công nghiệp CNTT

Cập nhập tin tức công nghiệp CNTT

94 sản phẩm, dịch vụ Sao Khuê 2019 đạt tổng doanh thu năm 2018 gần 9.300 tỷ đồng

ictnews 94 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc vừa được VINASA trao Danh hiệu Sao Khuê 2019. Theo số thống kê, tổng doanh thu của 94 Sao Khuê 2019 trong năm 2018 đạt trên 9.298 tỉ đồng, tương đương trên 399 triệu USD.

Các nội dung ưu tiên đầu tư của Chương trình mục tiêu CNTT đến năm 2020

ictnews Hướng dẫn thực hiện Chương trình mục tiêu CNTT giai đoạn 2016 – 2020, Bộ TT&TT nêu rõ các nội dung ưu tiên đầu tư về ứng dụng CNTT, an toàn thông tin và công nghiệp CNTT cũng như yêu cầu kết quả đầu tư.

Thuê bao MobiFone có cơ hội sở hữu smartphone Bphone 3 chỉ với 1.000 đồng

ictnews Trong thông tin vừa công bố chiều nay, ngày 26/3/2019, Bkav cho biết, lần đầu tiên tại Việt Nam, thuê bao di động có thể đến 700 cửa hàng của MobiFone nhận smartphone Bphone 3 về dùng gần như không phải trả tiền, chỉ với 1.000 đồng.

Khẩu hiệu năm 2019 của Bộ TT&TT là "Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá"

Phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ công nhân viên chức của Bộ TT&TT đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, năm 2019, khẩu hiệu của Bộ TT&TT là: Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá.

Đà Nẵng kiến nghị điều chỉnh Quy hoạch, cho phép Thành phố có 4 khu CNTT tập trung

ictnews Theo Quy hoạch tổng thể phát triển khu CNTT tập trung, Đà Nẵng được phép xây dựng 2-3 khu CNTT tập trung. Tuy nhiên, Sở TT&TT Đà Nẵng vừa kiến nghị Bộ TT&TT xem xét điều chỉnh Quy hoạch, nâng số khu CNTT tập trung địa phương này được xây dựng lên 4 khu.

Tạo môi trường, động lực mới cho sự phát triển các khu CNTT tập trung

ictnews Cùng với việc xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 154 về khu CNTT tập trung, Bộ TT&TT dự kiến xây dựng Chiến lược thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào hạ tầng khu CNTT tập trung nhằm tạo môi trường, động lực mới cho sự phát triển mô hình này.

Xây dựng Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2019 với các nội dung, số liệu mới

ictnews Bộ TT&TT cho biết, Sách Trắng CNTT-TT 2019 sẽ được xây dựng với các nội dung, số liệu mới, thể hiện được vai trò của Bộ là nền tảng để phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Ngày càng nhiều “ông lớn” công nghệ chọn Việt Nam làm bến đỗ

ictnews Với chính sách phù hợp, Việt Nam đã thành công trong việc thu hút các tập đoàn CNTT hàng đầu trên thế giới đầu tư và mở rộng quy mô hoạt động như Intel, Samsung, Panasonic, Canon, LG, Foxconn…

Sở TT&TT phải vươn lên mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu của một Sở quản lý nhà nước về ICT

ictnews Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, trong năm nay, Sở TT&TT Hà Nội cùng các Sở TT&TT khác trong cả nước cần phải vươn lên mạnh mẽ, đáp ứng được yêu cầu của một Sở quản lý nhà nước về ICT.

Chủ tịch Viettel: Các doanh nghiệp như Amazon, Alibaba, Google đang là mối đe dọa với nhà mạng

ictnews Theo ông Lê Đăng Dũng, phụ trách Chủ tịch kiêm TGĐ Viettel, các doanh nghiệp như Amazon, Alibaba, Google tuy không phải là doanh nghiệp viễn thông, không có hạ tầng, không có khách hàng viễn thông nhưng đang tận dụng tốt hạ tầng viễn thông để tăng trưởng, trở thành mối đe dọa với các nhà mạng.

Công ty bảo mật Việt Nam lọt Top 250 nhà cung cấp dịch vụ B2B xuất sắc toàn cầu

ictnews Trong báo cáo gần đây của Clutch về các công ty cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu thế giới, Công ty CP An ninh mạng Việt Nam (VSEC) là công ty duy nhất đến từ Việt Nam nằm trong Top 250 nhà cung cấp dịch vụ B2B xuất sắc nhất.

Ưu tiên chuyển giao, làm chủ công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp CNTT

ictnews Theo Đề án “Thúc đẩy chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam trong các ngành, lĩnh vực ưu tiên giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, công nghiệp CNTT, công nghiệp điện tử là 1 trong 8 lĩnh vực được chú trọng, ưu tiên chuyển giao.

Tạo chính sách đột phá cho ngành công nghiệp ICT để Việt Nam bắt kịp thời cơ trong CMCN 4.0

ictnews Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải bày tỏ hi vọng từ các đề tài nghiên cứu, các nhà khoa học, doanh nghiệp có thể đề xuất các định hướng, sáng kiến tạo các chính sách đột phá thúc đẩy ngành công nghiệp ICT để đất nước nắm bắt các thời cơ tiến vào cuộc cách mạng 4.0 cũng như có được sự phát triển bền vững trong bối cảnh hiện nay.

“Điểm mặt” 13 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2018 lĩnh vực CNTT-TT

ictnews 13 sản phẩm, dịch vụ của 4 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT gồm BKAV, VNPT-Technology, FPT Software và MISA vừa được UBND thành phố Hà Nội ra quyết định công nhận là những sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội năm 2018.

FPT Software, VNPT Technology có sản phẩm lọt Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2018

ictnews Trong Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2018, có 2 sản phẩm CNTT-TT là dịch vụ chuyển đổi số của Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) và thiết bị mạng truy nhập quang GPON của Công ty CP Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông (VNPT-Technology).

Bkav sẽ mở rộng thêm 100 điểm bán Bphone 3, Bphone 3 Pro trong tháng 12/2018

ictnews Xác nhận thông tin Bkav sẽ mở rộng hệ thống điểm bán smartphone Bphone vừa được Ban quản trị Bphone Fans Club chia sẻ, đại diện nhà sản xuất cho biết họ đang có kế hoạch mở rộng thêm 100 đại lý phân phối Bphone 3, Bphone 3 Pro trong tháng 12/2018.

Nên quản lý nội dung số như một ngành kinh tế - kỹ thuật?

Nên chăng xác định quan điểm quản lý ngành công nghiệp nội dung số như một ngành kinh tế, kỹ thuật công nghệ cao, từ đó xây dựng các chính sách thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn?