Chính phủ số

Cập nhập tin tức Chính phủ số

Học lập trình robotic từ tiểu học để trở thành công dân số

Triển khai mô hình giáo dục STEM và đào tạo lập trình robotic tại tất cả các lớp từ cấp tiểu học đến phổ thông trung học là một trong những đề xuất mới nhằm phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số.

Cổng DVCQG sắp thêm giải pháp xác thực bằng chữ ký số trên di động

Giải pháp xác thực qua dịch vụ chứng thực chữ ký số được tích hợp trong ứng dụng trên thiết bị di động sẽ được triển khai để xác thực doanh nghiệp, cá nhân thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) trong tháng 11/2020.

Góp ý Văn kiện Đại hội XIII: 'Bán rau, bán nước cũng sử dụng được tiện ích số'

Nếu công dân số thì có nghĩa từ bà bán rau, ông bán nước cũng phải sử dụng được các tiện ích số. Có nửa số gia đình nông dân nhà nào cũng có ô tô, xe máy, xây lại nhà, GS Phạm Tất Dong góp ý.

Sau chính phủ số là gì?

Có ba mức độ phát triển. Đầu tiên là chính phủ điện tử. Phát triển cao hơn là chính phủ số. Cao hơn nữa là chính phủ thông minh...

Đào tạo kỹ năng số như thế nào?

Xây dựng, thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao để giảng dạy, đào tạo, lan toả kỹ năng số, cụ thể như giảng viên các trường đào tạo; chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước; các doanh nghiệp công nghệ số.

Chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan nhà nước như thế nào?

Mỗi cơ quan, tổ chức nhà nước cần có một bản chiến lược và một bản kế hoạch hành động phát triển chính phủ số, chính quyền số.

Chuyển đổi số cơ quan nhà nước là gì?

Chuyển đổi số cơ quan nhà nước là hoạt động phát triển chính phủ số của các cơ quan trung ương và tương ứng với đó là hoạt động phát triển chính quyền số, đô thị thông minh của các cơ quan chính quyền các cấp ở địa phương.

Bộ TT&TT tổ chức tập huấn về kiểm soát thủ tục hành chính

Sáng 21/10, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra Hội nghị tập huấn công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020. 

 

Chuyển đổi số đem lại lợi ích gì cho người dân?

Chuyển đổi số giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ, đào tạo, tri thức, qua đó giúp thu hẹp khoảng cách số thông qua việc phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Chuyển đổi các hoạt động quản lý trên môi trường số

Đây là nội dung trọng tâm tại Hội nghị và Triển lãm Thế giới số trực tuyến (ITU Digital World 2020), sẽ được khai mạc vào ngày 20/10 tại Hà Nội với sự tham gia của các quốc gia trên thế giới.

Các bộ, tỉnh phải hoàn thành nền tảng chia sẻ dữ liệu LGSP trong tháng 10

Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc xây dựng Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp bộ, tỉnh (LGSP) trong tháng 10/2020 và kết nối với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.

Bàn giao 200 cụm loa truyền thanh thế hệ mới cho tỉnh Tây Ninh

Đây là giải pháp truyền thanh thế hệ mới nhằm chuyển đổi số công tác truyền thanh cơ sở tại các xã, đặc biệt là khu vực biên giới trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

58 đơn vị, doanh nghiệp giành giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020

Trong năm thứ ba được tổ chức, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam sẽ được trao cho các giải pháp công nghệ số xuất sắc của 27 doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và 31 đơn vị là cơ quan nhà nước, doanh nghiệp chuyển đổi số tiêu biểu.

Tăng cường tối đa các giải pháp kỹ thuật, MobiFone đồng hành đẩy nhanh tiến trình chính phủ số

Trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0 đang bùng nổ toàn cầu, một trong những ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ là xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, xã hội số và nền kinh tế số.

Bến Tre phổ biến bộ sách về chuyển đổi số đến toàn bộ cơ quan, đơn vị

UBND tỉnh Bến Tre vừa đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn phổ biến “Bộ sách tuyên truyền về Chuyển đổi số” để phục vụ cho chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại địa phương.

Y tế phối hợp công nghệ là chìa khóa để Việt Nam vượt qua đại dịch

Thông điệp này vừa được đại diện Việt Nam khẳng định tại hội nghị quốc tế nhằm chia sẻ kinh nghiệm về việc ứng dụng công nghệ để đối phó với Covid-19.   

Y tế phối hợp công nghệ là chìa khóa để Việt Nam vượt qua đại dịch

Thông điệp này vừa được đại diện Việt Nam khẳng định tại hội nghị quốc tế nhằm chia sẻ kinh nghiệm về việc ứng dụng công nghệ để đối phó với Covid-19. 

 

Tây Ninh dự kiến chi gần 600 tỷ đồng cho phát triển Chính quyền số

“Đề án xây dựng Chính quyền số tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030” có tổng kinh phí dự kiến là 596 tỷ đồng, với lộ trình thực hiện theo 2 giai đoạn.

Bàn giao 2 đài truyền thanh công nghệ số Make in Vietnam

Đây là các đài truyền thanh ứng dụng công nghệ mới nhằm thử nghiệm việc chuyển đổi số và hiện đại hóa hệ thống truyền thanh cơ sở tại các địa phương.  

Bàn giao 2 đài truyền thanh công nghệ số Make in Vietnam

Đây là các đài truyền thanh ứng dụng công nghệ mới nhằm thử nghiệm việc chuyển đổi số và hiện đại hóa hệ thống truyền thanh cơ sở tại các địa phương.