Chính phủ số

Cập nhập tin tức Chính phủ số

Ấn Độ ấn tượng về khả năng đổi mới sáng tạo, hút vốn đầu tư FDI của Việt Nam

Theo Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ, Việt Nam đã rất thành công trong việc thu hút FDI, đặc biệt trong ngành điện tử. Đây là điều mà Ấn Độ mong muốn học hỏi.

Khai mạc Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2022 hướng tới tương lai số bền vững

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2022 vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội. Sự kiện sẽ diễn ra từ nay cho đến hết ngày 14/10.

Bộ TT&TT công bố Cốc Cốc đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho rằng, với 70 triệu người dùng Internet là dư địa rất lớn cho nền tảng tìm kiếm và trình duyệt Make in Vietnam.

‘Mở khóa’ giá trị của trí tuệ nhân tạo trong chính phủ

Từ chatbot, giám sát giao thông đến phân loại rác, trí tuệ nhân tạo (AI) hứa hẹn sẽ thay đổi chính phủ các nước theo hướng tốt đẹp hơn.

Năm đầu nộp lệ phí xét tuyển đại học online: 80% thí sinh đã hoàn tất giao dịch

Trong 342.000 thí sinh đã nộp lệ phí đại học, cao đẳng trực tuyến, hơn 50% thực hiện bằng hình thức quét mã QR qua ví MoMo, còn lại là các phương thức thanh toán điện tử khác.

Bộ trưởng Nội vụ: Xây dựng nền công vụ hiện đại, thúc đẩy chính phủ số, xã hội số

Hội nghị những người đứng đầu nền công vụ ASEAN thống nhất nhiều kế hoạch, chương trình nhằm xây dựng nền công vụ hiện đại gắn với việc nâng cao đạo đức công vụ, số hóa dịch vụ công, thúc đẩy chính phủ số, xã hội số.

Thái Nguyên sẽ giảm 50% lệ phí khi người dân dùng dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã thông qua Nghị quyết về việc giảm 50% mức thu với 6 loại lệ phí khi người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 4 (toàn trình) trên địa bàn.

Tích hợp giải pháp ký số từ xa vào Cổng dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên

Việc tích hợp giải pháp ký số từ xa vào Cổng dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên sẽ giúp người dân thuận tiện, an toàn hơn khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Bộ TT&TT ban hành bộ chỉ tiêu đo lường kinh tế số

Cùng với việc ban hành bộ chỉ tiêu đo lường kinh tế số với 23 chỉ tiêu, Bộ TT&TT cũng hướng dẫn cụ thể cách đo lường các chỉ tiêu kinh tế số.

Cách cấp, đổi hộ chiếu phổ thông online ngay tại nhà

Không cần phải chịu đựng cảnh xếp hàng hàng tiếng đồng hồ để chờ đến lượt làm hộ chiếu mới. Giờ đây, người dân có thể làm điều đó chỉ với vài thao tác đơn giản ngay tại nhà.

Tìm kiếm logo "Chuyển đổi số quốc gia", xây dựng hình ảnh quốc gia số

Logo “Chuyển đổi số quốc gia” phải thể hiện được tầm nhìn của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng.

Việt Nam được đánh giá cao về tăng trưởng hạ tầng số

So với các nước trong khu vực, Việt Nam đang có sự gia tăng về đầu tư vào hạ tầng CNTT. Quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam cũng đang diễn ra mạnh mẽ.

Cảnh báo nhiều vấn đề trong bảo vệ dữ liệu cá nhân ở Việt Nam

Nhận thức và sự quan tâm của chính quyền về vấn đề bảo vệ dữ liệu cá nhân trên các nền tảng tương tác với người dân vẫn ở mức rất hạn chế.

Giải thưởng sản phẩm “Make in Viet Nam” không phân biệt doanh nghiệp lớn hay nhỏ

Khẳng định giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” không phân biệt doanh nghiệp lớn hay nhỏ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long nhấn mạnh giải thưởng này hướng tới khuyến khích các doanh nghiệp tham gia phát triển sản phẩm.

Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh kiểm tra an toàn hệ thống giải quyết thủ tục hành chính

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa chỉ đạo Bộ Công an đẩy nhanh tiến độ kiểm tra an ninh, an toàn thông tin với các Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các bộ, ngành, địa phương.

Hưng Yên muốn chuyển đổi số mang lợi ích cho chính quyền, người dân, doanh nghiệp

Hưng Yên đang hợp tác với các doanh nghiệp công nghệ lớn để triển khai chiến lược chuyển đổi số giúp tỉnh thúc đẩy phát triển toàn diện trên cả ba trụ cột kinh tế số, xã hội số, Chính phủ số.

80% thị phần điện toán đám mây Việt Nam nằm trong tay doanh nghiệp ngoại

Đây là một thực trạng cần lưu ý trong bối cảnh hạ tầng thông tin truyền thông sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội số.

Khát vọng sáng tạo đóng góp giải pháp công nghệ cho đồng tiền số quốc gia

Nắm bắt xu thế phát triển đồng tiền số quốc gia (CBDC) mà nhiều nước đang thực hiện, các kĩ sư trẻ của TCT Dịch vụ số Viettel (VDS) đang nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo đóng góp các giải pháp về công nghệ cho vấn đề “nóng” này.

Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước

Bộ Nội vụ ngày 18/5 tổ chức tập huấn, toạ đàm “Vai trò của chuyển đổi số đối với việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của Bộ Nội vụ.

Red Hat hợp tác với Việt Nam về giải pháp ứng dụng trên nền nguồn mở

Tập đoàn cung cấp hệ điều hành Linux thương mại lớn nhất thế giới sẽ mở rộng hợp tác với Việt Nam. Đây là kết quả của buổi làm việc giữa Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và CTO tập đoàn Red Hat.