chương trình mục tiêu cntt

Cập nhập tin tức chương trình mục tiêu cntt

Đại học FPT lần đầu mở cuộc thi Robotics cho học sinh THPT trên toàn quốc

Lấy cảm hứng từ cuộc thi FIRST Global Challenge, Vietnam STEAM Challenge 2020 là giải đấu robot dành cho học sinh THPT trên toàn quốc lần đầu được Đại học FPT cùng Maker Hanoi phối hợp tổ chức.

Nhà mạng phải tăng cường giám sát, sẵn sàng trực 24/7 phối hợp xử lý khi có tấn công mạng

Một nhiệm vụ Bộ TT&TT giao các doanh nghiệp viễn thông tại Chỉ thị 02 về bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ cho các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của Việt Nam năm 2020 là xây dựng, triển khai các phương án đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng.

UNDP hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số tỉnh Đăk Nông phát triển kinh doanh với công nghệ 4.0

ictnews UNDP chính thức khởi động dự án tại tỉnh Đăk Nông hỗ trợ, tạo điều kiện cho 450 phụ nữ dân tộc thiểu số có thể tự mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh nhờ các nền tảng thương mại điện tử, thanh toán điện tử, ngân hàng điện tử, bảo hiểm vi mô.

PTIT sẽ đào tạo kỹ sư CNTT dạy 100% bằng tiếng Anh cho sinh viên ASEAN ngay trong năm học 2019-2020

ictnews Trong chia sẻ tại lễ khai giảng năm học 2019-2020 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, ngay trong năm học này, Học viện sẽ triển khai chương trình đào tạo kỹ sư CNTT dạy 100% bằng tiếng Anh dành cho sinh viên ASEAN.

Tiến sỹ 8X và khát vọng "chắp cánh" nghiên cứu công nghệ mang cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt

ictnews Những 8X đời đầu được đào tạo ở nước ngoài, nay trở về Việt Nam với khát vọng ứng dụng công nghệ để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt. Tại đây, họ đã gặp và đồng hành cùng VinTech Fund để vượt qua giai đoạn R&D, tiến đến thương mại hóa những phát minh của mình.

CEO VinTech City: "Chúng tôi tài trợ cho các dự án dựa trên niềm tin vào con người"

ictnews VinTech City vừa công bố 12 dự án khoa học đầu tiên được nhận đầu tư từ quỹ, với tổng giá trị đầu tư lên tới 86 tỉ đồng. Như vậy, chỉ trong 1 tháng, cả hai Quỹ tài trợ dành cho khoa học công nghệ của Vingroup đều chính thức “phát pháo hiệu”, tạo nên tiếng vang lớn trong xã hội.

Sinh viên RMIT giành 3 giải cao nhất vòng quốc gia cuộc thi Khám phá khoa học dữ liệu ASEAN 2019

ictnews Sinh viên Đại học RMIT Việt Nam vừa xuất sắc giành ba giải Nhất, Nhì, Ba vòng thi quốc gia cuộc thi Khám phá khoa học dữ liệu ASEAN (ASEANDSE) 2019.

Viettel bắt đầu phát sóng 5G tại TP Hồ Chí Minh, đưa Việt Nam thành quốc gia chuyển đổi số

ictnews Ngày 21/9/2019, Viettel công bố phát sóng 5G, đưa vào khai thác hạ tầng kết nối vạn vật và công bố đã hoàn thành việc xây dựng 1.000 trạm NB-IoT phủ sóng 100% TP Hồ Chí Minh.

Cục Trẻ em mở tài khoản trên TikTok, tung chiến dịch bảo vệ trẻ trên môi trường mạng

ictnews Chiến dịch #tienhocle hướng đến mục tiêu thu hút 3.000 videos và 20 triệu lượt xem trên TikTok. Song song với chiến dịch này, TikTok và Cục Trẻ em sẽ cùng nâng cao ý thức phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em trong cộng đồng.

Barcamp Saigon 2019, hội thảo mở đa dạng chủ đề quay trở lại sau 2 năm vắng mặt

ictnews Hội thảo Saigon Barcamp 2019 xoay quanh các chủ đề công nghệ, thiết kế, công nghệ tài chính (fintech), digital marketing, dịch vụ ẩm thực (FB)…

Viettel IDC bắt tay Akamai cung cấp giải pháp tăng tốc kết nối dữ liệu cho doanh nghiệp nội dung số

ictnews Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp nội dung số như truyền hình OTT, Viettel IDC và Akamai đã hợp tác cung cấp các giải pháp về tăng tốc kết nối dữ liệu (Media, Web Performance) và chống tấn công mạng (Cloud Security).

Trường tiểu học Archimedes áp dụng mô hình lớp học thông minh của VNPT

ictnews Sau 3 học kỳ thử nghiệm mô hình lớp học thông minh (SmartEdu) của VNPT và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giáo viên, học sinh và sự ủng hộ từ phía phụ huynh, trường Tiểu học Archimedes Academy triển khai từ năm học 2019-2020.

Viettel IDC nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam

ictnews Viettel IDC là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây duy nhất tại Việt Nam nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards 2019) do Hội truyền thông số Việt Nam tổ chức dành cho 3 dịch vụ thuộc hạng mục: Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu.

Đà Nẵng: Sinh viên CNTT được đào tạo theo định hướng ứng dụng, khởi nghiệp sáng tạo

ictnews Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông (Khoa CNTT&TT), Đại học Đà Nẵng đang hướng đến việc xây dựng ngôi trường theo định hướng ứng dụng, khởi nghiệp và sáng tạo; quốc tế hóa tất cả các hoạt động, gắn chặt đào tạo với hợp tác quốc tế và doanh nghiệp.

Thông qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo, TP.HCM đi tìm lời giải cho bài toán kết nối trong đô thị thông minh

ictnews Ngày 25/9, UBND TP.HCM cùng Ngân hàng Thế giới sẽ tổ chức lần thứ 2 Hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo Khuyến cáo cho TP.HCM” nhằm rút ra bài học kinh nghiệm cho ứng dụng trí tuệ nhân tạo, giải bài toán kết nối trong đô thị thông minh.

CIO Summit 2019: Nóng chuyện doanh nghiệp tăng tốc đổi mới từ biên mạng đến đám mây

ictnews Hội thảo CIO Summit 2019 do Tập đoàn IEC phối hợp với Hewlett Packard Enterprise Việt Nam và các Đối tác công nghệ tổ chức đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Hanoi Telecom nhảy vào lĩnh vực Data center, muốn cạnh tranh bằng chất lượng để hút khách hàng

ictnews Bà Trịnh Minh Châu, Chủ tịch HTC-ITC cho biết, tuy vào thị trường này chậm hơn các doanh nghiệp khác nhưng Data center của công ty sẽ có chất lượng tốt nhất cung cấp cho khách hàng tại Việt Nam và trên thế giới.

Sếp FPT Software: Nếu trong 5 năm tới doanh nghiệp Việt Nam không chuyển đổi số, cơ hội sẽ biến mất

ictnews Theo ông Nguyễn Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc FPT Software, Việt Nam đang ở trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ và có rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên khoảng 5 năm tới, nếu doanh nghiệp không ứng dụng công nghệ để thay đổi thì cơ hội sẽ biến mất.

Chủ tịch APOLAN: Chuyển đổi số phải bắt đầu từ chuyển đổi cơ sở hạ tầng mạng

ictnews Theo ông Paul Mills, Chủ tịch Hiệp hội Mạng cáp quang thụ động (APOLAN), đối với kế hoạch xây mới hay nâng cấp hạ tầng mạng, ngoài việc đầu tư ban đầu, phải tính đến cả chi phí vận hành và giá trị nó mang lại.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: An toàn, an ninh mạng và nguyên tắc số sẽ là yêu cầu cơ bản của chuyển đổi số

ictnews Theo mic.gov.vn, trong phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm Viễn thông Thế giới 2019, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh, an toàn, an ninh mạng và nguyên tắc số sẽ là yêu cầu cơ bản của công cuộc chuyển đổi số.