công sở

Cập nhập tin tức công sở

Nên thân thiết với đồng nghiệp đến mức nào

Theo chuyên gia, bạn không nên chia sẻ quá chi tiết về đời tư, tài chính hay công việc của mình với đồng nghiệp, dù bạn nghĩ hai bên thân thiết đến mức nào.

Công ty Nhật Bản cho nhân viên làm việc từ bất cứ đâu, kể cả ở quê

Giống nhiều doanh nghiệp khác trên thế giới, các công ty Nhật Bản cũng áp dụng các cách thức hoạt động mới như cho nhân viên ở nhà, chuyển trụ sở về vùng quê.

Chiếc xe tay ga ‘đốn tim’ cô nàng công sở

Từ những hình ảnh quảng cáo đầu tiên đến trải nghiệm thực tế, Yamaha Grande chưa bao giờ khiến cô nàng công sở Nguyễn Khánh Linh thất vọng nhờ loạt ưu điểm vượt trội.

Chán nản công sở sau Tết, chỉ thèm 'có tiền tỷ để bỏ việc'

Đã chán công việc từ lâu, sau Tết đi làm lại, chị Nhàn càng chán nản, mệt mỏi cảnh mỗi ngày lết đến công sở. Mong muốn "có tiền tỷ là bỏ việc ngay" lại tràn về.

Lời khuyên giúp dân công sở bớt căng thẳng khi phải quay lại văn phòng

Nhiều nhân viên văn phòng được yêu cầu làm việc tại nhà thời gian qua đang cảm thấy lo lắng khi phải trở lại văn phòng.

Năm câu nói 'thao túng' môi trường công sở

Có những câu nói bạn thường xuyên gặp trong môi trường công sở nhưng lại mang tính thao túng cao, khiến người khác khó chịu và buộc phải làm theo.

Sếp nên làm gì khi hai nhân viên có xích mích?

Nhiệm vụ quản lý nhóm sẽ trở nên khó khăn hơn khi có hai nhân sự có hiềm khích và không chịu hợp tác trong công việc. Sự căng thẳng này sẽ ảnh hưởng đến công việc chung của nhóm nếu người lãnh đạo không kịp can thiệp.

Dân công sở Trung Quốc lại bức xúc chuyện làm thêm giờ

“Tôi thực sự ghen tị với một người bạn có thể vừa nuôi chó vừa xem phim vào buổi tối. Tôi cảm thấy như cuộc sống của mình chỉ xoay quanh công việc”.

 

Quấy rối tình dục nơi công sở: Chỉ đùa thôi, làm gì mà căng?

"Tôi rơi vào trạng thái trầm cảm khi đến công ty và không dám nói chuyện bị quấy rối với chồng. Tôi chỉ xóa nhanh những tin nhắn tục tĩu vì sợ bị hiểu lầm" - chị Đ.T.H. chia sẻ.

Món quà của sếp khiến cô gái kinh hãi sau khi phát hiện ra sự thật

Lee Ye-rin đã bị tổn thương tâm lý rất lâu sau khi phát hiện ra sự thật. 

Quần jeans chốn công sở - đừng lấy phóng khoáng phá hỏng chốn thanh lịch!

Rất nhiều người phản đối việc "cấm jeans nơi công sở", đặc biệt là các bạn trai xinh gái đẹp, trẻ trung, tươi tắn. Nhưng tôi lại nghĩ khác.

Bộ Nội vụ không cho mặc quần bò, các bộ ngành khác ra sao?

Cùng xây dựng Bộ quy tắc ứng xử với công chức, viên chức, nhưng thành phố Hà Nội và một số bộ ngành  không quy định quá chi tiết về trang phục, cũng không thấy quy định cụ thể về việc cấm mặc quần bò.

Quần jeans có tội gì trong công sở?

Quy định không mặc quần jeans (quần bò) trong khuôn khổ của Bộ Nội vụ khiến một công chức  như tôi ở một cơ quan hành chính khác rất băn khoăn. Có đáng để quần bò bị kỳ thị đến vậy?

7 bước để không trầm cảm vì công việc

Một nghiên cứu mới của Úc cho thấy công việc căng thẳng gây ra trầm cảm cho 1/5 phụ nữ và 1/8 đàn ông. Số nhân viên công sở Mỹ cho rằng căng thẳng công việc là vấn đề lớn trong cuộc sống cũng tăng gấp đôi.

Sếp cố tình 'đụng chạm' vợ nhưng chồng tôi im lặng

Tôi khó chịu thật sự, tối đó, tôi nói với chồng rằng sếp của anh có vấn đề. Anh lại an ủi tôi bỏ qua bởi giờ anh mới về công ty, cần ông ấy nâng đỡ.

Những trò chơi nhóm ‘xả stress’ nơi công sở

CareerBuilder chia sẻ một số trò chơi thúc đẩy sự đoàn kết đồng thời giúp củng cố các kỹ năng mà nhân viên có thể ứng dụng cả trong công việc và đời sống.

4 câu hỏi để tìm thấy mục tiêu nghề nghiệp

Hoàn thành các mục tiêu là một trong các yếu tố làm nên hạnh phúc khi đi làm. Cảm giác được tin tưởng, trao quyền cũng vậy. CareerBuilder đã đưa ra 4 câu hỏi giúp bạn đạt được một sự nghiệp có ý nghĩa.

7 kỹ năng mềm giúp tạo ‘điểm cộng’ trong giao tiếp

Để giúp mỗi người cải thiện hiệu suất làm việc, xây dựng các mối quan hệ vững vàng và thăng tiến trong sự nghiệp, Careerbuilder mang tới một số lưu ý giúp nâng cấp 7 kỹ năng mềm trong đối thoại.

7 dấu hiệu cảnh báo nơi làm việc ‘độc hại’ ngay từ vòng phỏng vấn

Một môi trường làm việc quá áp lực, bắt nạt, thiếu đãi ngộ hợp lý… có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần, niềm vui sống cũng như khả năng phát triển sự nghiệp của bạn.

'Tôi khủng hoảng khi bị sếp nữ quấy rối'

Nhân viên mới bị cấp trên hay tiền bối quấy rối là thực trạng nhức nhối nơi công sở ở Trung Quốc. Vì sợ điều tiếng, nhiều nạn nhân chọn im lặng hoặc nghỉ việc.