Công nghiệp bán dẫn

Cập nhập tin tức Công nghiệp bán dẫn

Mỹ muốn đổ thêm 250 tỷ USD trong cuộc chiến công nghệ với Trung Quốc

Thượng viện Mỹ vừa thông qua dự luật lưỡng đảng hiếm hoi, trị giá 250 tỷ USD, nhằm chống lại ảnh hưởng ngày càng lớn của công nghệ Trung Quốc.

Bosch khai trương nhà máy sản xuất chip hiện đại nhất châu Âu

Thủ tướng Đức Angela Merkel đánh giá cao việc nhà máy chuẩn bị đi vào hoạt động, khẳng định việc khai trương nhà máy cho thấy năng lực của Đức với công nghệ cao, sự đổi mới và hướng tới tương lai.

TSMC gây áp lực lên Samsung trong cuộc đua sản xuất chip

TSMC dường như đã đi trước Samsung một bước trong cuộc đua công nghệ chip bán dẫn, khi tuyên bố đã thành công trong việc phát triển công nghệ sản xuất hàng loạt chất bán dẫn sử dụng công nghệ xử lý siêu mỏng 1nm.

TSMC sẽ tăng 60% chip bán dẫn cho ô tô năm nay

Công ty TNHH Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) cho biết, họ đã tăng sản lượng chip bán dẫn cho ô tô năm 2021 lên 60% so với năm ngoái, trong bối cảnh thiếu chip toàn cầu.

Hàn Quốc tham vọng thành cường quốc bán dẫn bằng 453 tỷ USD

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố kế hoạch 453 tỷ USD và ưu đãi thuế nhằm củng cố khả năng cạnh tranh của các nhà sản xuất chip trong nước.  

Các gã khổng lồ công nghệ Mỹ kêu gọi chính phủ trợ cấp sản xuất chip

Một số công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm Apple, Microsoft, Google, Amazon, đang cùng với các nhà sản xuất chip hàng đầu như Intel thành lập một nhóm vận động hành lang mới để thúc đẩy chính phủ trợ cấp sản xuất chip bán dẫn.

Khủng hoảng chip có thể kéo dài tới 2023

Các nhà phân tích nhận định nguồn cung bán dẫn còn căng thẳng thêm vài năm nữa.  

Trung Quốc sản xuất chip lạc hậu hơn 2 thế hệ so với thế giới

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, Trung Quốc đang phải đối mặt với sự chậm trễ trong việc sản xuất chất bán dẫn, đặc biệt là các chất bán dẫn với tiến trình công nghệ tiên tiến.

EU muốn giành lại ngôi vô địch bán dẫn sau thời gian ‘ngây thơ'

Một quan chức hàng đầu EU cho rằng EU đã quá ngây thơ khi gia công phần lớn công việc thiết kế và sản xuất bán dẫn trong vài chục năm gần đây.

Các nguy cơ chuỗi cung ứng chất bán dẫn khiến Mỹ và Trung Quốc lo lắng

Cả Mỹ và Trung Quốc đều đang lo lắng về các nguy cơ liên quan đến chuỗi cung ứng chất bán dẫn.

Intel đứng giữa ngã ba đường “hậu chia tay” Apple

Sự trở lại của Intel có thể thay đổi thế cuộc trên thị trường bán dẫn đang bị thâu tóm bởi TSMC và Samsung?

Nhà sản xuất bán dẫn cắt nguồn cung cho Huawei, Apple lại “lấp đầy chỗ trống”

Với sự mâu thuẫn gay gắt giữa cung và cầu chip, bất kỳ sự xáo trộn nào trong chuỗi công nghiệp thượng nguồn và hạ nguồn sẽ gây ra sự lo ngại rộng rãi.  

Áp lực của nhà sản xuất Đài Loan tại “Hồng Môn yến” ngành bán dẫn

Sự thiếu hụt chip ô tô đã lan rộng sang các ngành nghề sản xuất khác, khiến TSMC buộc phải chịu sức ép lớn tại hội nghị thượng đỉnh do Tổng thống Biden tổ chức.  

EU sẽ tăng gấp đôi thị phần bán dẫn trong 10 năm

Trước nhu cầu cấp bách của chuỗi cung ứng chip toàn cầu, châu Âu đã lên kế hoạch để tăng gấp đôi thị phần bán dẫn trong vòng 10 năm tới.  

Tình trạng thiếu chip bán dẫn đang làm tổn thương các ngành công nghiệp Mỹ

Chip bán dẫn là thành phần quan trọng của thiết bị điện tử hiện đại và có thể được tìm thấy trong hàng nghìn sản phẩm được sử dụng hàng ngày, bao gồm ô tô, máy tính, điện thoại thông minh và thiết bị y tế…

Mỹ chuẩn bị thông qua luật bán dẫn

Chính quyền Tổng thống Biden sẽ thông qua dự luật bán dẫn nhằm tìm kiếm giải pháp để khắc phục tình trạng khan hiếm chip hiện nay.  

Khan hiếm chip có thể kéo dài đến 2022

Tình trạng khan hiếm chip đang diễn ra trên toàn cầu không thể giải quyết trong một sớm một chiều.

TSMC có thể sẽ tăng giá bán dẫn thêm 25%

Theo một báo cáo mới đây từ tờ United News cho biết rằng, nhà sản xuất chất bán dẫn theo hợp đồng lớn nhất thế giới TSMC của Đài Loan có thể sẽ tăng giá của tấm wafer 12 inch của mình thêm 400 USD, tương đương khoảng 25%.

Sản lượng của Renesas sụt giảm ảnh hưởng nguồn cung chip toàn cầu

Sự cố tại nhà máy của Renesas đã gây thêm áp lực lên ngành chip giữa lúc nguồn cung chất bán dẫn trên toàn cầu đang bị thiếu hụt trầm trọng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất.

Mỹ và Trung Quốc thành lập nhóm công tác bán dẫn để xoa dịu căng thẳng

Ngày 11/3, Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Trung Quốc (CSIA) cho biết, họ đã thành lập nhóm làm việc với các công ty công nghệ Mỹ để trao đổi thông tin về các vấn đề như “kiểm soát xuất khẩu và an ninh chuỗi cung ứng”.