cho vay tiêu dùng

Cập nhập tin tức cho vay tiêu dùng

Sẽ quản chặt hình thức cho vay tiêu dùng qua thẻ tín dụng

Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ kiểm tra và có phương án xử lý nghiêm những tổ chức tín dụng vi phạm.

Đóng khung cho vay tiền mặt: Đông cứng và hệ lụy

 Nếu hạn chế giải ngân cho vay tiêu dùng theo hình thức trực tiếp cho khách hàng theo dự thảo sửa đổi Thông tư 34, các công ty tài chính sẽ phát triển “thiếu toàn diện”.

Mở cửa cho vay tiêu dùng, chặn đường lùi tín dụng đen

 Cho vay tiêu dùng được coi là giải pháp hữu hiệu, là một cứu cánh cho những “khách hàng” gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn.

Tỷ phú Thái nóng ruột, muốn cho người Việt vay tiền

Sau khi nhảy vào lĩnh vực bán lẻ, xây dựng hay mua lại công ty bia số một Việt Nam, người Thái lại muốn cho người Việt vay tiền để tiêu dùng.

Làm nhỏ thôi, ăn lãi cắt cổ: Giành nhau 'miếng bánh béo bở'

Năm 2018, các ngân hàng thương mại cùng nhau đẩy mạnh cho vay tiêu dùng, trong khi đó, nhiều nhà đầu tư cũng đổ vốn vào công ty tài chính, khiến cuộc đua giành giật "miếng bánh béo bở" thêm phần căng thẳng.

Lãi suất 700%: Nhắm mắt vay liều, thảm cảnh bán nhà trốn nợ

Tín dụng đen bùng phát cùng lãi suất cắt cổ lên tới hơn 700% - nguy cơ gây ra những hệ lụy lớn cho xã hội. Không ít khách hàng vừa vay tiền xong đã phải oằn lưng trả nợ, tán gia bại sản.

Vay tiền mua sắm, ăn tiêu: Người Việt gánh núi nợ hơn 5 tỷ USD

Trong bối cảnh ngày càng nhiều người Việt ham vay tiêu dùng, các định chế tài chính tiếp tục vung tay thâu tóm và sáp nhập để khai thác thị trường tiềm năng này.

 

Lãi ‘cắt cổ’ 85%: Vung tay vay tiền ăn tiêu rồi oằn lưng trả nợ

Trong khi các ngân hàng “hăm hở” tiến vào lĩnh vực cho vay tiêu dùng thì khách hàng ngày càng kêu ca về mức lãi suất cho vay quá cao, khiến họ phải oằn lưng trả nợ.

Cuối năm vay nóng ăn tiêu, coi chừng lãi suất cắt cổ

Bên cạnh lợi ích mang lại, cho vay tiêu dùng bùng nổ cũng gây ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống của một bộ phận người tiêu dùng và đe dọa tới sự phát triển chung của ngành tài chính Việt Nam.

Vay tiền chi tiêu không cần thế chấp: Lãi suất tăng cao tới mức nào?

Phát triển được thị trường tài chính tiêu dùng lành mạnh, công khai minh bạch, người tiêu dùng có sự so sánh và tìm đến nơi tốt nhất với họ sẽ là động lực để lãi suất cho vay tại các công ty tài chính trở nên cạnh tranh.

Vay 500 triệu không cần thế chấp: Tha hồ ăn tiêu rồi gánh nợ

Các tổ chức tín dụng đang cạnh tranh đẩy mạnh cho vay tiêu dùng. Chưa bao giờ vay tiền lại dễ dàng như hiện nay.

Khó tin mà có thật: Không tiền vẫn mua được ô tô sang

Cuộc đua cho vay tiền mua ô tô trả góp đã lên đến đỉnh điểm khi có những công ty tài chính đưa ra gói cho vay 100% giá trị xe mà không cần tài sản đảm bảo.

Mất 400 triệu chạy 'cửa sau' ngân hàng và cái giá phải trả

Mỗi khi bước chân vào ngân hàng, bạn luôn được đón nhận bằng những nụ cười tươi nở trên môi của các nhân viên đầy trẻ trung. Bạn có khi nào ngoái lại để thấy nụ cười méo xệch, những lo lắng, áp lực mà họ đang phải đối mặt?

Cho vay tiêu dùng gặp khó vì thiếu thông tư?

Trong thời gian qua, thị trường tài chính tiêu dùng (TCTD) tại Việt Nam đang phát triển rất tốt bởi nhu cầu của người dân cho việc nâng cao chất lượng cuộc sống ngày càng tăng.

Đầu tư kém hiệu quả: Toàn tiêu tiền 'đực'

Thâm hụt ngân sách trong những năm gần đây là do chúng ta chi tiêu quá nhiều chứ không phải do hụt thu.

Ồ ạt vay mua ô tô: Coi chừng 'cả làng' đổ nợ

Giới chuyên môn lại có cơ sở để lo lắng, khi nhiều ngân hàng đang ồ ạt cho vay mua ô tô, BĐS. Thậm chí không loại trừ nguy cơ hạ chuẩn cho vay để lôi kéo khách.

Vay tiền mua sắm: Thói quen 10 tỷ USD/năm

Nếu khai thác tốt, cho vay tiêu dùng có thể chiếm tới 10% GDP (khoảng trên 10 tỷ USD/năm) trong thời gian tới.