chương trình chuyển đổi số quốc gia

Cập nhập tin tức chương trình chuyển đổi số quốc gia

Chung tay tạo nên một câu chuyện đáng kể về chuyển đổi số tại Việt Nam

Khẳng định Bộ TT&TT đã hành động và sẽ hành động để đồng hành với các tổ chức, cá nhân trên hành trình chuyển đổi số, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cũng cho biết Bộ mong nhận được sư chung tay, góp sức của cộng đồng.

Kho học liệu số dùng chung ngành Giáo dục có thêm 2.130 bài giảng điện tử

Từ cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử năm 2021, Bộ GD&ĐT đã lựa chọn 2.130 bài giảng đưa lên kho học liệu số dùng chung của toàn ngành tại địa chỉ igiaoduc.vn nhằm chia sẻ với các nhà trường, giáo viên, học sinh trên cả nước.

Nền tảng đô thị thông minh Hue-S bổ sung cơ chế bảo vệ người dùng

Cùng với việc bổ sung thêm tiện ích Ví điện tử, nhóm phát triển nền tảng đô thị thông minh Hue-S cũng bổ sung cơ chế bảo vệ người dùng thông qua việc thêm chính sách quản lý của nền tảng.

Nhắn tin toàn quốc mời người dân dùng các ưu đãi trong “Tháng tiêu dùng số”

Trong hai ngày 6/10 và 10/10, các nhà mạng gửi tin nhắn đến tất cả thuê bao di động để thông báo về thụ hưởng chương trình ưu đãi trong “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Quyết định sản xuất chip tại Việt Nam được đưa ra đúng thời điểm

Ba giảng viên Đại học RMIT vừa đưa ra nhận định về tiềm năng của Việt Nam để trở thành cường quốc sản xuất chip bán dẫn.

Đào tạo về chuyển đổi số cho hàng trăm nghìn người qua nền tảng OneTouch

Đưa vào hoạt động nền tảng học trực tuyến mở đại trà OneTouch là cách tiếp cận mới trong bồi dưỡng kỹ năng. Nền tảng đã hỗ trợ đào tạo về chuyển đổi số cho hàng trăm nghìn cán bộ, công chức, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng.

VeXeRe, TATU, Hocmai.vn được công nhận đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân

Trong tháng 9, Bộ TT&TT đã đánh giá và công nhận thêm các nền tảng VeXeRe, TATU và Hocmai.vn đạt tiêu chí xác định thí điểm nền tảng số Việt Nam có khả năng triển khai rộng khắp phục vụ người dân năm 2022.

Khởi động “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số”

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, Bộ TT&TT đang thúc đẩy sáng kiến “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” tại Cổng thông tin điện tử chuyển đổi số quốc gia https://dx.gov.vn.

Sẽ rà soát, đánh giá lại các chức năng của hệ thống phần mềm tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ rà soát, đánh giá lại toàn bộ quy trình và các chức năng của hệ thống phần mềm quản lý thi và tuyển sinh. Trên cơ sở đó, sẽ có điều chỉnh, cải tiến và hoàn thiện cho năm 2023 và các năm tiếp theo.

Công bố 10 nhóm ưu đãi nổi bật trong “Tháng 10: Tháng tiêu dùng số”

Đến ngày 29/9, đã có 50 doanh nghiệp tham gia chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” với 10 nhóm ưu đãi cụ thể về viễn thông, thanh toán số, thương mại điện tử, an toàn thông tin mạng, giao thông, giáo dục, y tế…

Thêm Bộ Kế hoạch và Đầu tư chọn 10/10 là Ngày chuyển đổi số của ngành

Ngoài Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hiện còn có Viện Hàn lâm KH&CN cùng một số địa phương như Bắc Giang, Hưng Yên, Đồng Tháp… chọn 10/10 là Ngày chuyển đổi số của bộ, tỉnh mình, trùng với Ngày chuyển đổi số quốc gia.

Ngân hàng chuyển đổi số quan trọng nhất là chuyển đổi tư duy, quy trình và chính sách

Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh, các ngân hàng cần xác định rõ chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm và mục tiêu quan trọng đầu tiên là phải đảm bảo an toàn cho người dùng các dịch vụ ngân hàng.

‘Chuyển đổi số vận tải chỉ đơn giản là làm sao để mọi người đi an về vui’

Theo nhận định của CEO AN VUI Phan Bá Mạnh, chuyển đổi số lĩnh vực vận tải hành khách chỉ đơn giản là làm sao đưa công nghệ vào, giúp cho việc đi lại của mọi người được tiện lợi, an toàn và vui vẻ.

Mời độc giả VietNamNet lan tỏa các câu chuyện, nhân vật, sáng kiến chuyển đổi số quốc gia

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, VietNamNet mời độc giả tham gia viết bài chia sẻ kinh nghiệm, kể những câu chuyện, sáng kiến cho chuyển đổi số quốc gia.

Tích hợp giải pháp ký số từ xa vào Cổng dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên

Việc tích hợp giải pháp ký số từ xa vào Cổng dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên sẽ giúp người dân thuận tiện, an toàn hơn khi thực hiện các thủ tục hành chính.

5 định hướng lớn cho phát triển Internet Việt Nam

Tại sự kiện VNNIC Internet Conference 2022, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long đã nêu ra 5 định hướng lớn cho phát triển Internet Việt Nam, với mục tiêu phát triển Internet trở thành hạ tầng chính, kiến tạo xã hội số an toàn, hiện đại và nhân văn.

Quyết tâm của người đứng đầu là “chìa khóa” để địa phương chuyển đổi số hiệu quả

Những địa phương được đánh giá đang chuyển đổi số tích cực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, thành như Huế, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Lạng Sơn… đều có điểm chung là có người đứng đầu quyết liệt trong chỉ đạo tiến trình này.

Lãnh đạo địa phương cần thiết kế “phanh” để chuyển đổi số nhanh và an toàn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, để dẫn dắt chuyển đổi số, nhà lãnh đạo cần thiết lập hệ thống giám sát và các “ngưỡng” cảnh báo sớm, giống như cái phanh của xe, không phải để dừng xe mà giúp yên tâm nhấn ga đi nhanh và an toàn hơn.

Mở rộng toàn quốc nộp hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông qua mạng

Sau nửa tháng triển khai thử nghiệm tại Hà Nội, thủ tục “Cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử” qua hình thức dịch vụ công trực tuyến mức 4 được cơ quan xuất nhập cảnh mở rộng trên toàn quốc từ tháng 6.

Chuyển đổi số cần bám sát và lấy thực tiễn làm thước đo

Trong kết luận phiên họp thứ 2 của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh quan điểm triển khai chuyển đổi số là cần bám sát thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn, lấy thực tiễn làm thước đo.