chiến tranh thương mại Mỹ Trung

Cập nhập tin tức chiến tranh thương mại Mỹ Trung

Thượng viện Mỹ chính thức thông qua dự luật cấm mua sắm thiết bị của Huawei

Hôm 27/2, Thượng viện Mỹ đã nhất trí phê chuẩn dự luật cấm các cơ quan chính phủ sử dụng quỹ liên bang để mua thiết bị viễn thông từ các công ty được coi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia trong đó có Huawei.

2020 sẽ là một năm khó khăn đối với Huawei

Áp lực đang gia tăng đối với Huawei. Họ cần chứng minh rằng họ có thể tiếp tục tạo ra các sản phẩm mà không cần đến hệ điều hành Android của Google và các con chíp của Hoa Kỳ.

Đối tác của Apple sẽ trở thành 'Huawei thứ hai'?

Là nhà gia công chip di động lớn nhất thế giới, TSMC có thể sẽ là công ty công nghệ thứ hai bị cuốn vào vòng xoáy căng thẳng Mỹ - Trung.

Mỹ chặn Hà Lan bán công nghệ chip quan trọng cho Trung Quốc

Chính quyền Mỹ đang gây áp lực rất lớn buộc Hà Lan hủy bán công nghệ sản xuất chip cho Trung Quốc, theo nguồn tin Reuters.

Huawei lại nhận thêm đòn đau từ Mỹ

Quyết định vừa được Hạ viện Mỹ thông qua sẽ khiến Huawei ngày càng xa cách với các đối tác ở Mỹ.

iPhone, iPad "thoát nạn" phải tăng giá, Apple đón tin vui trước kỳ nghỉ lễ

Apple sẽ không bị áp thuế cao đối với iPhone, iPad và MacBook sản xuất tại TQ khi Tổng thống Donald Trump vừa ký kết một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Trung Quốc cấm dùng phần mềm, phần cứng nước ngoài tại cơ quan chính phủ

Theo đó, các cơ quan thuộc chính phủ Trung Quốc đang lên kế hoạch để loại bỏ tất cả các thiết bị phần mềm và phần cứng có nguồn gốc nước ngoài tại trụ sở của mình. 

 

Đức kêu gọi châu Âu đưa ra cách tiếp cận chung với Trung Quốc

Ngày 27/11, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi các quốc gia châu Âu cùng nhất trí một cách tiếp cận chung đối với Trung Quốc và nhanh chóng triển khai mạng di động 5G.

Mỹ công bố quy trình bảo vệ mạng viễn thông trước nguy cơ đe doạ an ninh

Mặc dù các công ty viễn thông Trung Quốc chưa được ra khỏi “danh sách đen” của Mỹ nhưng các giao dịch với các công ty này trong một số trường hợp vẫn được coi là an toàn và được phép thực hiện.

Bắc Kinh yêu cầu chính phủ Mỹ ngừng bắt nạt công ty công nghệ Trung Quốc

Trung Quốc kêu gọi phía Mỹ hãy để cho công ty công nghệ của họ được yên sau hàng loạt động thái gây khó dễ.

Huawei, ZTE gánh thêm đòn cấm: Nước Mỹ cũng loay hoay

Mỹ tung sức ép lên Huawei, ZTE, công ty Mỹ chịu thiệt vì đã phụ thuộc vào các sản phẩm của Trung Quốc.

Mỹ gia hạn nhưng chưa dỡ bỏ lệnh cấm đối với Huawei

Bộ Thương mại Mỹ vừa tiếp tục gia hạn giấy phép tạm thời để các công ty Mỹ có thể tiếp tục bán linh kiện và công nghệ cho hãng công nghệ Trung Quốc Huawei. Đây đã là lần thứ 2 cơ quan này gia hạn cho Huawei.

Huawei chưa có đàm phán với công ty Mỹ về bản quyền công nghệ 5G

Nhà sáng lập Huawei cho biết hiện tại không có đàm phán trực tiếp nào với các công ty Mỹ, bởi "những người trung gian đến nói chuyện không nhất thiết phải đại diện cho các công ty lớn của Mỹ."

Bộ trưởng Thương mại Mỹ: Huawei sắp được mua linh kiện Mỹ

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết, trong 1 bài phỏng vấn của Bloomberg hôm 3/11, các công ty Mỹ sắp nhận được giấy phép bán linh kiện cho Huawei.

Huawei sẽ sớm được mua linh kiện Mỹ trở lại

Các công ty Mỹ chuẩn bị nhận được giấy phép bán linh kiện cho gã khổng lồ trên lĩnh vực viễn thông Trung Quốc.

iPhone 11 vớt vát doanh số thê thảm của iPhone tại Trung Quốc

Doanh số iPhone tại Trung Quốc đã giảm 28% trong Q3/2019 do tác động từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, theo dữ liệu mới nhất của Canalys.

Mỹ tiếp tục bóp nghẹt Huawei và ZTE của Trung Quốc

Các quan chức chính phủ Mỹ thông báo trong tháng 11, Ủy ban Viễn thông Liên bang (FCC) sẽ bỏ phiếu đưa Huawei và ZTE của Trung Quốc vào danh sách các mối đe dọa an ninh quốc gia.

Huawei sau 5 tháng bị cấm vận

Sau 5 tháng chính quyền của ông Donald Trump đưa Huawei vào danh sách đen, kết quả kinh doanh của công ty Trung Quốc vẫn có dấu hiệu tăng trưởng.

Huawei vẫn đạt doanh thu 'khủng' bất chấp lệnh cấm của Mỹ

Báo cáo doanh thu Quý 3 của Huawei vừa được công bố và nó cho thấy, công ty này vẫn đang hoạt động khá tốt bất chấp lệnh cấm của chính phủ Mỹ.

Danh sách đen của Mỹ khiến startup công nghệ Trung Quốc ngắc ngoải

Đòn trừng phạt mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể khiến một số startup công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trị giá hàng tỷ USD của Trung Quốc tê liệt.