chăn nuôi

Cập nhập tin tức chăn nuôi

6 tấn chất độc trôi đổi: Để dành dùng dần

Hiện giờ vẫn còn khoảng 6 tấn chất tạo nạc (Salbutamol) đang trôi nổi trên thị trường. Việc thu hồi khó khăn, nhiều hộ chăn nuôi vẫn lén lút sử dụng.

Buôn chất tạo nạc thịt lợn lãi hơn ma tuý

Giá nhập khẩu khoảng 1,6 triệu đồng/kg, trong khi đó, giá bán chất này bán đến tay người chăn nuôi sử dụng lên tới 15 triệu đồng/kg.

Mò mẫm, âm thầm chống lại gà Mỹ, bò Úc

Có thể tin tưởng rằng, khi mở cửa và hội nhập, nông nghiệp Việt Nam sẽ phát triển và người nông dân sẽ sống tốt, chứ không phải là bị đánh bại trên sân nhà như nhiều ý kiến lo ngại.

Nhà ông Vươn tính ra thương hiệu 'Vịt biển sạch Đoàn Văn Vươn'

Sau ngày được đặc xá, anh em ông Đoàn Văn Vươn trở về, quyết tâm làm lại từ đầu trên mảnh đất đầu sóng ngọn gió, nơi từng xảy ra vụ cưỡng chế cách đây 4 năm.

Mốt đặc sản gà ri ăn tết: Cháy hàng, lãi lớn

Gà ri đặc sản đang thắng lớn do nắm bắt được đúng thị hiếu của người tiêu dùng. Dân nuôi gà ri thu được hàng vài trăm triệu đồng tiền lãi

Nhật ký gà siêu sạch: Bí mật khó tin thời độc, bẩn

Hôm nay gà ăn cám gì, uống thuốc chưa, ai cho uống, gà đi lại chạy nhảy ra sao,... những việc như vậy hàng ngày được ghi chép đều đặn và và tỉ mỉ trong nhật ký. 

Thực phẩm kém an toàn bủa vây bữa ăn người Việt

Góc nhìn thẳng mời ông Nguyễn Xuân Dương, Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để làm rõ hơn về câu chuyện này.

Lợn nuôi chất cấm tạo nạc bán giá cao vẫn đắt hàng

Tại mạn Hoài Đức (Hà Nội), lợn cho ăn chất tạo nạc (Salbutamol) được thương lái mua cao hơn vài giá so với lợn không có chất tạo nạc. Đặc biệt, loại thịt lợn này còn rất đắt hàng vì được thương lái chuộng mua.

Hàng loạt DN buôn chất cấm ‘tạo nạc’ thịt lợn

Cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều doanh nghiệp nhập khẩu quá số lượng Salbutamol so với giấy phép được cấp, thậm chí một doanh nghiệp dược còn bị phát hiện đã buôn bán trái phép 5 tạ chất tạo nạc ra thị trường.

Không phải cứ bỏ tiền là mua được mọi thứ

Trong hội nhập, công nghệ có thể mua được nhưng quản trị và nhân lực thì không có con đường nào khác ngoài việc phải học hỏi.

Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững

Sáng 1/12, tại thành phố Bến Tre, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Bộ NN-PTNT, Tỉnh ủy Bến Tre và Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng phối hợp tổ chức hội thảo “Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững”.

Thua xa Thái Lan, hội nhập còn rất đau đớn

Quy mô nhỏ, trình độ quản lý yếu kém, năng suất lao động thấp và những thủ tục hành chính còn chưa thuận tiện sẽ khiến các doanh nghiệp Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi bước vào “năm hội nhập”...

Rau sạch, thịt sạch: Đường đi từ ruộng tới bàn ăn

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm được cho là khái niệm “lạ” với người tiêu dùng Việt trong khi đây là xu hướng tiêu dùng phổ biến tại nhiều nước phát triển.

Đại ca cai thầu nước rác, cơm thừa: Kiếm trăm triệu

Mua cơm thừa từ các “đầu nậu” vừa rẻ hơn, lại vừa đảm bảo lâu dài nhưng hằng tháng phải “lót tay” để đảm bảo không bị giật mối. Còn lấy qua “cò” thì bữa có bữa không, giá lại cao.

Gà ăn chất độc vàng ô, rau muống trồng nghĩa địa

Những thông tin về sự mất vệ sinh an toàn thực phẩm liên tiếp xuất hiện trong tuần qua khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng cho mỗi bữa ăn của gia đình mình.

Sau 30 năm, tổng kim ngạch xuất khẩu ngành nông nghiệp tăng 63 lần

Từ chỗ nhập khẩu lương thực, nước ta đã trở thành nước xuất khẩu lương thực và nhiều sản phẩm nông nghiệp như cà phê, cao su, thủy sản… với tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đã đạt 30,86 tỷ USD, gấp 63 lần so với năm 1986.

Độc chiêu tiết kiệm: Một xô nước dùng 4 lần

Giữa thành phố chật hẹp, cô giáo về hưu Lưu Thị Thanh Loan (TP. Vĩnh Long) đã nghĩ ra diệu kế tiết kiệm: Một giọt nước được sử dụng 3-4 lần, rau bốn mùa và cá nuôi đủ loại không tốn 1 đồng thức ăn.

Cứu nguy đàn gà quý thuần cổ của Việt Nam

Gà Ri, gà Chọi, gà Ác tần, Gà Tè (gà lùn), gà 9 cựa, gà Đông Tảo, gà Hồ, gà Mía,... các giống gà Việt cổ, gà quý của Việt Nam đang được những đơn vị chuyên về nông đặc sản và con giống quý, nỗ lực bảo tồn.

Cán bộ thú y tiếp tay cho việc sử dụng chất cấm

Ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), nhận, cán bộ thú y cơ sở đang tiếp tay cho người dân sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, bởi 80% người bán thuốc thú y hiện nay là cán bộ.

Ông ‘lợn Tây’ 2 triệu USD ở Nam Định

Từ một lò gạch bỏ hoang được thuê lại, sau gần 30 năm trời gắn bó, ông Đinh Văn Thiểm đã có cơ ngơi hàng tỷ đồng, doanh thu hàng năm hơn 40 tỷ đồng (khoảng gần 2 triệu USD).