cải cách thủ tục hành chính

Cập nhập tin tức cải cách thủ tục hành chính

Hà Nội sẽ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, “Sự hài lòng của doanh nghiệp, công dân là thước đo đánh giá tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả trong hoạt động của hệ thống chính quyền Thành phố”.

 

Ngâm hồ sơ, phải 'có 300 lạng việc này mới xong'

Tại một số cơ quan Nhà nước, công chức không thực hiện đúng quy định, đùn đẩy trách nhiệm, ngâm hồ sơ xây dựng quá lâu, khiến tiến độ các dự án vô cùng chậm.

Vì sao cải cách hành chính loay hoay?

TS Hoàng Ngọc Vinh cho rằng, cải cách hành chính chưa được cải thiện nhiều mà nguyên nhân chủ yếu là năng lực hạn chế của đội ngũ công chức.

Bỏ sổ hộ khẩu, có bỏ được tệ cửa quyền, nhũng nhiễu?

Bỏ sổ hộ khẩu, để thay việc quản lý con người bằng mã số định danh là bước đi tất yếu trong quá trình đổi mới phương thức quản trị xã hội, đã bắt nguồn từ 10 năm trước.

TP.HCM sẽ cấp giấy phép xây dựng trực tuyến từ tháng 10

UBND TP.HCM đã giao Sở Xây dựng hoàn chỉnh quy trình cấp phép xây dựng trực tuyến, thuộc thẩm quyền của Sở và của các quận huyện, để trong tháng 10/2017 sẽ chính thức áp dụng.

Thủ tướng: Loại khỏi bộ máy cán bộ không chịu cải cách

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị loại cán bộ không chịu cải cách ra khỏi bộ máy hành chính.

Tiếp nhận hồ sơ tại bưu điện để phục vụ người dân tốt hơn

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ bưu chính - hành chính công.

Hà Nội bỏ một loạt thủ tục đẩy nhanh cấp sổ đỏ

UBND Hà Nội vừa ban hành văn bản chỉ đạo việc cải cách thủ tục hành chính trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) trên địa bàn.

Vấn đề đã giải quyết, nhưng người ta vẫn kêu

Liên quan tới cải cách doanh nghiệp, ông Phạm Viết Muôn quả quyết “lâu nay chúng ta làm rất nhiều. Và chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu, tuy nhiên chưa tương ứng với yêu cầu”.

Bệnh ‘nghiện kiểm tra’ và tình trạng 'tiền gầm bàn'

Nhiều nơi còn mắc bệnh nghiện kiểm tra. “Nghiện rồi thì khó sửa, phải có gì đó hấp dẫn lắm người ta mới thích đi kiểm tra. Khi đã nghiện, thì phải cai nghiện bắt buộc” - TS. Nguyễn Đình Cung nhận xét.

100 km, 4 trạm thu phí: DN kêu lên Thủ tướng

Đường từ Thái Bình đi Hà Nội chỉ 105 km mà có tới 4 trạm thu phí. Có đoạn mới phủ thêm lớp nhựa nhưng vẫn thu phí cao như trạm Pháp Vân – Cầu Giẽ mức phí 45 nghìn đồng.

Thủ tướng: Xóa rào cản sản xuất, kinh doanh

Thủ tướng lưu ý cần xóa bỏ những rào cản đối với sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch MTTQ VN: ‘Dân đã hài lòng với thuế, hải quan’?

Thời gian thông quan giảm xuống còn 13 ngày đối với xuất khẩu, 14 ngày đối với nhập khẩu nhưng con số này của VN vẫn bị đánh giá là quá lớn vì nhiều nước chỉ còn 48 giờ.

Hà Nội quyết liệt thu hồi đất ở các dự án vi phạm

Nhiều thủ tục, thành phần hồ sơ được cắt giảm qua đó giảm chi phí thủ tục hành chính tạo điều kiện cho người dân trong công tác đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận…

Hà Nội thu hơn 3.000 tỷ đồng từ đấu giá đất

Năm 2015, Hà Nội tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) với diện tích 18,1 ha, số tiền trúng đấu giá là 3.230 tỷ đồng, đạt 122% kế hoạch.

HoREA đề xuất 4 nhóm giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản

Tại hội thảo “Thực trang, tiềm năng, giải pháp và định hướng phát triển thị trường bất động sản TP.HCM” mới đây, Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) đã đề xuất 4 nhóm giải pháp thúc đẩy thị trường theo hướng bền vững.