Thủ tướng chỉ đạo 55 dịch vụ công cần sớm cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Danh mục 55 dịch vụ công trực tuyến cần sớm tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021 được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định phê duyệt ngày 22/3.

48 dịch vụ online mức 4 cần sớm được cung cấp

Trong danh mục dịch vụ công trực tuyến cần sớm tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021 mới được phê duyệt, 11 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ công thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư như: Cấp, cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân; Xác nhận số Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ Căn cước công dân; Đăng ký thường trú; Đăng ký tạm trú; Khai báo tạm vắng; Thông báo lưu trú; Liên thông đăng ký khai sinh-đăng ký thường trú-cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; Cấp hộ chiếu phổ thông

Thủ tướng chỉ đạo 55 dịch vụ công cần sớm cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngày càng tích hợp nhiều dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương, tạo điều kiện cho người dân truy cập.

Cùng với đó, danh mục mới ban hành còn gồm có 44 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ công trực tuyến thiết yếu theo đánh giá Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử của Liên hợp quốc, đó là các dịch vụ như: Gia hạn tạm trú, cấp thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam; Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; Cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng; Đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng; Đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy; Đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp; Thanh toán học phí; Thanh toán viện phí

Đáng chú ý, theo thống kê, trong danh mục dịch vụ công trực tuyến cần sớm tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021, có 48 dịch vụ mức 4.

Thủ tướng chỉ đạo 55 dịch vụ công cần sớm cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Trong danh mục dịch vụ công trực tuyến cần sớm cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2021, Thủ tướng Chính phủ cũng nêu rõ thời điểm cần hoàn thành của từng dịch vụ.

Ngoài các dịch vụ công trực tuyến thuộc danh mục nêu trên, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ vào điều kiện thực tiễn của bộ, ngành, địa phương để phê duyệt danh mục, lộ trình, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trực thuộc trong việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến thuộc phạm vi quản lý trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2021 đảm bảo đạt tỷ lệ tối thiểu theo quy định tại Nghị quyết 01 ngày 1/1/2021 của Chính phủ.

Cụ thể, tại Nghị quyết 01, Chính phủ đã giao chỉ tiêu: Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành, địa phương lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia phải tăng thêm 20% so với năm 2020.

Các bộ, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến 

 

Trong phát biểu bế mạc phiên họp thường kỳ của Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử vào chiều 10/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban đã ghi nhận, một thành công được tổng kết là các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao được phát triển để phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là Cổng Dịch vụ công Quốc gia do Văn phòng Chính phủ đề xuất điều hành, phát triển.

Thủ tướng chỉ đạo 55 dịch vụ công cần sớm cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Thời gian qua, một thành công đã được tổng kết là các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao được phát triển để phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Hiện tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đạt 31%. Một số bộ, ngành, địa phương cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức 4 như Bộ TT&TT, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tỉnh Bến Tre…

Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngày càng tích hợp nhiều dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương, tạo điều kiện cho người dân truy cập. Hiện có 2.800 dịch vụ được tích hợp, không phân biệt địa giới hành chính. Đây là một thành công. Người dân, doanh nghiệp rất vui mừng, giảm bớt chi phí, tiêu cực, nhũng nhiễu.

Nhận định một trong những hạn chế thời gian qua là tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 vẫn thấp, Thủ tướng cũng đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, triển khai hệ thống Chính phủ điện tử cấp bộ, tỉnh thuận lợi nhất.

Được đưa vào hoạt động từ ngày 9/12/2019, Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn là đầu mối kết nối các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của các bộ, ngành, địa phương. Theo thống kê, từ ngày 9/12/2019 đến cuối tháng 2/2021, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tích hợp, cung cấp gần 2.800  dịch vụ công trực tuyến; có khoảng 109 triệu lượt truy cập, trên 446.000 tài khoản đăng ký; hơn 32 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái, trên 840.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến qua Cổng; tiếp nhận, hỗ trợ trên 50.000 cuộc gọi và hơn 10.000 phản ánh, kiến nghị.

M.T

Phòng dịch Covid-19, Bộ TT&TT nhắc các địa phương đẩy mạnh cung cấp DVCTT mức 4

Phòng dịch Covid-19, Bộ TT&TT nhắc các địa phương đẩy mạnh cung cấp DVCTT mức 4

Các Sở TT&TT tỉnh, thành phố vừa được đề nghị đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức 4 tại địa phương. Đồng thời, tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp dùng DVCTT để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, góp phần phòng dịch Covid-19.

 
List comment
 

Bất động sản “view sông” luôn được nhà đầu tư săn lùng và chấp nhận trả mức giá đắt hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Sức nóng của những căn hộ ven sông chưa bao giờ giảm nhiệt.

 

Ngày 22/6, tại thành phố Thanh Hóa, đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone và UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác hỗ trợ chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025.

 

Khẳng định giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” không phân biệt doanh nghiệp lớn hay nhỏ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long nhấn mạnh giải thưởng này hướng tới khuyến khích các doanh nghiệp tham gia phát triển sản phẩm.

 

Các chuyên gia dự đoán ‘cuộc chiến khốc liệt’ giữa Apple và nhà chức trách toàn cầu sẽ xảy ra trong bối cảnh ‘táo khuyết” bị nghi ngờ thêu dệt các tuyên bố bảo mật, quyền riêng tư vì mục đích thương mại.

 

Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022 sẽ tìm kiếm, tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số.

 
 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Đại học RMIT, thủy tinh và nhựa tái chế kết hợp với công nghệ in 3D có thể đem đến một giải pháp bền vững cho ngành xây dựng.

Vì Telegram còn mới nên nhiều người dùng vẫn cần hướng dẫn những thao tác cơ bản như đăng ký tài khoản, ẩn số điện thoại, hay cài tiếng Việt.

Nhà chức trách Trung Quốc đề xuất các nền tảng mạng xã hội phải xem xét mọi bình luận của người dùng trước khi đăng tải.

Tại một sự kiện được Bloomberg tổ chức vào ngày 21/6, Elon Musk cho biết ông có một số 'vấn đề chưa được giải quyết' khiến cho việc tiếp quản Twitter chưa thể hoàn tất.

Bitcoin và thị trường tiền điện tử đang vào kỳ ngủ đông, nhiều nhà đầu tư phân vân không biết nên tiếp tục giữ (hold) hay bán để cắt lỗ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123