Cáp quang biển

Cập nhập tin tức Cáp quang biển

Cáp AAE-1 đã khôi phục hoàn toàn, AAG phải 5 ngày nữa mới được sửa xong

Sáng nay, 12/7 sự cố xảy ra ngày 25/5 trên tuyến cáp quang biển AAE-1 đã được sửa xong, khôi phục hoàn toàn dung lượng trên tuyến. Trong khi đó, dự kiến phải đến ngày 17/7 lỗi thứ hai trên tuyến cáp AAG mới được khắc phục xong.

Hai tuyến cáp biển AAE-1, AAG cùng được sửa trong tuần đầu tháng 7

Sự cố xảy ra ngày 22/6 trên tuyến cáp AAG dự kiến được khắc phục từ 2/7 đến 7/7. Cũng được sửa bắt đầu từ ngày 2/7, cáp quang biển AAE-1 sẽ khôi phục hoàn toàn dung lượng vào 11/7.

Lùi thời gian bắt đầu sửa tuyến cáp quang biển AAE-1 đến ngày 1/7

Thay vì được sửa từ ngày 22/6 như kế hoạch ban đầu, thời điểm khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAE-1 được lùi sang ngày 1/7. Dự kiến, tuyến cáp sẽ sửa xong vào 7/7.

Tuyến cáp biển gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế lại bị ảnh hưởng

Trong khi tuyến cáp quang AAE-1 đang gặp sự cố, một tuyến cáp biển khác là APG thực hiện kế hoạch bảo dưỡng từ ngày 5/6 đến hết 10/6. Điều này gây ảnh hưởng nhất định đến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Lần đầu tiên có tuyến cáp quang biển nối Đông Nam Á trực tiếp với Mỹ

Facebook và Google dự định xây hai tuyến cáp quang biển mới, kết nối trực tiếp giữa Đông Nam Á và Bắc Mỹ.

Trung Quốc bị cấm tham gia làm cáp quang biển tại Thái Bình Dương

Mỹ cảnh báo Trung Quốc có thể dùng các hạ tầng cáp biển cho mục đích gián điệp.

Hai tuyến cáp quang biển quốc tế APG, IA đã được sửa xong

Trong khi sự cố trên tuyến cáp biển APG đã được khắc phục xong ngày 24/2, công tác sửa chữa tuyến cáp IA cũng đã hoàn tất vào 16h ngày 25/2. Hiện dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục hoàn toàn.

Tuyến cáp quang biển IA bắt đầu được sửa từ hôm nay

Theo thông tin mới nhất từ Ban quản lý tuyến cáp quang biển IA, sự cố xảy ra ngày 1/1/2021 được bắt đầu sửa chữa từ hôm nay, 18/2 và dự kiến hoàn thành vào ngày 24/2.

Đã có lịch sửa cáp quang biển quốc tế APG

Theo kế hoạch mới được đối tác quốc tế thông tin tới các nhà mạng, sự cố xảy ra ngày 9/1/2021 trên tuyến cáp biển APG sẽ được khắc phục xong vào ngày 22/2, sau 1 ngày so với thời điểm hoàn tất việc sửa chữa tuyến cáp IA.

Cuộc đời của 'cha đẻ' cáp quang

Narinder S.Kapany vừa là nhà vật lý, đồng thời là một doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực cáp quang.

Nhà mạng phản hồi sự cố cáp quang biển

Viettel, VNPT và FPT là những nhà mạng đang sử dụng nhiều dung lượng trên 2 tuyến cáp biển IA, APG hơn cả. Để hạn chế ảnh hưởng từ sự cố trên 2 tuyến cáp biển này, các nhà mạng đều đã triển khai phương án chuyển hướng lưu lượng.

Mỹ “cấm cản” Huawei thầu cáp quang biển khu vực Thái Bình Dương

Giá thầu của Huawei Marine trong dự án xây dựng cáp quang biển cho các quốc đảo Thái Bình Dương thấp hơn giá của đối thủ tới 20%, mang lại lợi thế rõ ràng để thắng thầu. Mặc dù vậy Mỹ đã lên tiếng can thiệp.

Cáp ngầm đại dương - cuộc chiến mới nhiều toan tính của các cường quốc

Cáp ngầm dưới đại dương có vai trò vô cùng quan trọng trong việc trao đổi thông tin liên lạc. Chính vì thế, nó đã trở thành một phần trong cuộc chiến mới của các cường quốc.

Cáp ngầm đại dương - cuộc chiến mới nhiều toan tính của các cường quốc

Cáp ngầm dưới đại dương có vai trò vô cùng quan trọng trong việc trao đổi thông tin liên lạc. Chính vì thế, nó đã trở thành một phần trong cuộc chiến mới của các cường quốc.

Mỹ bắt đầu “soi” kỹ cáp quang biển Trung Quốc

Mỹ sắp tới có thể rà soát lại các tuyến cáp quang biển, bao gồm 4 tuyến cáp giữa Mỹ và Trung Quốc, hầu hết trong số đó được sở hữu bởi các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc.

Mỹ bắt đầu “soi” kỹ cáp quang biển Trung Quốc

Mỹ sắp tới có thể rà soát lại các tuyến cáp quang biển, bao gồm 4 tuyến cáp giữa Mỹ và Trung Quốc, hầu hết trong số đó được sở hữu bởi các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc.

VNPT đầu tư 439 triệu USD cho tuyến cáp quang biển siêu tốc đi quốc tế

VNPT đang cùng với các tập đoàn quốc tế đầu tư vào tuyến cáp biển SJC2 với tổng chiều dài cáp ngầm dưới biển là 10.500 km, tổng đầu tư ban đầu là 439 triệu USD kết nối khu vực châu Á Thái Bình Dương.

 

Sửa xong cáp biển, Internet VN đi quốc tế bình thường trở lại

Việc sửa chữa, khắc phục các sự cố xảy ra ngày 30/4 và 23/5/2020 trên tuyến cáp quang biển APG đã được đối tác quốc tế hoàn thành, khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.

NEC xây cáp ngầm 9.400km nối khu vực Đông Á – Đông Nam Á

Hiệp hội Cáp Trực tiếp châu Á (ADC) chỉ định NEC xây tuyến cáp ngầm 9.400km nối Hồng Kông, Quảng Đông (Trung Quốc), Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

 

Sự cố cáp quang biển AAE-1 đã được khắc phục xong

Sự cố xảy ra ngày 3/6/2020 trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 đã được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn lưu lượng vào 20h33 ngày 7/6/2020. Trong khi đó, lịch sửa chữa tuyến cáp biển APG đã bị lùi, chưa xác định thời điểm sửa xong.