Bộ TT&TT ra khung tiêu chí về chuyển đổi số cấp huyện, xã trong quý II

‘Khung tiêu chí và phương pháp đánh giá, xét công nhận mức độ chuyển đổi số cấp huyện, xã’ khi được ban hành sẽ hỗ trợ đo lường mức độ chuyển đổi số, từ đó giúp địa phương có định hướng nâng cao hiệu quả chuyển đổi số.

Viện Chiến lược phải nâng tầm, “tổng chỉ huy” công tác chiến lược của Bộ TT&TT

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của Viện Chiến lược TT&TT trong việc đưa Bộ TT&TT trở nên xuất sắc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu Viện cần nâng tầm, làm những việc mới, việc cao hơn, mang lại nhiều giá trị cho ngành.

Nhiều hãng TV lớn đồng ý đưa VTVGo lên Smart TV

LG, Sony, TCL và Casper đã đồng ý với đề xuất của Bộ TT&TT về việc cài đặt sẵn ứng dụng VTVGo trên giao diện màn hình TV thông minh (Smart TV).

Tạo dựng hệ sinh thái số Make in Viet Nam

Với quy hoạch mới, Việt Nam định hướng hình thành cụm khu CNTT tập trung và chuỗi khu công viên phần mềm để tạo hệ sinh thái số, tăng năng lực cạnh tranh và hàm lượng sản phẩm công nghệ Việt Nam trong chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.

Bộ TT&TT: Đặt trọng tâm phải cân bằng giữa quản lý và phát triển

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị quán triệt nhận thức, cách làm mới với tinh thần làm nhanh hơn, cách tiếp cận dễ hơn, từ đó tạo ra thành quả.

Hà Giang: Tiếp tục xác định chuyển đổi số là động lực phát triển

Sáng 14/3, ông Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông để kiểm tra tình hình thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng Đảng của ngành Thông tin và Truyền thông.

Giàu như dân IT: Lương tháng vài chục triệu, cao nhất 60 triệu đồng

Dân IT - phần mềm có mức lương trung bình cao hơn so với nhân viên kinh doanh, bán hàng, truyền thông, marketing, quảng cáo, giáo dục, y tế...

Doanh nghiệp ký quỹ 10 tỷ đồng mới đủ điều kiện kinh doanh 'dịch vụ tin cậy'

Điều kiện tài chính để doanh nghiệp được tham gia kinh doanh các dịch vụ tin cậy là ký quỹ tối thiểu 10 tỷ đồng, theo đề xuất của NEAC tại dự thảo Nghị định quy định về chữ ký điện tử và dịch vụ tin cậy.

Ninh Bình cần thử nghiệm cái mới để thu hút doanh nghiệp

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng gợi mở cho tỉnh Ninh Bình cách phát triển thành trung tâm đổi mới sáng tạo. Đó là lấy mình làm ‘chuột bạch’ để đổi mới sáng tạo trước, là nơi cho phép thử nghiệm những cái mới.

Tạo dựng niềm tin trong chuyển đổi số thông qua tiêu chuẩn quốc tế

Trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, các tiêu chuẩn quốc tế có thể hỗ trợ hoạt động xây dựng chính sách, quy định và pháp luật nhằm tạo dựng niềm tin số.

Việt Nam đặt mục tiêu vào top 10 nước dẫn đầu châu Á về tên miền

Việt Nam đặt mục tiêu cao trong phát triển hạ tầng TT&TT nhằm phát triển hạ tầng cho chuyển đổi số quốc gia và mở ra không gian phát triển mới cho kinh tế - xã hội.

Ứng dụng công nghệ số, AI để làm việc tốt hơn

Để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ phong trào sử dụng AI và ứng dụng công nghệ số trong điều hành, Bộ TT&TT phát động phong trào thi đua “Ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để làm việc tốt hơn”.

Phạt nguội vi phạm giao thông qua camera giám sát

Qua hệ thống camera giám sát, công an Hà Tĩnh đã trích xuất nhiều hình ảnh của công dân vi phạm giao thông để triệu tập xử phạt nguội.

Quảng Nam quyết ‘làm sạch’ dữ liệu để về đích Đề án 06

Sau 2 năm thực hiện Đề án 06, tỉnh Quảng Nam đã đạt được những kết quả quan trọng, địa phương quyết tâm ‘làm sạch’ dữ liệu để về đích Đề án này.

Đồng Nai áp dụng CCCD thi sát hạch lái xe, chấm dứt 'thi hộ, mạo danh'

Đồng Nai vừa triển khai thí điểm mô hình 17 thiết bị đầu đọc CCCD trong công tác sát hạch cấp GPLX ô tô nhằm phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả việc gian lận.

Trẻ em nên hay không nên học code?

Đây là chủ đề đang gây nhiều tranh cãi trong giới CNTT, sau khi CEO NVIDIA - Jensen Huang cho rằng, “trẻ em không nên học code”.

Đáng chú ý

AI Make in Viet Nam lọt top 4 thế giới về nhận diện khuôn mặt

Công nghệ nhận diện khuôn mặt do Viettel phát triển có thể đối chiếu khuôn mặt trên giấy tờ tùy thân và ảnh chụp trực tiếp với tỷ lệ chính xác trên 99% chỉ trong vài giây.

Học sinh Đà Nẵng giành suất sang Mỹ thi chế tạo và vận hành robot

Là đội xuất sắc nhất vòng chung kết cuộc thi chế tạo và vận hành robot ‘FIRST® Tech Challenge Vietnam 2023-2024’, nhóm học sinh Đà Nẵng FPT3DN.Robotown đến từ trường THPT FPT Đà Nẵng đã giành suất dự giải đấu toàn cầu tại Mỹ vào tháng 4.

'Đội IT' và bài học từ cơn sốt 'Đào, Phở và Piano'

Website các rạp chiếu phim “Đào, Phở và Piano” liên tục quá tải. Điều này khiến đội ngũ nhân sự làm IT tại rạp thường xuyên bị khán giả “chỉ mặt, đọc tên”.

Người dân sẽ được nộp thuế qua ứng dụng VNeID

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu Bộ Tài chính đôn đốc Tổng cục Thuế tích hợp thông tin người nộp thuế và triển khai nộp thuế trên ứng dụng VNeID.

Truyền thông ra nước ngoài khắc sâu vào đối tác “Việt Nam là người chơi mới”

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ khẳng định, Bộ Ngoại giao hỗ trợ truyền thông cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam là doanh nghiệp có tầm cỡ và năng lực đi ra thế giới.

Đồng Nai quyết lọt top 10 chuyển đổi số sau 1 năm

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch Chuyển đổi số năm 2024. Trong đó, phấn đấu đến năm 2025 lọt top 10 tỉnh đứng đầu cả nước về chỉ số chuyển đổi số.

AI tái hiện chân dung danh tướng Việt Nam nhưng bị chê chưa "thuần Việt"

Từ những bức tranh, tượng thờ, chân dung các vị hoàng đế, danh tướng Việt Nam được tái hiện sống động qua nét vẽ AI. Tuy nhiên, kết quả cho thấy trí tuệ nhân tạo vẫn gây nên tranh cãi.

Hà Nội sẽ lần đầu đánh giá mức độ chuyển đổi số các cơ quan nhà nước

Cùng với việc ban hành bộ chỉ số chuyển đổi số - DTI của thành phố, năm 2024 sẽ là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức đánh giá mức độ chuyển đổi số của 22 sở, ban, ngành và 30 UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

Ứng dụng công nghệ số để làm nhiều việc hữu ích hơn

Trong năm mới 2024, Bộ TT&TT sẽ dùng công nghệ số, với những cách tiếp cận mới để làm được nhiều việc hữu ích hơn, từ đó đưa ngành TT&TT và đất nước phát triển.

Các sân chơi của hệ thống giáo dục VioEdu sẽ được ‘xuất khẩu’ ra khu vực

Việc giành giải thưởng ASEAN số 2024 có ý nghĩa đặc biệt, sẽ hỗ trợ FPT IS quảng bá, hoàn thiện hơn nữa hệ thống giáo dục VioEdu, hướng tới mục tiêu thúc đẩy giáo dục số tại Việt Nam và vươn ra khu vực trong tương lai.