cấm xe máy

Cập nhập tin tức cấm xe máy

Nhìn thành phố này 'lột xác', bạn sẽ đòi cấm xe máy ngay và luôn

Cảnh kẹt xe thời còn là "vương quốc" xe máy ở thành phố này đã trở thành dĩ vãng.

Cấm xe máy, đi xe đạp có được không?

 Nhiều người thường nghĩ đi xe đạp bây giờ là lạc hậu, là không oai, không tiện. Nhưng nếu các bạn thử sử dụng, tôi nghĩ đi xe đạp là một giải pháp tiến bộ và văn minh trong một xu thế giao thông ngày càng quá tải hiện nay.

Xe máy Hà thành, ngày ấy- bây giờ

Vào khoảng chục năm trước tại Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh có trưng bày bộ sưu tập xe máy cổ. Những chiếc xe máy này được chính quyền bảo hộ Pháp cấp đăng ký từ những năm trước hòa bình. Chủ yếu là tài sản của công dân miền Nam. 

1.800 xe buýt 'cõng' gần 10 triệu dân: Hà Nội cấm xe máy như thế nào?

Với dân số gần 10 triệu người, Hà Nội hiện có 1.800 xe buýt chạy trên 123 tuyến. Mỗi năm, hàng trăm nghìn xe cá nhân được đăng ký mới.

Bỏ ô tô, đi xe đạp, Chính phủ thưởng tiền

Không ít tiền, nhưng tại Hà Lan có lượng xe đạp cao hơn 1,3 lần so với dân số và người dân còn được chính phủ khuyến khích sử dụng xe đạp để đi lại.

Hà Nội: Thêm 4 tuyến huyết mạch, ùn tắc suốt ngày sẽ cấm xe máy

Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy theo giờ ở 6 tuyến phố gồm: Nguyễn Trãi, Xuân Thủy - Cầu Giấy, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ, Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh.

Hà Nội cấm xe máy: Nhà sâu ngõ hẹp đi thế nào?

Chủ trương cấm xe máy trong hơn 10 năm nữa của Hà Nội được bạn đọc đưa ra các giải pháp thiết thực và cả hài hước.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Mua gà sống không cần đi xe máy

Dẫn chứng việc đi mua gà sống có thể bằng nhiều phương tiện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói, chọn phương tiện giao thông là quyền của cá nhân. Ít tiền có thể đi xe đạp, nhiều thì đi taxi.

Không có chuyện tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông chở khách từ 1/4

Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội Vũ Hồng Trường khẳng định, đầu tháng 4 tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa chở khách.

Hà Nội không phải cấm, làm cách này xe máy cất ở nhà hết

Nhiều người đưa ra một loạt giải pháp để không cần cấm xe máy mà tự khắc mọi người bỏ xe và đường giảm ùn tắc. 

Hết thời tung hoành, xe máy chất đống dưới chân cầu

Hàng ngàn phương tiện cũ và không được sử dụng đã bị xếp xó tại một nghĩa địa xe máy ở phía nam Trung Quốc.

Tôi đã "cai" xe máy sau 30 năm gắn bó, thật chẳng dễ dàng!

 Đến tháng 3 này, tôi đi xe buýt đã được tròn 3 năm. Đó hẳn là một quá trình chuyển đổi nhận thức và hành vi không dễ đối với tôi, sau 30 năm gắn bó với xe máy.

Cấm xe máy: đừng để thảm họa tiến đến mà không biết làm thế nào

 - “Cải cách mà không ai phản đối là cải cách tồi!” – lời khuyên của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair cho Việt Nam dường như đang vận vào đề án cấm xe máy ở Hà Nội.

 

Hà Nội cấm xe máy: Ai cho tôi làm người đi bộ?

Trong khi nhiều bạn đọc ủng hộ cấm xe máy, đi bộ để tăng cường rèn luyện sức khỏe hoặc để giảm ô nhiễm, ùn tắc thì rất đông bạn khác phản ứng khá gay gắt.

Vỡ trận vì ôtô rẻ ngập phố, sao Myanmar vẫn cấm xe máy?

Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar, đã ra lệnh cấm xe máy từ năm 2003. Dù còn nhiều tranh cãi nhưng chính quyền Yangon hiện vẫn kiên quyết duy trì lệnh cấm.

Cấm xe máy, phát triển xe đạp quá nóng và cái kết bất ngờ

Không phủ nhận đi xe đạp giảm tắc đường nhưng việc phát triển quá nóng xe đạp chia sẻ ở Trung Quốc đã dẫn tới sự dư thừa vô kể nguồn cung.

Cận cảnh nghĩa địa xe máy khổng lồ tại Trung Quốc

Xe máy bị loại bỏ chất đống khổng lồ ở Trung Quốc được hình thành sau khi chính sách cấm, hạn chế và thắt chặt việc sử dụng xe máy ở nước này được đẩy mạnh thực thi.

Đại gia sao lại đi xe buýt?

 Hẹn nhóm bạn ở công viên 30-4 trước Dinh Thống Nhất, thấy tôi vừa từ trên xe buýt bước xuống, một người liền nói: “Đại gia sao lại đi xe buýt?” Tâm lý "giàu sang đi ô tô, nghèo hèn đi xe buýt" có lẽ là một rào cản.

Đài Loan 15 triệu xe máy không tắc, Indonesia cấm rồi bỏ: Hà Nội tính sao?

  Cấm xe máy không phải là giải pháp hiệu quả để giảm tắc đường, ô nhiễm và tai nạn. Cốt lõi vấn đề là việc quản lý thiếu hiệu quả phương tiện tham gia giao thông, ý thức chấp hành luật giao thông kém.

Cấm xe máy ở Hà Nội: Bắt con voi chui vừa lỗ kim!

Một lần nữa, người dân lại xôn xao trước đề xuất thí điểm cấm xe máy tuyến Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi của Sở GTVT Hà Nội. Rất nhiều ý kiến trái chiều, kẻ đi ô tô thì ủng hộ, còn người đi xe máy không đồng tình.