cấm vận

Cập nhập tin tức cấm vận

Giải mã ý đồ phóng tên lửa liên tiếp của Triều Tiên

Triều Tiên, sáng nay (22/6), phóng hai tên lửa từ bờ biển phía đông nước này, cả hai được cho là tên lửa tầm trung Musudan.

Mỹ tung đòn cô lập tài chính của Triều Tiên

Với tuyên bố Triều Tiên là một "mối lo ngại hàng đầu về rửa tiền", Mỹ ra tay ngăn chặn Triều Tiên dùng hệ thống tài chính Mỹ và thế giới để phát triển vũ khí. 

Triều Tiên viết thư ngỏ gửi Obama

Bộ máy truyền thông của Triều Tiên vừa có một hành động lạ thường: viết thư ngỏ gửi tới Tổng thống Mỹ Barack Obama, giả giọng Abraham Lincoln.

Trung Quốc không nương tay với Triều Tiên

Sau khi Triều Tiên liên tiếp thử hạt nhân và tên lửa, Trung Quốc đã nhất trí ký vào nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên

Tổng thống Mỹ có chuyến thăm lịch sử tới Cuba

Hôm nay (20/3, giờ địa phương), người đứng đầu Nhà Trắng Barack Obama sẽ bắt đầu chuyến thăm lịch sử Cuba.

Mỹ, Triều liên tiếp 'ăn miếng trả miếng'

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã áp đặt trừng phạt mới, nghiêm trọng hơn đối với Triều Tiên, cùng ngày với việc Triều Tiên tuyên án tù khổ sai đối với một công dân Mỹ.

Thế giới 24h: Dọa bom rúng động Moscow

Chợ hoa ở trung tâm thủ đô nước Nga náo loạn vì đe dọa có bom; Tin tặc Triều Tiên tấn công điện thoại của quan chức Hàn Quốc.

Tố Nhật 'nham hiểm', Triều Tiên thề đáp trả

CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp trả đũa thích đối với Nhật Bản vì áp đặt cấm vận chống Bình Nhưỡng sau vụ thử bom nguyên tử và phóng vệ tinh vừa qua.

Thế giới 24h: Siêu cường bất lực với Kim Jong Un

Mỹ gặp khó khi trừng phạt Triều Tiên, Thủ tướng Ukraina có nguy cơ mất chức, NATO muốn nối lại đàm phán với Nga… là những tin nóng 24 giờ qua.

Thế giới 24h: Iran chưa kịp mừng đã lo đối phó

Iran tiếp tục chịu các lệnh cấm vận mới từ Mỹ; Nga chính thức tiếp thị ra thị trường thế giới hệ thống robot chiến đấu đa năng Uran-9... là những tin nổi bật trong 24h qua.

Mỹ áp đặt cấm vận mới lên Iran

Mỹ vừa đưa ra một loạt các đòn cấm vận mới lên các công ty và cá nhân Iran liên quan đến một vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới đây.

Thế giới 24h: Iran thoát 'vòng kim cô'

Mỹ và Liên minh châu Âu chính thức dỡ bỏ cấm vận kinh tế đối với Iran, IS thảm sát hàng trăm người ở Syria... là hai trong số nhiều diễn biến quan trọng trên thế giới 24 giờ qua.

Putin vạch 'ý đồ thật' của phương Tây

Các lệnh cấm vận của phương Tây áp với Moscow sau vụ sáp nhập bán đảo Crưm là một "quyết định ngớ ngẩn và gây hại", nhưng cũng có tác động tích cực đối với Nga.

Mỹ sẽ 'ra đòn' với Triều Tiên như thế nào?

Lịch sử cho thấy chẳng chính đảng nào của Mỹ có thể kiểm soát được tham vọng hạt nhân của Triều Tiên.

Trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ, Nga cũng tự ghè chân

Khi áp đặt trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ và coi lợi ích của nước này chỉ là thứ yếu, Nga cũng đồng thời gây phương hại cho chính mình.

Mổ xẻ cuộc chiến tranh lạnh Nga-Thổ

Putin tuyên bố ở cấp độ nhà nước, các mối quan hệ giữa hai bên đã bị phá hoại quá mức có thể phục hồi. Ông thậm chí mô tả ban lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ "quyết định liếm gót người Mỹ".

Mỹ mở lại các chuyến bay thương mại tới Cuba

Hãng thông tấn BBC hôm 17/12 đưa tin, Mỹ và Cuba đã đạt được một thỏa thuận chung về việc nối lại các chuyến bay thương mại thường xuyên giữa hai nước.

Cuộc đấu trí căng thẳng giữa Putin-Erdogan

Tổng thống Nga tiếp tục tố ban lãnh đạo ở Ankara đánh mất trí tuệ tập thể.

Vận đen bất ngờ giáng xuống hàng vạn người Thổ

Hàng chục nghìn người Thổ Nhĩ Kỳ ở Nga đang lo sợ cuộc sống của họ thay đổi trong bối cảnh cuộc chiến ngoại giao giữa lãnh đạo hai nước ngày càng căng thẳng.

Chồng “cấm vận” cả năm vì nghi vợ ngoại tình

Ngay tối hôm đó anh ôm gối ra ngủ ở phòng khách sau khi ném vào mặt tôi câu nói đầy ẩn ý rằng tôi lợi dụng công việc để mồi chài đàn ông, để ngoại tình mới nhiễm bệnh đó...