 9/5/2020. Việc này phục vụ việc thanh toán phí, lệ phí dịch vụ hành chính công.

Hơn 3.200 hồ sơ thông báo khuyến mại thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Tính từ thời điểm Cổng dịch vụ công QG chính thức được khai trương đến nay, đã có trên 3.200 hồ sơ trực tuyến thông báo khuyến mại được thực hiện thành công. Thông báo khuyến mại là 1 trong 8 dịch vụ đầu tiên được tích hợp trên Cổng.

Cổng dịch vụ công quốc gia sắp hỗ trợ người dân đóng bảo hiểm y tế

Là một trong những dịch vụ công thiết yếu sẽ được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm nay, dịch vụ nộp tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế dự kiến cung cấp trên Cổng trong quý II/2020.

Tích hợp nền tảng thanh toán KeyPay với Cổng dịch vụ công quốc gia

Việc tích hợp thanh toán qua nền tảng KeyPay trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được thực hiện theo lộ trình: thí điểm với một dịch vụ công trước ngày 11/6/2020 và thực hiện với các dịch vụ công khác trước ngày 25/6/2020.

Từ ngày mai, người dân chỉ mất 3 phút để nộp phạt, đăng ký nhận trả kết quả vi phạm giao thông

Từ ngày 13/3, căn cứ biên bản xử phạt, người dân trên cả nước nếu vi phạm giao thông tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Thuận chỉ mất khoảng 3 phút để truy nhập Cổng dịch vụ công quốc gia nộp phạt.

Dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm khoảng 6.490 tỷ đồng mỗi năm

Theo ước tính của Văn phòng Chính phủ, tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm. Trong đó, riêng Cổng dịch vụ công quốc gia đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm.

Tích hợp dịch vụ khai, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy lên dichvucong.gov.vn trong quý I

ictnews Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính chủ trì việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến khai, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy trên Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn), hoàn toàn trong quý I/2020.

Từ hôm nay, ngồi nhà bấm nút đổi bằng lái, nộp phạt vi phạm giao thông

Sáng nay (1/7), Văn phòng Chính phủ họp báo công bố bổ sung thêm 5 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia.