chip bán dẫn

Cập nhập tin tức chip bán dẫn

Ông Tập Cận Bình kêu gọi Trung Quốc thắng cuộc chiến công nghệ lõi

Theo Reuters, lời kêu gọi “thắng cuộc chiến” công nghệ lõi của Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình có thể báo hiệu thay đổi lớn trong cách tiếp cận với ngành công nghệ của nước này.

Apple hoãn kế hoạch dùng chip Trung Quốc trên iPhone

Theo Nikkei, Apple tạm dừng kế hoạch sử dụng memory chip của Yangtze Memory Technologies (YMTC) đến từ Trung Quốc.

Công ty bán dẫn Mỹ ngừng bán sản phẩm, dịch vụ cho Trung Quốc

KLA, nhà sản xuất thiết bị bán dẫn của Mỹ, sẽ ngừng cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho các khách hàng tại Trung Quốc từ ngày 12/10 để tuân thủ quy định vừa ban hành.

Micron Technology đầu tư tổ hợp sản xuất chip lớn nhất tại Mỹ

Còn theo lãnh đạo Micron, dự án ở New York sẽ là cơ sở sản xuất chất bán dẫn lớn nhất tại Mỹ, dự kiến tạo ra gần 50 nghìn việc làm, với vốn đầu tư giai đoạn 1 là 20 tỷ USD vào cuối thập kỷ này.

Đạo luật Khoa học và Chip giúp Mỹ bắt kịp Trung Quốc?

Việc thông qua đạo luật Khoa học và Chip, với tổng số tiền được phân bổ 280 tỷ USD, được coi là nỗ lực của Mỹ trong việc bắt kịp Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ.

Công nghệ bán dẫn: Chiến trường mới giữa Mỹ và Trung Quốc

Cuộc chiến công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc đã bước vào thời kỳ mới, chạy đua cho việc phát triển chip bán dẫn.

Thị trường chip bán dẫn sôi động trước thời điểm Mỹ thông qua đạo luật trợ cấp

Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ ký ban hành các quy định trợ cấp cho ngành công nghiệp bán dẫn ngày 9/8, trong một nỗ lực nâng cao sức cạnh tranh của Mỹ với Trung Quốc.

Thời đại vi chip sắp kết thúc, hãy chuẩn bị chào đón kỷ nguyên của siêu chip

Để các thiết bị liên tục phá vỡ các giới hạn về hiệu năng, các kỹ sư bán dẫn tìm ra một phương pháp đơn giản: làm các con chip ngày càng to ra.

Big Tech thúc giục chính phủ Mỹ thông qua luật tăng cường cạnh tranh với Trung Quốc

Ngày 15/6, ban lãnh đạo nhiều "gã khổng lồ công nghệ" tại Mỹ đã gửi thư thúc giục Quốc hội nước này sớm thông qua dự luật tăng cường khả năng cạnh tranh kinh tế với Trung Quốc, trong đó có lĩnh vực sản xuất vi xử lý.

Bên trong nhà máy chip sạch hơn bệnh viện, dùng 41 triệu lít nước/ngày

Các nhà máy to lớn, chi phí hàng tỷ USD được xây dựng để đảm bảo nguồn cung cho những chip xử lý nhỏ bé nhưng rất quan trọng.

Vi xử lý đang trở thành con bài chính trị

Mỹ và châu Âu đang chi hàng tỷ USD trong cuộc chạy đua sản xuất vi xử lý với Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này có thể gây phản tác dụng.

Khi nào tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu chấm dứt?

Một trong những chủ đề công nghệ nóng nhất năm nay là sự thiếu hụt chip toàn cầu. Đại dịch Covid-19 chính là nguyên nhân lớn nhất.

Qualcomm sẽ không cần đến Apple?

Với kế hoạch đưa chip bán dẫn của mình vào mọi thứ, từ tai nghe thực tế ảo đến ô tô tự lái cho đến các thiết bị viễn thông, Qualcomm có thể tiếp tục phát triển mà không cần đến Apple.

Texas Instruments bị cho là nguyên nhân gây khủng khoảng chip toàn cầu

Công ty của Mỹ bị chỉ trích do góp phần khiến tình trạng thiếu chip kéo dài trên toàn cầu, ảnh hưởng đến ngành công nghệ và ôtô.

Tập đoàn công nghệ Trung Quốc trình làng 3 loại chip bán dẫn mới

Một trong những chip bán dẫn mới được Tencent công bố có tên gọi là Zixiao. Chip có khả năng xử lý hình ảnh, video và ngôn ngữ bản địa, có thể được dùng cho các trợ lý giọng nói trí tuệ nhân tạo (AI).

Thiếu hụt chip và nguồn cung ảnh hưởng mạnh đến các 'đại gia' công nghệ

Amazon và Apple ngày 28/10 đã công bố lợi nhuận kinh doanh trong quý III, cho thấy nền kinh tế còn đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh chuỗi cung ứng gián đoạn và chip bán dẫn thiếu hụt trên toàn cầu.

"Dài cổ" chờ nhận xe mới, chuyện không chỉ ở Việt Nam

Tình hình khan hiếm chip khiến các đại lý ô tô tại châu Âu đang có thời gian giao xe dài kỷ lục. Nếu đặt hàng, có thể bạn sẽ phải chờ đợi vài tháng, thậm chí đến cả năm để sở hữu chiếc xe của mình.

Trung Quốc vẫn phụ thuộc công nghệ nước ngoài để phát triển chip riêng

Trên thực tế, Trung Quốc vẫn phải phụ thuộc nhiều vào công nghệ của nước ngoài và còn một chặng đường dài phía trước để tiến tới khả năng tự cung, tự cấp trong lĩnh vực bán dẫn.

Mỏ vàng mới của Sony

Sony sẽ tham gia sâu hơn vào thị trường chip bán dẫn bằng cách cùng TSMC mở nhà máy trị giá 7 tỷ USD tại Nhật Bản.

Chip bán dẫn sắp tăng giá do Trung Quốc cắt điện

Kế hoạch cắt điện luân phiên của Trung Quốc đang làm xáo trộn nhiều ngành công nghiệp, trong đó có chip bán dẫn, do phụ thuộc vào sản lượng silicon sản xuất ở Trung Quốc.