chợ truyền thống

Cập nhập tin tức chợ truyền thống

Nắng đổ lửa, chợ vắng tanh, hoa quả đắp chăn giữa trời 40 độ

Hà Nội đang trải qua cái nắng đổ lửa khiến chợ vắng không một bóng người, tiểu thương phải dùng khăn, bao tải, thậm chí cả chăn bông đắp cho trái cây tránh héo hỏng giữa trời 40 độ C.

Sáng qua siêu thị sắm đồ, chiều ra chợ xanh lên món

Một tuần sau khi Hà Nội công bố có ca dương tính với Covid-19 đầu tiên, người dân bắt đầu trở lại nhịp sống thường nhật, bình thản đến siêu thị mua sắm đồ, chợ truyền thống cũng tấp nập khách.

Khu chợ may mắn mỗi năm chỉ họp một lần

Chợ Đình Bích La là một phiên chợ quê hiếm có chỉ họp mỗi năm một lần vào tối ngày ngày 3 Tết Nguyên Đán tại xã Triệu Đông (Quảng Trị).

Hoài niệm về những chợ truyền thống nổi tiếng đất Cảng

Có dạo, người ở nơi khác đến thành phố Cảng phải thốt lên: "Chưa đến chợ Sắt thì coi như chưa đến Hải Phòng".

Đi chợ đặc sản 5 ngàn đồng

Gọi là chợ 5 ngàn đồng bởi nhiều món đồ giá chỉ vài ngàn. Hàng hóa tại phiên chợ độc đáo của đồng bào Cơ Tu ở huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam) chủ yếu là nông sản, sản vật do người địa phương trồng hoặc hái trên núi.

Chợ 'chồm hổm' độc đáo ở An Giang, họp chỉ 1 tiếng là 'giải tán'

Trên đỉnh núi Cấm (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) trong nhiều năm qua xuất hiện một cái chợ “độc nhất vô nhị”, mà người dân gọi vui là chợ “chồm hổm” hay “chợ Mây núi Cấm“, bởi chỉ họp chợ hơn một giờ đồng hồ…

10 khu chợ đặc biệt nhất thế giới

Chợ đường sắt tại Thái Lan, bán vàng tại Dubai hay bói toán ở Bolivia là một trong những khu vực buôn bán đặc sắc nhất thế giới, thu hút nhiều du khách tham quan.

Bách hóa Xanh - siêu thị mở giữa lòng chợ

Sau nhiều thử nghiệm với những mô hình kinh doanh đặc biệt, Bách hóa Xanh tiếp tục làm cho các nhà đầu tư và người tiêu dùng ngạc nhiên khi mạnh dạn áp dụng mô hình siêu thị mở ngay trong lòng chợ.

90 ngày xây xong 1 chợ: Lột xác chợ truyền thống Hà Nội

Một đề xuất đầu tư hệ thống chợ và thí điểm đầu tư cải tạo, nâng câp, xây mới một số chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội đang được kỳ vọng thay đổi đáng kể diện mạo hệ thống chợ tại Hà Nội...

Chợ truyền thống và chợ trực tuyến khác nhau như thế nào?

So với chợ truyền thống, chợ trực tuyến có một số ưu điểm nhất định về sự đa dạng ngành hàng, thời gian mua hàng cũng như chính sách đổi trả linh hoạt.

Bí ẩn khu chợ ở Hà Nội hai đầu hai mức giá khác nhau

Các mặt hàng thực phẩm ở nửa chợ trên được bán với mức giá rẻ bằng 2/3, thậm chí rẻ bằng 1/2 so với nửa chợ dưới. Chuyện lạ hiếm có này đã tồn tại hàng chục năm nay ở chợ Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội).

Gà vịt sống, giết mổ tại chợ: Biết bẩn vẫn khó bỏ

80-90% người tiêu dùng có thói quen dùng hàng tươi sống, tay sờ thịt còn nóng ấm, mềm mới mua. Thế nên, quy định về việc không bày bán, giết mổ gia súc, gia cầm tại chợ là khó khả thi.

Cấm bán gà vịt sống, cấm giết mổ gia cầm tại chợ?

Bộ Công Thương đề xuất không bày bán gia súc, gia cầm sống chưa giết mổ tại chợ; không giết mổ gia súc, gia cầm tại chợ.

Tiểu thương chợ Hà Tĩnh đồng loạt đóng quầy phản đối BQL

Hàng trăm tiểu thương chợ Hà Tĩnh đóng quầy phản ứng việc BQL chợ chỉ gia hạn thuê thêm 3 tháng, không còn cho thuê dài hạn

Thịt trong siêu thị có thể 'bẩn' hơn cả ngoài chợ!

​“Nghiên cứu chỉ ra rằng không phải cứ mẫu trong siêu thị sẽ sạch hơn. Một số mẫu được lấy ở chợ truyền thống có độ ô nhiễm vi sinh còn thấp hơn ở siêu thị” - GĐ Viện Nghiên cứu Chăn nuôi quốc tế tại Việt Nam.

Chợ Mơ Hà Nội đang bị “bức tử”?

 Nằm dưới tầng hầm sâu 28 bậc, quạt thông gió bị bịt gây ngột ngạt khó thở; cống tắc ngập gây hôi thối; chợ phiên thuế chỗ ngồi đắt... đang góp phần đẩy chợ Mơ đến chỗ chết hẳn!