chống độc quyền

Cập nhập tin tức chống độc quyền

Google đối mặt với cuộc điều tra chống độc quyền mới

Ủy viên cạnh tranh của EU M.Vestager đã đưa ra sự tương đồng giữa "Google for Jobs" với dịch vụ mua sắm so sánh của Google, vốn là đối tượng bị EU phạt 2,7 tỷ USD vào 2017 vì hành vi chống cạnh tranh.

Cơ quan quản lý Nhật Bản điều tra chống độc quyền với Apple

Tờ Mainichi khảo sát các công ty Nhật Bản cho thấy Apple đã ký hợp đồng buộc các công ty cung cấp công nghệ miễn phí và bí quyết cho các chi nhánh của mình để sản xuất linh kiện.

Mỹ đang điều tra việc Facebook thâu tóm Instagram, WhatsApp

Facebook xác nhận trong báo cáo thu nhập công bố hồi tuần trước rằng FTC đã mở một cuộc điều tra khác vào công ty truyền thông xã hội này, tập trung vào chống độc quyền.

Google, Facebook, Apple sắp 'lên đài' vì độc quyền

Theo CNBC, ngày 16/7, đại diện của 4 "ông lớn" Apple, Amazon, Google và Facebook sẽ trình diện trước Tiểu ban chống độc quyền Mỹ.

Tài sản của sếp Google, Facebook và Amazon sụt hàng tỷ USD

Tài sản của các nhà sáng lập Google, Facebook và Amazon giảm tổng cộng hơn 16 tỷ USD sau khi có tin các hãng công nghệ này bị chính phủ Mỹ điều tra về hành vi độc quyền.

Google bị EU phạt 1,7 tỷ USD

Mức phạt vừa được cơ quan chống độc quyền EU công bố khi cho rằng Google đã chèn ép các đối thủ quảng cáo khác.

Nhật Bản 'siết' Google và Facebook về vấn đề độc quyền

Sau nhiều nước ở châu Âu và mới đây là Ấn Độ, giờ đây đến lượt Nhật Bản cũng bắt đầu siết chặt vấn đề chống độc quyền đối với các hãng công nghệ lớn như Google và Facebook.

Ấn Độ điều tra Google lạm dụng sự thống trị của Android

Reuters dẫn các nguồn thạo tin về vấn đề cho biết Ủy ban chống độc quyền của Ấn Độ đang xem xét các cáo buộc của Google lạm dụng hệ điều hành di động Android phổ biến để chèn ép các đối thủ.

Qualcomm tiếp tục gặp hạn vì khoản tiền phạt "khủng" ở Đài Loan

Tiếp sau Trung Quốc, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ, Qualcomm tiếp tục gặp hạn ở Đài Loan vì khoản tiền phạt "khủng" do vi phạm luật chống độc quyền địa phương.

Cuộc chiến giữa Google và châu Âu sắp đi đến hồi kết

Ủy ban châu Âu (EC) trong một vài tháng nữa sẽ có kết luận điều tra đối với cáo buộc Google lạm dụng sự thống trị trong công nghệ tìm kiếm và hệ điều hành Android, vi phạm luật chống độc quyền của liên minh.

Công ty mẹ của Google có thể bị EU phạt nặng

Các nhà quản lý của Liên minh châu Âu (EU) cảnh báo, Alphabet - công ty "mẹ" của Google - có thể phải đối mặt với một khoản tiền phạt lớn vì những hoạt động vi phạm luật cạnh tranh, liên quan đến hệ điều hành Android.

Chống độc quyền: Phá sản cả hãng ô tô, Việt Nam có dám?

Australia sẵn sàng cho phá sản một hãng ô tô lớn khi không thể cạnh tranh được với ô tô nhập khẩu. Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc này còn xa lạ.

Facebook gặp rắc rối lớn tại Đức

Có vẻ "đen đủi" đang kéo đến Facebook khi chỉ trong vài ngày mạng xã hội này liên tục tiếp nhận những tin tức đau đầu.