cấm vận

Cập nhập tin tức cấm vận

Putin nói Mỹ 'tự bắn chân mình' khi cấm vận Nga

Kremlin có thể cảm thấy "lo lắng chút ít " khi Mỹ bắt đầu cấm vận Nga nhưng rốt cuộc càng thấy nền kinh tế Nga mạnh mẽ hơn, theo Tổng thống Vladimir Putin.

Trung Quốc khuyên Mỹ từ bỏ trừng phạt Iran

Mỹ phải từ bỏ chính sách trừng phạt đơn phương và gây sức ép đối với Iran – Đặc phái viên của Trung Quốc tại Trung Đông, ông Trạch Tuyển cho biết hôm 8/11.

Ông Trump lại giáng đòn trừng phạt Iran, liệt 9 người vào danh sách đen

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa áp các đòn trừng phạt nhằm vào 9 người Iran, trong đó có con trai của lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei.

Mỹ giáng đòn hiểm, nhằm đúng 'yếu huyệt' của Iran

Chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa thông báo áp các đòn trừng phạt mới lên ngành xây dựng của Iran cùng hoạt động buôn bán 4 vật liệu sử dụng trong các chương trình quân sự hoặc hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo.

Đặc phái viên Mỹ tố "thảm kịch", ông Trump vẫn bỏ trừng phạt Thổ

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ gỡ bỏ mọi biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Ankara nhất trí ngừng tấn công người Kurd ở đông bắc Syria, bất chấp các tố cáo gây sốc của đặc phái viên Mỹ về Syria.

Uy lực "rồng lửa" khiến Thổ, Ấn phớt lờ đe dọa của Mỹ

Hệ thống phòng thủ tên lửa Nga, mệnh danh "rồng lửa" S-400, là món hàng hấp dẫn đối với nhiều nước. Cả Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ đều bất chấp cấm vận của Mỹ để có được loại vũ khí uy lực này.

Ông Trump công bố biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Mỹ cho biết thuế nhập khẩu thép sẽ tăng lên đến 50% và Washington sẽ dừng đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ trong một thoả thuận thương mại trị giá 100 tỉ USD.

Tập đoàn dầu lửa TQ rút khỏi dự án 5 tỷ đô, Iran chịu thêm đòn đau

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNPC) vừa rút khỏi dự án khí đốt hàng đầu của Iran giữa lúc nước này đang oằn mình chịu cấm vận của Mỹ.

Iran phơi bày hứa hẹn của Mỹ, ông Trump chối phăng

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết ông được hứa hẹn mọi cấm vận của Mỹ sẽ được dỡ bỏ để quay trở lại bàn đàm phán.

Mỹ áp đặt trừng phạt mới, Nga lập tức lên án

Hôm 26/9, Mỹ đã áp đặt trừng phạt lên công ty hàng hải Sovfracht của Nga, ba giám đốc của công ty này và 5 tàu thuỷ, vì cáo buộc vận chuyển nhiên liệu phản lực cho không quân Nga tại Syria – một hành vi vi phạm cấm vận.

Bắc Kinh tố Mỹ 'vi phạm trắng trợn' sau lệnh phạt công ty TQ

Bắc Kinh, hôm nay (26/9), mô tả các đòn trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào một số công dân và thực thể Trung Quốc là sự "vi phạm trắng trợn". 

Ông Trump mạnh tay trừng phạt quan chức Iran, Venezuela

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đồng loạt công bố biện pháp trừng phạt mạnh tay mới đối với các quan chức chính phủ của cả Iran và Venezuela.

EU gia hạn trừng phạt Nga liên quan Ukraina

Liên minh châu Âu (EU) vừa quyết định kéo dài các đòn cấm vận nhằm vào Nga thêm 6 tháng nữa liên quan hành động của Moscow ở Ukraina.

Mỹ thưởng 15 triệu đô để chặn nguồn tiền của quân đội Iran

Chính phủ Mỹ đã đưa ra một khoản tiền thưởng lên tới 15 triệu USD (khoảng 347 tỉ đồng) cho bất kỳ ai có thông tin có thể giúp làm gián đoạn hoạt động tài chính của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

'Bóp nghẹt' kinh tế, Mỹ vẫn đổ lỗi Iran làm dân khổ

Bộ Ngoại giao Mỹ đang đưa ra các thông điệp mâu thuẫn về nguyên nhân dẫn đến các khó khăn kinh tế của Iran, khi vừa ca ngợi các lệnh trừng phạt của Mỹ trong việc ‘bóp nghẹt’ Tehran, vừa đổ lỗi cho mô hình kinh tế của nước này.

Mỹ khó ngăn nổi Thổ Nhĩ Kỳ quay sang Nga

Nếu những đề nghị hiện nay của Mỹ với Thổ Nhĩ Kỳ thất bại thì cấm vận sẽ là điều khó tránh và có thể gây tổn hại không thể sửa chữa cho mối quan hệ song phương vốn đã nhiều rạn nứt.

Mỹ cảnh báo 'đồng hồ sắp điểm' với loạt trừng phạt Iran

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo đã cảnh báo các đồng minh rằng thời gian sắp hết để có thể ‘đè bẹp’ Iran, nhân lúc nước này còn đang ở thế yếu vì các lệnh cấm vận vũ khí từ Liên Hợp Quốc.

Biểu tình chống Mỹ dữ dội ở Venezuela

Hàng ngàn cử tri ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro đã đổ xuống đường tại thủ đô Caracas hôm 7/8, phản đối Washington phong tỏa toàn bộ tài sản tài chính của chính phủ Venezuela trên đất Mỹ.

Lý do lệnh cấm vận của Mỹ 'vô nghĩa' với Venezuela

Mỹ vừa thông báo lệnh cấm vận kinh tế lên Venezuela, với mục đích khiến chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro phải từ bỏ quyền lực.

Venezuela tố Mỹ 'khủng bố kinh tế'

Mỹ đã áp đặt các giới hạn mới lên Venezuela, phong toả tài sản của chính phủ và đe doạ bất cứ ai hợp tác với nước này cũng sẽ bị ‘vạ lây’ với các lệnh trừng phạt. Động thái này đã khiến Caracas vô cùng giận dữ.