Cục An toàn thông tin

Cập nhập tin tức Cục An toàn thông tin

Tiêu chí kỹ thuật cho nền tảng điện toán đám mây cho Chính phủ điện tử

Lần đầu tiên Việt Nam ban hành tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật cho nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử.

Lần đầu tiên Việt Nam ra bộ tiêu chí kỹ thuật về nền tảng điện toán đám mây

Bộ TT&TT vừa ban hành Hướng dẫn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật để đánh giá, lựa chọn giải pháp nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử. Đây cũng là định hướng để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ, phát triển nền tảng điện toán đám mây Việt Nam.

Cục ATTT khuyến nghị các cơ quan, tổ chức nâng cao bảo mật khi chuyển sang online

ICTnews Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các cơ quan, tổ chức khi chuyển sang môi trường trực tuyến nhất thiết phải triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng, nâng cao nhận thức về bảo mật cho người dùng.

Nhiều cơ quan, tổ chức chuyển sang làm online: Cục An toàn thông tin khuyến nghị gì?

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các cơ quan, tổ chức khi chuyển mô hình làm việc tại trụ sở sang môi trường trực tuyến, nhất thiết phải triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng, trong đó có việc nâng cao nhận thức về bảo mật cho người dùng.

Cục ATTT khuyến nghị bổ sung quy định bảo đảm An ninh mạng khi làm việc trực tuyến

Theo Cục An toàn các cơ quan, tổ chức đang làm việc online cần bổ sung các quy định bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong quy trình làm việc trực tuyến.

An ninh mạng khi chuyển sang môi trường làm việc trực tuyến

Các chuyên gia bảo mật khuyến nghị, bên cạnh việc đảm bảo hiệu suất công việc, còn cần phải đặc biệt chú ý tới các biện pháp đảm bao an toàn, bảo mật thông tin cho hệ thống, khi cho các cán bộ, nhân viên làm việc từ xa.

Bổ sung thành viên Tổ công tác giúp việc Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử

Tổ công tác giúp việc Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử vừa được bổ sung thêm 1 thành viên là ông Nguyễn Trọng Đường, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT, nâng tổng số thành viên của Tổ công tác lên 41 người.

Sẽ có cơ chế ưu đãi cho cán bộ kỹ thuật, lực lượng ứng cứu sự cố an ninh mạng của Bộ TT&TT

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo Bộ TT&TT khẩn trương hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định về một số chế độ ưu đãi và cơ chế tài chính đặc thù cho cán bộ kỹ thuật và lực lượng ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của Bộ TT&TT.

Thách thức với các đơn vị đảm bảo An toàn thông tin, Chính phủ điện tử là rất lớn

“Không có nhân viên có tình yêu, cảm hứng với công việc thì không thể có đơn vị mạnh. Việc tạo ra không khí làm việc, nguồn cảm hứng cho cán bộ, nhân viên là trách nhiệm mà tập thể lãnh đạo các đơn vị phải quan tâm”.

Việt Nam tham gia diễn tập quốc tế ứng cứu sự cố rò rỉ dữ liệu do nhiễm mã độc

Các cán bộ kỹ thuật của Việt Nam hôm nay, ngày 11/3 cùng chuyên gia các tổ chức ứng cứu sự cố máy tính (CERT) của hơn 20 quốc gia, nền kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương tham gia diễn tập APCERT 2020 chủ đề “Ngăn chặn tấn công của mã độc”.

APCERT 2020: “Ngăn chặn tấn công của mã độc”

Mỗi giây trên không gian mạng có khoảng 108 cuộc tấn công mạng và 32 mã độc mới được tạo ra.

Cục An toàn thông tin “bắt tay” Cục Trẻ em hỗ trợ trẻ tương tác an toàn trên mạng

ictnews Một mục tiêu hướng tới của kế hoạch phối hợp về bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên không gian mạng giữa Cục An toàn thông tin của Bộ TT&TT và Cục Trẻ em của Bộ LĐTB&XH là giúp trẻ em có kỹ năng tự bảo vệ mình an toàn trên môi trường mạng.

Bảo vệ trẻ an toàn trên không gian mạng

Trong bối cảnh thế giới đang bước vào thời đại chuyển đổi số rộng khắp, đòi hỏi phải chung tay xây dựng môi trường mạng an toàn; bảo vệ, hỗ trợ trẻ em cũng như trang bị cho trẻ kiến thức, kỹ năng sống an toàn trên môi trường mạng.

Lùi tiếp vì Covid-19, vòng chung kết an toàn không gian mạng toàn cầu chuyển sang thi online

ictnews Ban tổ chức cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 đã quyết định lùi tiếp vòng chung kết sang tháng 5/2020 vì dịch Covid-19. Đồng thời, vòng thi này cũng được chuyển sang thi online, thay vì offline như kế hoạch ban đầu.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng vào các máy chủ thư điện tử sử dụng Microsoft Exchange

ictnews Trong thông tin cảnh báo mới phát ra, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) đề nghị các cơ quan, đơn vị rà soát các máy chủ có cài đặt Microsoft để phát hiện và xử lý kịp thời các máy chủ có khả năng đã bị đối tượng tấn công khai thác qua lỗ hổng “CVE-2020-0688”.

Huy động sự chung tay để hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên không gian mạng

ictnews Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), bảo vệ hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên không gian mạng là việc cấp thiết và nhà nước không thể làm một mình, cần có sự chung tay, góp sức của các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp và cả cộng đồng.

Số cuộc tấn công mạng vào Việt Nam trong tháng 1/2020 giảm 17% so với cùng kỳ 2019

ictnews Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), từ 2018 đến nay, số cuộc tấn công mạng dẫn đến sự cố đã liên tục giảm, từ 10.220 cuộc trong cả năm 2018 xuống còn 5.202 cuộc trong năm 2019 và được ghi nhận là 283 cuộc trong tháng 1/2020. Đặc biệt, Việt Nam đã tăng 50 hạng về Chỉ số an toàn, an ninh thông tin toàn cầu trong năm 2019.

Số cuộc tấn công mạng vào Việt Nam trong tháng 1/2020 giảm 17%

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), từ 2018 đến nay, số cuộc tấn công mạng dẫn đến sự cố đã liên tục giảm. Đặc biệt, Việt Nam đã tăng 50 hạng về Chỉ số an toàn, an ninh thông tin toàn cầu trong năm 2019.

Bộ TT&TT: Mất an toàn thông tin cá nhân trên mạng đang là vấn đề đáng lo ngại

ictnews Nhận định hiện nay tình hình mất an toàn thông tin cá nhân trên không gian mạng đáng lo ngại, Bộ TT&TT cũng chỉ rõ 4 nguyên nhân chính đưa đến tình trạng này, trong đó có thể do các tổ chức lưu trữ thông tin cá nhân phát tán, mua bán bất hợp pháp.

Lực lượng an toàn, an ninh mạng có trách nhiệm bảo vệ sự thịnh vượng của quốc gia trên không gian mạng

Hệ sinh thái các sản phẩm an toàn, an ninh mạng phải do chính doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và làm chủ để phục vụ Chính phủ điện tử, đô thị thông minh và các hệ thống thông tin quan trọng quốc gia.