chương trình mục tiêu cntt

Cập nhập tin tức chương trình mục tiêu cntt

Hôm nay, diễn tập quốc gia về xử lý sự cố rò rỉ thông tin và điều tra, xác định nguồn gốc tấn công

ictnews Có chủ đề “Xử lý rò rỉ thông tin và điều tra, xác định nguồn gốc tấn công”, chương trình diễn tập quốc gia về ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng năm 2019 được VNCERT tổ chức trực tuyến hôm nay, ngày 31/7/2019 với 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

12 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội mới ra trường nhận lương 138 triệu đồng/tháng

ictnews Cho biết gần đây có công ty trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo đã tuyển 12 sinh viên chương trình kỹ sư CNTT Việt-Nhật của Đại học Bách khoa Hà Nội với mức lương 6.000 USD/tháng (tương đương 138 triệu đồng/tháng), Viện trưởng Viện CNTT-TT Tạ Hải Tùng nhận định, nhu cầu kỹ sư CNTT vẫn rất “hot”.

Sếp Viettel Media: Các mạng xã hội Việt Nam trước giờ thất bại vì đều làm giống Facebook, Google

ictnews Theo đại diện Viettel Media, Mocha xác định là một mạng xã hội chuyên biệt nhắm đến giới trẻ, với lợi thế về viễn thông và nội dung Việt. Bởi vì, chỉ khi phát triển thị trường ngách, nhắm đến một khách hàng riêng thì mới cạnh tranh được với Facebook, Google.

Tuyển sinh đại học 2019: Điểm chuẩn trúng tuyển các ngành CNTT có thể tăng 1-2 điểm

ictnews Với các trường khối công nghệ, thậm chí là một số trường không chuyên về ICT, điểm chuẩn ngành CNTT vẫn ở nhóm cao nhất. Năm nay, do phổ điểm thi tốt nghiệp THPT tăng so với năm ngoái nên nhiều khả năng điểm chuẩn trúng tuyển các ngành CNTT sẽ tăng 1-2 điểm.

Startup được hỗ trợ tới 80 triệu đồng khi dùng dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

ictnews Theo quy định mới của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 5/9/2019, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ được hỗ trợ một phần kinh phí sử dụng các dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với mức hỗ trợ tối đa không quá 80 triệu đồng/doanh nghiệp.

Phát hiện ứng dụng FaceApp giả mạo “tiêm” mã độc vào thiết bị người dùng

ictnews Trong thông tin mới phát ra, hãng bảo mật Kaspersky cho biết, các chuyên gia của hãng đã phát hiện một ứng dụng FaceApp giả mạo được sử dụng để "tiêm" mã độc vào thiết bị của người dùng.

10 học sinh Bình Định nhận học bổng toàn phần lên Tiến sĩ ngành Trí tuệ nhân tạo tại ĐH FPT

ictnews Đại học FPT vừa trao 10 suất học bổng toàn phần gồm toàn bộ chi phí học tập và sinh hoạt phí từ bậc Đại học đến Tiến sĩ ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) tại trường cho 10 học sinh xuất sắc của tỉnh Bình Định.

Sinh viên công nghệ FPT bảo vệ đồ án như thi Shark Tank

ictnews Liên tục “bị xoay” như chong chóng bởi những câu hỏi về tính thực tiễn, khả năng ứng dụng, khả năng thương mại hóa… của sản phẩm, những buổi bảo vệ đồ án của Đại học FPT gay cấn như một tập phát sóng của Shark Tank.

Hacker đang theo dõi thông tin của bạn và đây là cách ngăn chặn chúng!

ictnews Ngay cả những nhu cầu giải trí thông thường hàng ngày cũng sẽ khiến bạn trở thành mục tiêu tiếp theo của hacker, tuy nhiên nắm một vài kỹ thuật dưới đây sẽ bảo vệ bạn an toàn trên Internet.

Dự kiến quý 3/2019, Bộ TT&TT sẽ trình Chính phủ khung pháp lý về Sandbox

ictnews Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ TT&TT đang thúc đẩy để quý 3 năm nay sẽ thực hiện xong khung pháp lý về Sandbox trình Chính phủ, để thử nghiệm các mô hình kinh doanh, dịch vụ mới

Từ ngày 15/9, tên miền .VN không xác định được chủ thể sẽ bị tạm ngừng hoạt động

ictnews Tại Thông tư 06 sẽ có hiệu lực từ ngày 15/9/2019, Bộ TT&TT đã bổ sung quy định tạm ngừng hoạt động tên miền ".VN" trong các trường hợp không xác định được chủ thể do mạo danh đăng ký tên miền, tên miền có thông tin đăng ký không chính xác...

Năm nay sẽ ra đời năm mạng xã hội Việt Nam do doanh nghiệp tư nhân làm, không dùng tiền ngân sách

ictnews Theo thông tin từ Bộ TT&TT, trong năm nay, Việt Nam sẽ ra đời có năm mạng xã hội mới đều do doanh nghiệp tư nhân xây dựng, trong đó có Gapo ra mắt ngày 23/7 và mạng xã hội của một doanh nghiệp ICT lớn sẽ ra mắt vào tháng 9/2019.

Sau Viettel và Bkav, Bộ TT&TT công nhận giải pháp chống mã độc của CMC, Veramine đáp ứng yêu cầu kỹ thuật

ictnews Danh mục sản phẩm phòng, chống phần mềm độc hại đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo Chỉ thị 14 của Thủ tướng Chính phủ vừa được bổ sung thêm 2 giải pháp của CMC và Veramine. Trước đó, đã có 2 giải pháp của Bkav, Viettel được Bộ TT&TT đánh giá và công nhận.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Startup dùng công nghệ mới thay đổi mô hình kinh doanh cũ gặp khó khăn có thể tìm đến Bộ TT&TT”

ictnews Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, startup có ý tưởng công nghệ mới, thay đổi mô hình kinh doanh cũ có thể tìm đến Bộ TT&TT làm cầu nối với các Bộ ngành liên quan để cùng tháo gỡ những khó khăn.

Chính phủ yêu cầu xây dựng chính sách phát triển doanh nghiệp công nghệ theo hướng "Make in Việt Nam"

ictnews Một trong những nhiệm vụ Chính phủ yêu cầu Bộ TT&TT tập trung thời gian tới là xây dựng chính sách phát triển hiệu quả doanh nghiệp công nghệ Việt Nam theo hướng “Make in Việt Nam”.

Phương thức xác thực OTP mới được nhiều ngân hàng áp dụng từ tháng 7 bảo mật hơn SMS OTP thế nào?

ictnews Theo chuyên gia bảo mật, với phương thức xác thực Soft OTP vừa được hàng loạt ngân hàng triển khai áp dụng, OTP (mã khóa bí mật dùng một lần để xác thực giao dịch online) được tạo ngay trên ứng dụng điện thoại nên đảm bảo an toàn, ít rủi ro hơn so với qua SMS truyền thống.

Chính phủ chỉ đạo xây dựng Việt Nam thành một trung tâm an toàn, an ninh mạng của ASEAN

ictnews Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ trực tuyến với các địa phương tháng 6/2019, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ TT&TT tích cực xây dựng Việt Nam trở thành một trung tâm về an toàn, an ninh mạng của ASEAN.

Kaspersky: Chính phủ đẩy mạnh vấn đề an ninh mạng, số lượng đe dọa trực tuyến tại Việt Nam giảm đáng kể

ictnews Trong Q2/2019, Kaspersky đã phát hiện hơn 19 triệu mối đe dọa trực tuyến và hơn 99 triệu mối đe dọa ngoại tuyến tại Việt Nam. So với Q2/2018, số lượng các mối đe dọa trực tuyến tại Việt Nam đã giảm đáng kể. Việc này có nguyên nhân chủ yếu do chính phủ đẩy mạnh vấn đề an ninh mạng.

Các nội dung ưu tiên đầu tư của Chương trình mục tiêu CNTT đến năm 2020

ictnews Hướng dẫn thực hiện Chương trình mục tiêu CNTT giai đoạn 2016 – 2020, Bộ TT&TT nêu rõ các nội dung ưu tiên đầu tư về ứng dụng CNTT, an toàn thông tin và công nghiệp CNTT cũng như yêu cầu kết quả đầu tư.