Châu Âu

Cập nhập tin tức Châu Âu

Xem công trình được xây dựng theo công nghệ in 3D lớn nhất châu Âu

Dự án đang được triển khai tại thành phố Heidelberg, Đức này được coi là công trình được xây dựng nhờ công nghệ in 3D lớn nhất châu Âu. Ngôi nhà lớn dự kiến được hoàn thành trong 140 giờ làm việc và chỉ cần có sự tham gia của 2 người.

Không tin vào nhiên liệu sạch, châu Âu sẽ vẫn khai tử xe xăng từ năm 2035

Đây là đánh giá của giám đốc thương hiệu Volkswagen về những thông tin nhiên liệu điện tử tổng hợp có thể cứu cánh cho xe xăng sau khi áp dụng tiêu chuẩn Euro 7.

Nỗ lực tự chủ công nghệ của Trung Quốc khiến doanh nghiệp châu Âu rời xa

Ngày càng nhiều doanh nghiệp châu Âu do dự đầu tư và phát triển vào Trung Quốc trong bối cảnh nước này thúc đẩy tự chủ công nghệ.

NATO nâng cấp xe tăng cho Ukraine, vũ khí viện trợ tuồn lậu về châu Âu

Quan chức cấp cao của Cộng hòa Czech gần đây cho biết, nước này cùng hai quốc gia khác đã tham gia vào dự án chung nâng cấp xe tăng T-72 cho Ukraine.

Châu Âu đề cao cảnh giác, xe điện Trung Quốc có thể mất lợi thế giá rẻ

Giám đốc điều hành của Nio đã cảnh báo các hãng xe điện Trung Quốc rằng chính quyền các nước có thể gây ra những bất lợi cho xe điện từ nước này để bảo vệ thị trường nội địa của họ

Ủy ban châu Âu đề xuất thành lập lá chắn an ninh mạng

Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất thành lập lá chắn an ninh mạng châu Âu để chống lại các mối đe dọa.

Quốc gia nào xảy ra nạn móc túi nhiều nhất châu Âu?

Những năm gần đây, khách du lịch trở thành mục tiêu hàng đầu của nạn móc túi ở những thành phố nổi tiếng xinh đẹp tại châu Âu.

Châu Âu thành lập ‘đội đặc nhiệm’ về ChatGPT

Cơ quan bảo vệ dữ liệu châu Âu (EDPB) ngày 13/4 đã thành lập đội đặc nhiệm chuyên trách về ChatGPT.

Ga tàu trông như căn cứ quân sự bí mật, cao nhất ở châu Âu

Jungfraujoch, nhà ga xe lửa cao nhất châu Âu nằm chênh vênh trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ, ở độ cao gần 3.500 mét. Đây được coi là một trong những thành tựu kỹ thuật vĩ đại của con người đã tồn tại hơn một thế kỷ nay.

Chuyến xe buýt dài nhất thế giới đi khắp châu Âu trong 2 tháng

Du khách sắp tới có thể khám phá khắp châu Âu từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến London (Anh) bằng đường bộ mà không cần phải ngồi sau tay lái.

Xe điện Polestar: 'Bình' châu Âu, 'rượu' Trung Quốc

Polestar là một hãng xe điện khởi nghiệp trong những năm gần đây đang làm mưa làm gió tại thị trường châu Âu và Mỹ. Dù định dạng thương hiệu là một hãng tới từ châu Âu, song đây lại là một sản phẩm có yếu tố Trung Quốc.

Ferrari, Porsche 'thắng đậm' nhờ quyết định mới của Liên minh châu Âu

Việc châu Âu vẫn sẽ cho phép phân phối xe động cơ đốt trong sau năm 2035 nhờ nhiên liệu điện tử tổng hợp đã giúp cho Ferrari, Porsche có nhiều cơ hội hơn.

Hãng xe châu Âu đồng loạt bỏ minicar khiến ô tô Trung Quốc 'ăn đậm'

Việc nhiều hãng ô tô tại châu Âu đồng loạt từ bỏ phân khúc minicar chạy trong đô thị đã tạo cơ hội lớn cho những nhà sản xuất Trung Quốc.

Châu Âu 'quay xe', chưa muốn cấm ô tô truyền thống nhờ thứ này

Dự luật cho phép Ủy ban châu Âu cấm tuyệt đối ô tô động cơ đốt trong từ năm 2035 đã được trì hoãn nhờ sự phát triển của loại nhiên liệu đặc biệt này.

Vì sao 'chú bé đứng tè' là bức tượng nổi tiếng và hút khách nhất nước Bỉ?

Manneken Pis hay "chú bé đứng tè” là một trong những bức tượng đồng nổi tiếng và thu hút được nhiều du khách đến tham quan nhất trên thế giới.

Kỳ lạ ngôi làng Thụy Sĩ cấm du khách chụp ảnh vì cảnh quá đẹp

Một ngôi làng đẹp như tranh vẽ ở Thụy Sĩ đã cấm du khách chụp ảnh, nhằm đảm bảo sự riêng tư của khách du lịch khỏi các phương tiện truyền thông xã hội.

Đâu sẽ là trung tâm công nghệ mới của châu Âu?

Không phải ngẫu nhiên Mỹ phải ra sức vận động Hà Lan và Nhật Bản tham gia liên minh cấm vận công nghệ bán dẫn Trung Quốc.

Bí ẩn sau đại dịch "nhảy múa đến chết" lan rộng khắp châu Âu thời Trung cổ

Tại thị trấn Aachen, Đức năm 1374, các nạn nhân bị mắc một hội chứng kỳ lạ khiến họ bị thôi thúc nhảy múa không ngừng, kiệt sức rồi qua đời. Dịch bệnh này lặp lại tại Pháp vào năm 1518.

VinFast hợp tác E.ON Drive phát triển hạ tầng sạc xe điện ở châu Âu

Ngày 09/02/2023, VinFast và E.ON Drive - một trong những công ty dịch vụ công cộng cho di chuyển điện hóa hàng đầu châu Âu, công bố hợp tác phát triển cơ sở hạ tầng sạc tại mạng lưới cửa hàng và dịch vụ hậu mãi của VinFast tại châu Âu.

Xung đột Nga - Ukraine khiến quyền lực ở châu Âu dịch chuyển sang phía đông?

Cuộc xung đột Nga - Ukraine dường như đã làm gia tăng ảnh hưởng của các nước Trung và Đông Âu, trong khi giảm bớt quyền lực của Pháp và Đức.