cảng biển

Cập nhập tin tức cảng biển

Cảng Quốc tế Vĩnh Tân: Đầu tư kinh doanh đi đôi với bảo vệ môi trường bền vững

Là một trong những công trình “điểm nhấn” tại Bình Thuận, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân (đơn vị thành viên thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương) đặc biệt chú trọng triển khai giải pháp thiết thực đầu tư kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường.

Doanh nhân trẻ được đóng tên lên ‘bảng vàng’ loạt dự án lớn nhất Việt Nam

Với bản lĩnh vượt trội của tuổi trẻ, CEO Phan Lê Hoàng cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương ghi dấu ấn ở nhiều dự án quan trọng trong lĩnh vực công nghiệp và tổng thầu, đóng góp sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Đẩy mạnh tiết kiệm điện ở khối hành chính sự nghiệp và chiếu sáng công cộng

Dư địa để đẩy mạnh tiết kiệm điện sẽ tập trung nhiều ở khối hành chính sự nghiệp và chiếu sáng công cộng. Thời gian qua, 2 khối này có mức độ tiết kiệm thấp.

Cắt giảm chi phí logistics để nâng cao năng lực cạnh tranh

Để đưa ngành logistics phát triển bùng nổ, các doanh nghiệp vận tải dịch vụ này phải biết nắm bắt được cơ hội của các Hiệp định thương mại và tiệm cận ứng dụng nhanh chóng công cuộc chuyển đổi số vào trong kinh doanh nền tảng logistics.

Thủ tướng gỡ vướng cho cụm cảng nước sâu lớn nhất cả nước

Thủ tướng nhấn mạnh việc phát triển Cái Mép - Thị Vải ngang tầm khu vực vào năm 2030, cạnh tranh ngang hàng với Singapore và trở thành một đầu mối cảng biển đẳng cấp thế giới vào năm 2045…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra “cửa ngõ giao thương phía Nam”

Sáng nay, 20/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi kiểm tra hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải, trong đó có bến cảng nước sâu lớn nhất, quy mô nhất cả nước. 

Tàu quốc tế tải trọng 28.500 tấn cập Cảng Quốc tế Vĩnh Tân

Ngày 08/2/2021 Cảng Quốc tế Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, Tuy Phong) đón tàu Da Kang (quốc tịch Hồng Kông). Đây là tàu có tải trọng lớn nhất từ trước đến nay cập cảng này; chiều dài 180 m, tải trọng lên đến 28.500 tấn (DWT).

Cảng quốc tế Cái Mép đón tàu container lớn nhất thế giới

Ngày 26/10/2020, cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) - cảng liên doanh giữa Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), Cảng Sài Gòn và APM Terminals, đã tiếp nhận tàu container lớn nhất thế giới Margrethe Maersk trọng tải 214,121 DWT. 

Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển cảng biển

Nhằm phát huy tối đa lợi thế về cảng biển, Quảng Ninh đã định vị lại những tiềm năng, cơ hội, xây dựng đề án phát triển cảng biển và dịch vụ cảng biển trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Iran và Nga 'bằng mặt nhưng không bằng lòng' ở Syria?

Giới chuyên gia tin rằng Nga và Iran chỉ thể hiện sự đồng thuận về mặt chiến thuật, còn đối với nhiều vấn đề khác thì hai bên vẫn có quan điểm khác biệt.

Đà Nẵng: Xây ga hàng không 15 triệu khách, cảng biển 32 ngàn tỷ

UBND TP Đà Nẵng cho biết, đầu ga hành khách mới T3 công suất lên đến 15 triệu khách/năm là yêu cầu rất cần thiết và cấp bách.

Ra tối hậu thư cho 12 dự án cảng biển chậm tiến độ

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chiều 27/12 tổ chức họp nghe việc gỡ vướng cho các dự án cảng biển chậm triển khai trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỉnh này có 21 dự án đang bị chậm tiến độ. 

Thủ tướng khuyến khích tinh thần khởi nghiệp của người lính

Chiều 19/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Tân cảng Cát Lái và làm việc với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG).

Thiếu đường: DN tắc đầu ra, cảng thiếu hàng

Hệ thống cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải được đầu tư thành trung tâm trung chuyển, logistics của Việt Nam và khu vực.

"Có gà vàng nhưng chưa ấp được trứng vàng"

Chỉ ngồi phán, không làm gì thì làm sao phát huy được kinh tế biển từ biển đảo mà ông cha để lại cho chúng ta?

Nếu đi đúng đường, ta sẽ vượt xa nhiều nước

"Kinh tế biển là đại nghiệp của dân tộc Việt Nam. Nếu đi đúng con đường này thì chỉ cần một thời gian nữa Việt Nam chúng ta sẽ tiến vượt xa nhiều nước khác mà hiện nay họ đang hơn ta.”

ĐH Đảng Đà Nẵng dành phút mặc niệm ông Bá Thanh

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu dự đại hội đại biểu Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ 21 dành phút mặc niệm tưởng nhớ cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh.

Lặng lẽ bán hết, đại gia ôm tiền tươi nhẹ nợ

Nhiều đại gia gần đây là âm thầm bán hết cổ phần ngàn tỷ của mình giữa lúc thị trường trầm lắng với giá thấp hơn nhiều so với thời đỉnh cao rồi lặng lẽ ôm tiền mặt rút lui. 

TPHCM phát hiện lô hàng nhập lậu hơn 6 tỷ đồng

Các lực lượng chức năng vừa bắt giữ một vụ buôn lậu cực lớn qua đường biển về TP.HCM.

Bầu Hiển mơ bằng Samsung và triết lý của chàng bán dạo

Bầu Hiển đầu tư cảng biển, mơ bằng Samsung; xuất khẩu ốc vít nhờ triết lý "đừng huyễn hoặc mình"... là những diễn biến giới đại gia trong tuần.