công viên

Cập nhập tin tức công viên

Quản lý công viên ở Hà Nội: Nơi mở toang, chỗ xé vé thu tiền

Dù ngộp thở giữa 'rừng' bê tông nhưng nhiều người ở Hà Nội lại có tâm lý ngại vào công viên do cách quản lý mỗi nơi một phách. Công viên ở Thủ đô vẫn các kiểu, chỗ kín cổng cao tường để thu phí, nơi mở toang thì nhếch nhác.

'Mất' đất Công viên Đống Đa, có ai chịu trách nhiệm?

Công viên Đống Đa bị ‘đắp chiếu’, biến thành khu dân cư suốt 20 năm qua khiến nhiều bạn đọc bức xúc và đề nghị làm rõ trách nhiệm trong việc làm mất đất công viên.

Gần 30 vạn dân chỉ 1 công viên, cao ốc thế chỗ nhà máy di dời

Hà Nội từng yêu cầu dành quỹ đất sau khi di dời nhà máy, bệnh viện, trường đại học… trong nội thành làm không gian xanh. Nhưng khi các nhà máy được di dời, công viên chưa thấy hình hài thì ‘rừng" cao ốc đã mọc lên như nấm sau mưa.

Hơn 20 năm ‘đắp chiếu’, công viên Đống Đa biến thành khu dân cư

Hơn 7ha ‘đất vàng’ nằm giữa quận Ba Đình và Đống Đa được quy hoạch là công viên văn hoá, thể thao từ đầu những năm 2000 nhưng đến nay chưa được xây dựng, bị hàng trăm hộ dân lấn chiếm. "Kiến nghị" là điệp khúc quen thuộc khi nói đến dự án này.

Cả tuổi thanh xuân đã trôi qua, công viên Tuổi Trẻ mãi ‘không lớn’

“Công trình từ thời tôi thanh xuân tới tận bây giờ có 2 con mà vẫn chưa xong; Khoảng thời gian một đứa trẻ thành người trưởng thành, công viên Tuổi Trẻ vẫn không lớn…” là những ý kiến của bạn đọc khi nói về công viên Tuổi Trẻ ở Hà Nội.

Dự án trọng điểm công viên Tuổi Trẻ, quy hoạch 'treo' suốt 4 nhiệm kỳ

Từng là công trình trọng điểm của TP Hà Nội, nhưng 20 năm qua, dự án xây dựng Công viên Tuổi Trẻ bị ‘đắp chiếu’, hàng quán đua nhau ‘xẻ thịt’, còn gần 1.000 hộ dân ở đây chịu cảnh sống mòn bởi quy hoạch treo.

Công viên Thủ đô: Nơi bị ‘xẻ thịt’, lấn chiếm, chỗ cỏ úa hoang tàn

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa đưa ra hạn định, năm 2023 thành phố sẽ làm ‘sống lại’ các công viên. PV VietNamNet ghi nhận thực tế, công viên ở Thủ đô vẫn chưa thoát cảnh bị ‘xẻ thịt’, dự án mới thì cỏ úa hoang tàn.

Du khách 'siêu may mắn', 80 lần nhặt được kim cương trong công viên

Một người đàn ông ở Arkansas đã đạt được một cột mốc quan trọng khi 80 lần tìm thấy kim cương tại Công viên Tiểu bang Crater of Diamonds, Mỹ.

Thủ phạm bất ngờ đằng sau hàng trăm vụ trộm ở công viên nhỏ nhất thế giới

Công viên nhỏ nhất thế giới Mill Ends chỉ đủ diện tích trồng duy nhất một chậu cây nhưng đã bị trộm mất cả trăm lần trong vòng hơn 40 năm qua.

Ba công viên lớn nhất Hà Nội trong cảnh xuống cấp, nhếch nhác

Nhiều hạng mục trong công viên Thủ Lệ, Bách Thảo, Thống Nhất (Hà Nội) xuống cấp, nhếch nhác, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và sự trải nghiệm của người dân.

Công viên giáp biển Nha Trang nhếch nhác, không một bóng khách

Công viên Phù Đổng giáp biển đường Trần Phú, TP. Nha Trang, bị chính quyền Khánh Hòa thu hồi nhưng doanh nghiệp đã thế chấp tài sản cho ngân hàng, đang nợ 41 tỷ đồng, nên chưa bàn giao. Các công trình bên trong hư hỏng, xuống cấp.

Nô nức đi công viên, xem 50 máy hiện đại bẫy hàng chục ngàn con muỗi

Mới đây, một công viên không muỗi đầu tiên đã được mở cửa tại thành phố Thành Đô, phía Tây Nam Trung Quốc. Ban quản lý công viên đã cho lắp đặt hệ thống hơn 50 máy bẫy muỗi hiện đại.

Công viên có đồ chơi cho thú cưng xuất hiện tại Hà Nội

Một công viên ở quận Hoàng Mai, Hà Nội dành riêng 1.650m2 cho thú cưng vui chơi. Nơi đây phục vụ từ 100 - 200 con mỗi ngày, có hàng rào ngăn cách, mở cửa miễn phí.

Sun Group cam kết dồn lực triển khai dự án công viên Kim Quy

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group khẳng định Sun Group sẽ dồn nguồn lực, nhanh chóng triển khai và đưa công viên vào khai thác trong vòng 2 năm, kể từ khi được cấp phép.

Hà Nội nghiên cứu đưa bãi giữa sông Hồng thành công viên

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang nghiên cứu lập đề án phát triển bãi giữa, bãi ven sông Hồng thành công viên văn hóa và du lịch của Thủ đô. 

'Vén màn bí ẩn' công viên giải trí nguy hiểm nhất nước Mỹ một thời

Action Park từng được mệnh danh là công viên giải trí nguy hiểm nhất nước Mỹ. Có tới 6 người đã thiệt mạng khi đang tham gia các trò chơi tại đây.

Hà Nội sẽ có công viên hồ điều hòa hơn 18ha tại thị trấn Trâu Quỳ

Ô đất có quy mô nghiên cứu quy hoạch khoảng 18,4ha, được phân bổ các chức năng gồm: Đất đường giao thông khu vực khoảng 4,4ha; đất hồ điều hòa có diện tích khoảng 9ha; đất cây xanh thể dục thể thao có diện tích khoảng 5ha.

Công viên hơn 700 tỷ sắp khánh thành ở Đà Nẵng

Sau 14 tháng thi công, công viên APEC mở rộng đã hoàn thiện. Sáng 9/1, công nhân đang khẩn trương dọn dẹp, chỉnh trang cây xanh để chuẩn bị khánh thành.

Trải nghiệm công viên khủng long, rạp xiếc ảo ở Gigamall

Trung tâm Giáo dục - Giải trí Công nghệ tương tác Jazzy Paradise tại Tầng 6 Trung tâm thương mại Gigamall ra mắt công nghệ tương tác Công viên khủng long JPark, Tổ hợp VR Game & Rạp xiếc Hologram tiên phong ở Việt Nam.

Ba con báo tuyết trong công viên chết vì Covid-19

Ba con báo tuyết sống trong công viên ở bang Nebraska (Mỹ) đã chết vì mắc Covid-19.