cha mẹ

Cập nhập tin tức cha mẹ

Gợi ý giúp bé đi mẫu giáo vượt qua những nỗi sợ thường gặp

Khi bé đi mẫu giáo, những ngày đầu tiên cả bố mẹ và các con đều xen lẫn cảm giác phấn khích lẫn lo lắng.

Các bố mẹ, đừng mua cho con bất cứ đồ chơi gì!

Bởi vì chỉ cần có 25 vật dụng sau trong nhà, lũ trẻ sẽ bận rộn cả ngày, nhiều ngày, nếu không muốn nói là nhiều tuần, nhiều năm.

Bạo hành ở trường không chỉ là trói chân tay, nhét giẻ vào miệng

Bạo hành ở trường được định nghĩa là sự tấn công bằng hoặc đe dọa bằng đòn đánh, lời nói hay tâm lý đối với người không thể tự bảo vệ bản thân đúng cách.

Những điều cha mẹ nên làm cho con lớn khi sinh con thứ 2

Trẻ sốc hay không sốc với chuyện có em, thương hay ghét em bé sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thái độ, cách cư xử, sự quan tâm công bằng của cha mẹ.

Tuổi thơ bị ám ảnh bởi câu nói “cho con ra rìa”

Từ ngày có con thứ, cả gia đình bận vây quanh chăm sóc em bé, không chú ý tới những thay đổi ở cô con gái đầu lòng. Bi kịch đã xảy ra khi cô bé nghĩ mình bị bố mẹ “cho ra rìa”.

7 trò đơn giản kích hoạt trí thông minh trẻ dưới 1 tuổi

Đừng quên chơi những trò này với bé dưới 1 tuổi để tăng chỉ số IQ cho bé ngay từ những năm tháng đầu đời.

Dạy trẻ lòng yêu thương, nhân ái như thế nào?

Tinh thần “cho đi” này cũng là một quy luật “vàng” trong tiến trình cha mẹ dạy con về sự tử tế, lòng yêu thương, nhân ái.

Những điều cha mẹ nên dạy khi con lên 3

Nếu nói con 3 tuổi còn quá bé chưa biết gì thì thật là xúc phạm con nặng nề!

"Cho trẻ học tại nhà ít rủi ro hơn gửi đến trường"

“Nếu cha mẹ là những người được trang bị đầy đủ kỹ năng, có thời gian và kiến thức thì tôi nghĩ quyết định cho con học tại nhà của họ không có gì là rủi ro cả”, thầy Tuấn Hải chia sẻ.

5 tác dụng bất ngờ của sự hài hước trong việc nuôi dạy con

Nuôi dạy con cái là cả một quá trình đầu tư, nghiên cứu của cha mẹ. Một trong những cách nuôi dạy con hiệu quả nhất chính là dùng sự hài hước, dí dỏm của cha mẹ.

66 câu nói của bố mẹ làm thay đổi cuộc sống của con

Những câu nói đơn giản nhưng đầy ngọt ngào và khích lệ của bố mẹ không chỉ có ý nghĩa với trẻ trong suốt quãng đời thơ ấu mà còn ảnh hưởng lâu dài đến cuộc sống sau này của trẻ.

Những việc đơn giản bé 1-3 tuổi cần làm được để rèn tính tự lập

Bố mẹ hãy dạy bé tự làm những việc này càng sớm càng tốt, bởi nó sẽ giúp bé phát triển tính tự lập.

Vì sao la hét với con cái chẳng có ích gì?

Nhiều cha mẹ đánh đồng việc la hét với thể hiện sự kiên quyết, không thỏa hiệp, buộc con phải vâng lời. Nhưng theo tôi, cách nghĩ đó là sai lầm!

Nhiều cha mẹ Việt học đòi phương Tây cách "đày đọa" con

Bức ảnh con lớn ngồi trên xe để mẹ đẩy đi trong mưa bão đã gây nhiều tranh luận. Trong đó có 1 độc giả bức xúc cho rằng những ai lên án là những người "không biết làm cha mẹ"

Xót xa bé 4 ngày tuổi đi tị nạn cùng cha mẹ

Rahf, bé gái 4 ngày tuổi được sinh ra trên đảo Samos, Hi Lạp cùng với cha mẹ nằm trong số hàng nghìn người bị mắc kẹt sau khi Hungary đóng cửa biên giới.

Dạy con tiếp thu cực nhanh theo 4 "thời điểm vàng"

Việc dạy trẻ con như thế nào để bé lớn lên trở thành ‘con ngoan trò giỏi’ có lẽ là vấn đề khiến mọi ông bố bà mẹ ‘đau đầu’ nhất.

Cảnh khốn khổ của trẻ em theo cha mẹ đi tị nạn

Hình ảnh về những đứa trẻ theo cha mẹ đi tị nạn bằng những con đường cực kỳ nguy hiểm và gian khổ khiến người xem không kìm nổi lòng xót thương.

Trắng đêm canh cửa phòng tân hôn vì sợ con trai “quá sức”

Thấy con trai mấy ngày mất ăn mất ngủ vì lo đám cưới, bà mẹ thấp thỏm canh cửa phòng tân hôn vì sợ con gặp chuyện chẳng lành.

“Mẹ ơi, con hôn bạn ấy có được không?”

Mẹ bón đồ ăn, mẹ đưa đón đi học, mẹ giúp mặc đồ… là những câu chuyện tưởng chừng như chỉ dành cho học sinh tiểu học nhưng lại đang diễn ra ở các cậu ấm, cô chiêu đã 18-20 tuổi. Đến hôn bạn gái cũng phải hỏi ý kiến

9 điều cha mẹ làm để con sống tốt hơn mình

 Các ông bố bà mẹ thường hay nói “Tôi muốn con tôi có cuộc sống tốt hơn tôi”, nhưng rồi sau đó họ lại chẳng làm gì để thay đổi điều đó.