chiến tranh thương mại Mỹ Trung

Cập nhập tin tức chiến tranh thương mại Mỹ Trung

Sau lệnh cấm của Mỹ, doanh số smartphone Huawei vẫn vượt Apple

Huawei vẫn giữ vị trí là nhà cung cấp smartphone lớn thứ hai thế giới trong quý đầu tiên năm 2019, mặc dù bị Mỹ đưa vào "danh sách đen".

Người dùng Việt liệu còn mặn mà với điện thoại Huawei?

 Doanh số smartphone Huawei đang giảm mạnh tại nhiều nơi trên thế giới. Vậy người dùng Việt có còn quan tâm đến Huawei khi điện thoại của hãng này không còn được cập nhật HĐH Android và ứng dụng Google?

 

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Người dùng lãnh đủ nếu giới công nghệ phân đôi

ictnews Một quan chức cao cấp nhận định nếu căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington buộc các doanh nghiệp phát triển hai thế giới công nghệ riêng, chính người dùng sẽ là nạn nhân cuối cùng.

Thế giới Di động, Digiworld có bị ảnh hưởng khi Mỹ cấm vận Huawei?

Các chuyên gia VnDirect cho rằng Thế giới Di động và FPT Retail chịu ảnh hưởng không đáng kể vì điện thoại Huawei chiếm 4-6% tổng doanh thu, trong khi Digiworld hưởng lợi.

Nhiều tài liệu của Huawei gửi về châu Á bị chuyển hướng đi Mỹ

Huawei cho biết đang cân nhắc dừng hợp tác với FedEx sau khi hãng vận chuyển nhiều lần chuyển nhầm tài liệu của họ sang Mỹ.

Sếp Huawei: 'Apple là người thầy của tôi'

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, ông Nhậm Chính Phi, nhà sáng lập Huawei đã hết lời khen ngợi Apple và cho rằng táo khuyết giống như “giáo viên của mình”.

Toàn cảnh Huawei và cơn ác mộng đến từ nước Mỹ

Nổi lên như một hiện tượng đại diện cho sự trội dậy của nền kinh tế Trung Quốc, cũng vì thế mà Huawei nhanh chóng trở thành cái đích nhắm tới của nước các phương Tây.

Ông Trump gây sức ép Nhật, tin TQ sớm ‘đầu hàng’

Hôm nay (27/5), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây áp lực lên Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phải cân bằng cán cân thương mại đang chênh lệch giữa hai nước. Ông cũng đã có những phát biểu về cuộc chiến thương mại đang diễn ra với Trung Quốc.

Toàn cảnh Huawei và cơn ác mộng đến từ nước Mỹ

 Nổi lên như một hiện tượng đại diện cho sự trội dậy của nền kinh tế Trung Quốc, cũng vì thế mà Huawei nhanh chóng trở thành cái đích nhắm tới của nước các phương Tây.

 

Điều Huawei sợ nhất đã đến, người dùng bắt đầu 'quay lưng'

Các chuyên gia dự đoán lượng máy xuất xưởng của Huawei có thể giảm một phần tư trong năm 2019. Thậm chí, smartphone của hãng sẽ biến mất tại một số thị trường.

Giá điện thoại Huawei P30 Pro giảm sốc, chỉ còn khoảng 3 triệu đồng

 Những chiếc Huawei P30 Pro qua sử dụng đã giảm tới 90% giá trị so với trước đây. Tại nhiều nơi trên thế giới, người dùng chỉ cần bỏ ra khoảng 3 triệu là đã có thể sở hữu chiếc điện thoại này. 

Huawei không muốn Trung Quốc trừng phạt công ty Mỹ

Người sáng lập Tập đoàn Huawei Nhậm Chính Phi tuyên bố ông sẽ là người đầu tiên phản đối nếu Trung Quốc muốn trả đũa gã khổng lồ công nghệ Apple của Mỹ.

Chuyên gia PwC: Khi Trung Quốc "hắt hơi" thì các thị trường mới nổi cũng "sổ mũi", nhưng Việt Nam vẫn là một điểm sáng cho các nhà đầu tư

Trưởng Bộ phận Nghiệp vụ Đầu tư Địa chính trị tại PwC đã có một cuộc thảo luận với phóng viên Bloomberg về việc thương mại và nền kinh tế Trung Quốc đang bị tổn hại như thế nào, và Việt Nam đang trở thành một điểm nóng đầu tư toàn cầu ra sao.

Amazon Nhật ngừng bán tất cả sản phẩm của Huawei

Tính đến ngày thứ Sáu, tất cả các sản phẩm của Huawei bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân đã bị thông báo không còn hàng.

Hai nhà mạng Anh 'nghỉ' bán smartphone 5G cho Huawei

Sau các ông lớn trong làng công nghệ như Google, Intel, Qualcomm và Microsoft ngừng hợp tác với Huawei, thêm 2 nhà mạng của Anh là EE và Vodafone quyết định sẽ ngừng bán smartphone 5G của Huawei.

Tại sao tương lai không có ARM thực sự 'kinh hoàng' đối với Huawei?

Tất cả các bộ vi sử lý danh tiếng trên thế giới đều có dấu ấn của ARM. Từ A12 Bionic của Apple, Snapdragon của Qualcomm, Exynos của Samsung và Kirin của Huawei đều được thiết kế bởi ARM.

Nhân viên Trung Quốc bị cấm dùng iPhone, xe Mỹ và gà rán KFC

Khi căng thẳng thương mại leo thang, một doanh nghiệp Trung Quốc ra lệnh cấm nhân viên sử dụng hàng hóa, dịch vụ Mỹ. Ngay cả ăn gà rán thương hiệu Mỹ cũng có nguy cơ bị sa thải.

Trung Quốc: Đàm phán chỉ có thể tiếp tục nếu Mỹ “sửa sai”

ictnews Trung Quốc cho rằng Mỹ cần sửa “các hành động sai lầm” để tiếp tục đàm phán thương mại sau khi Mỹ cho Huawei vào danh sách đen, làm ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu và rúng động ngành công nghệ.

Trung Quốc chính thức kháng nghị Mỹ về lệnh cấm Huawei

Bộ Thương mại Trung Quốc xác nhận đã gửi kháng nghị chính thức đến Mỹ việc Bộ Thương mại Mỹ đưa tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei vào "danh sách đen".

Sau Android, đến lượt chip CPU trên smartphone Huawei bị Mỹ vô hiệu hoá

ARM - nhà thiết kế cho những con chip Kirin sẽ ngừng hợp tác với Huawei. Đây là đòn giáng mạnh vào công ty này khi chip Kirin có mặt trên cả những chiếc điện thoại Huawei cao cấp nhất.