Zoom từng tăng trưởng thần tốc trong dịch Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa ngày 22/11, cổ phiếu Zoom giảm 9% sau khi công ty cắt giảm dự đoán doanh số thường niên và ghi nhận mức tăng trưởng quý chậm nhất. Zoom từng là cái tên nổi tiếng trong thời gian diễn ra dịch Covid-19 nhờ vào công cụ họp video.

Zoom đang cố gắng tái tạo bản thân bằng cách tập trung hơn vào các sản phẩm như dịch vụ gọi trên đám mây Zoom Phone và dịch vụ lưu trữ hội nghị Zoom Rooms. Dù vậy, các nhà phân tích cho rằng cần vài quý nữa công ty mới có thể vực dậy do tăng trưởng trong bộ phận cốt lõi vẫn chậm và cạnh tranh từ Teams của Microsoft hay Webex của Cisco, Slack của Salesforce.

Theo nhà phân tích Sophie Lund-Yates, Zoom có một điểm yếu căn bản. Họ cần chi mạnh tay hơn để duy trì thị phần. Đây là dấu hiệu cho thấy rắc rối đang chờ hãng phía trước. Chi phí hoạt động của Zoom tăng 56% trong quý III do đầu tư nhiều hơn cho phát triển sản phẩm, tiếp thị. Lợi nhuận biên giảm từ 39,1% xuống 34,6%.

Vài chuyên gia môi giới tin vào việc thâu tóm sẽ giúp khôi phục tăng trưởng tại Zoom. Song, CEO Eric Yuan không nghĩ như vậy. Nhà phân tích Ryan Koontz cho rằng nếu không có M&A, sẽ cần phải nhiều năm để Zoom quay lại mức tăng trưởng cao hơn.

(Theo Reuters)