chất thải

Cập nhập tin tức chất thải

Tuyệt đối không tự ý gom, bán chất thải y tế

Tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp Hà Nội, quy trình xử lý ứng phó với các loại chất thải y tế được thu gom và vận chuyển vô cùng nghiêm ngặt.

Sau vụ xả trộm chất thải y tế: Bình Dương siết chặt quản lý các cơ sở y tế

Tháng 10/2023, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra vụ việc một đơn vị xả chất thải y tế nguy hại ra môi trường, cơ quan chức năng đã xác minh làm rõ.

Kon Tum: Nhà máy chế biến tinh bột sắn đổ chất thải ra môi trường

Người dân phản ánh Nhà máy chế biến tinh bột sắn VINA Kon Tum đổ một lượng lớn chất thải ra môi trường. Phía nhà máy thừa nhận đổ sai địa điểm, nhưng cho rằng đó là 'nguyên liệu' để làm phân bón.

Công ty ở Hà Nam xả gần 412 tấn chất thải chưa qua xử lý ra môi trường

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam bắt quả tang Chi nhánh Công ty TNHH xây dựng giao thông Long Nguyệt, trong quá trình hoạt động sản xuất bê tông nhựa nóng đã đổ gần 412 tấn chất thải công nghiệp trái phép ra môi trường.

Chôn lấp 600 tấn chất thải, chủ cơ sở thủy sản bị bắt giam

Sau khi đào khai thác đất sét, chủ cơ sở nuôi trồng thủy sản ở Bình Dương đã cho đổ 600 tấn chất thải trái phép rồi san lấp để che giấu.

Công an mật phục bắt xe tải đổ trộm chất thải dưới gầm cầu Thủ Thiêm

Chiều 2/11, UBND phường Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đang phối hợp với Công an TP Thủ Đức để điều tra làm rõ vụ đổ trộm chất thải với số lượng lớn xảy ra trên địa bàn.

Vụ chôn lấp 'chui' chất thải gần sông Bé, Chủ tịch Bình Dương chỉ đạo xử nghiêm

Chủ tịch tỉnh Bình Dương chỉ đạo xử lý nghiêm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ chôn lấp chất thải trái phép gần sông Bé.

Phát hiện bãi chôn lấp chất thải trái phép lớn chưa từng có sát sông Bé

Một doanh nghiệp ở Bình Dương đã chôn lấp trái phép các loại chất thải với diện tích hàng chục ngàn mét vuông vừa bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Khám xét khẩn cấp một công ty xử lý môi trường ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Sau khi bắt quả tang xe tải vận chuyển chất thải cấm, cảnh sát tiếp tục khám xét trụ sở Công ty TNHH Xử lý môi trường sạch Việt Nam với nghi vấn buôn bán hàng cấm.

Nhà máy vừa bị nổ khiến 1 người tử vong chuyên xử lý chất thải nguy hại

Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiến hành điều tra, xác minh vụ nổ nhà máy rác khiến một công nhân tử vong, một người bị thương xảy ra vào chiều 13/12. Đơn vị này chuyên xử lý chất thải nguy hại.

Phạt 300 triệu vì đổ trộm chất thải xuống vùng lõi vịnh Hạ Long

Để giảm nhiên liệu và thời gian chạy chuyến, Thắng cùng Doanh đã đổ trộm chất thải xuống vịnh Hạ Long khi đang trên đường chở tới địa điểm theo quy định.

Bộ TN&MT cắm biển, phủ bạt, lấy mẫu giám định hố chôn chất thải ở Sóc Sơn

Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT đã đến hiện trường vụ chôn trộm chất thải nguy hại trong 11 hố ở thôn Lai Sơn (xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) lấy mẫu đi giám định.

Bộ TN&MT vào cuộc vụ hóa chất chôn trái phép ở Sóc Sơn

 Tổng cục Môi trường sáng nay thành lập đoàn liên ngành kiểm tra, xác minh vụ việc hàng chục hố chôn chất thải độc hại tại núi Sú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Chủ tịch Hà Nội: Xử lý nghiêm việc chôn chất thải nguy hại ở Sóc Sơn

Ông Nguyễn Đức Chung giao các đơn vị liên quan khẩn trương có biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường, không để ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của nhân dân.

Chấn động: 11 hố chôn chất thải nguy hại chứa axit hữu cơ ở Sóc Sơn

 Chất thải chôn trộm gần núi Sú, suối Sú, gần nguồn nước sinh hoạt của người dân xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội là chất thải nguy hại.

Vụ 11 hố bí mật chôn chất thải hôi thối, huyện Sóc Sơn vào cuộc

UBND huyện Sóc Sơn chỉ đạo Phòng TN&MT xác minh vụ việc 11 hố chôn chất thải trái phép tại núi Sú theo nội dung VietNamNet phản ánh.

 

Kiểm toán Nhà nước đứng ngoài các điểm nóng ô nhiễm môi trường

Mặc dù đã từng bước thực hiện kiểm toán môi trường, song, lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước cho rằng, lĩnh vực này chủ yếu vẫn được lồng ghép trong các cuộc kiểm toán báo cáo tài chính, kiểm toán tuân thủ nên kết quả chưa như kỳ vọng.

Phát hiện nội tạng, bộ phận người trong container từ Anh sang Sri Lanka

Chính phủ Anh đã mở một cuộc điều tra sau khi chính quyền Sri Lanka cho biết họ sẽ gửi trả lại hơn 100 container trong đó có chứa các bộ phận cơ thể người, được trá hình thành kim loại tái chế.

100 tấn bùn thải đổ trộm trong rừng cao su

Sau khi lấy chất thải từ một công ty sữa, nhóm tài xế không đem vào nhà máy xử lý chất thải mà đổ thẳng vào lô cao su của người dân.

 

 

Đà Nẵng: Bắt quả tang tài xế trút cả xe chất thải xuống cống nước

Sau khi hút chất thải từ một DN ở địa bàn, tài xế Sáng đổ xuống cống thoát nước đô thị và bị bắt quả tang.