77% giao dịch nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng DVCQG thất bại - ICTNews
 

Đã có 155 giao dịch nộp phạt vi phạm giao thông qua cổng DVCQG

Tính từ ngày 1/7 đến ngày 13/8/2020, đã có 155 giao dịch nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) thành công. Trong khi đó, số lượng giao dịch thất bại là 726 giao dịch, tương đương 77%.

Đã có 155 giao dịch nộp phạt vi phạm giao thông qua cổng DVCQG
Dịch vụ nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã được thí điểm tại 5 địa phương từ ngày 12/3/2020, trước khi mở rộng ra toàn quốc từ 1/7/2020 (Ảnh minh họa)

Việc thu phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ trong phạm vi toàn quốc trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã được Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan triển khai từ ngày 1/7/2020.

Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, tính đến ngày 13/8, đã có 155 giao dịch thành công với tổng số tiền 126,5 triệu đồng được thực hiện qua các đơn vị gồm Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và các trung gian thanh toán VNPT Pay, MoMo, Ngân lượng.

Tuy nhiên, Văn phòng Chính phủ cũng cho biết, số lượng giao dịch thất bại vẫn lớn: 726 giao dịch, tương đương với 77%.

Để khắc phục tình trạng nêu trên, Văn phòng Chính phủ đã đề nghị Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông), Kho bạc nhà nước khẩn trương hoàn thiện việc cung cấp danh mục các cơ quan xử phạt và hướng dẫn các ngân hàng, trung gian thanh toán hạch toán vào kho bạc với các giao dịch thu phạt trên Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 19/8/2020.

Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông) và Kho bạc Nhà nước cũng được đề nghị cung cấp thông tin về các giao dịch thành công qua Cổng dịch vụ công quốc gia cho Văn phòng Chính phủ.

Cụ thể, với Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông), thông tin cần cung cấp là các quyết định đã thanh toán thành công và nhận được biên lai trong ngày. Đối với Kho bạc Nhà nước, thông tin được đề nghị cung cấp là số lượng giao dịch, mã các quyết định thu phạt được hạch toán về kho bạc các cấp trong ngày.

 

Bên cạnh đó, Văn phòng Chính phủ còn đề nghị Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông), Kho bạc Nhà nước, tập đoàn VNPT, các ngân hàng, trung gian thanh toán cử đầu mối phối hợp với cơ quan này hoàn thành đối chiếu, rà soát các giao dịch thanh toán thu phạt thành công trong thời gian qua, bảo đảm các giao dịch nộp phạt vi phạm giao thông được hạch toán chính xác về kho bạc thụ hưởng của cơ quan xử phạt trước ngày 25/8/2020. Đồng thời thực hiện đối chiếu, rà soát các giao dịch định kỳ hàng tháng.

Cổng dịch vụ công quốc gia được khai trương vào tháng 12/2019 tại địa chỉ dichvucong.gov.vn. Đây là đầu mối kết nối các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin của các bộ, ngành, địa phương.

Tính đến đầu tháng 7/2020, đã có 725 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các bộ, ngành, địa phương được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong đó, 6 dịch vụ được tích hợp lên Cổng vào ngày 1/7/2020 gồm: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; Đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện; Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; Cấp đổi giấy phép lái xe mức độ 4; Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông; Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông (phạm vi toàn quốc).

Riêng với dịch vụ nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông, dịch vụ này đã được triển khai thí điểm tại 5 tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Thuận từ ngày 12/3/2020 trước khi được mở rộng ra toàn quốc từ 1/7/2020. 

Công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 1.000 trên Cổng DVCQG vào ngày 19/8                      Theo kế hoạch, ngày 19/8 tới, cùng với việc khai trương Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, dịch vụ công thứ 1.000 trên Cổng dịch vụ công quốc gia cũng sẽ được Văn phòng Chính phủ công bố. Sự kiện này sẽ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, được thực hiện trực tuyến, với điểm cầu Chính phủ và Phòng trực tuyến của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

 M.T

Dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm khoảng 6.490 tỷ đồng mỗi năm

Dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm khoảng 6.490 tỷ đồng mỗi năm

Theo ước tính của Văn phòng Chính phủ, tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm. Trong đó, riêng Cổng dịch vụ công quốc gia đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm.

Chủ đề :
 
List comment
 
Nhà bán lẻ công nghệ tăng gấp đôi doanh thu mùa Black Friday
icon

Nhiều nhà bán lẻ công nghệ tại Việt Nam ghi nhận mức doanh thu ngày Black Friday tăng trưởng gấp đôi so với năm ngoái.

 
Vai trò của công nghệ thông tin địa lý trong xây dựng thành phố thông minh
icon

Công nghệ thông tin địa lý (GIT) bao trùm toàn bộ dữ liệu, công nghệ của đo đạc bản đồ, công nghệ thông tin và truyền thông. GIT được coi như một nền tảng cho chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và xã hội thông minh.  

 
Hải Phòng: Xây dựng thành phố thông minh trên nền tảng chuyển đổi số
icon

Xây dựng thành phố thông minh trên nền tảng chuyển đổi số sẽ giải quyết các thách thức khi phát triển kinh tế, xã hội tại Hải Phòng.

 
Xây dựng tiểu đô thị đại học thông minh đầu tiên tại Việt Nam
icon

Ba công ty vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, triển khai Dự án xây dựng tiểu đô thị đại học thông minh đầu tiên Việt Nam trên khuôn viên trường Đại học Phenikaa (Hà Nội).  

 
Lo sợ về biến chủng Omicron, nhà đầu tư ồ ạt bán ra bitcoin
icon

Giá bitcoin hiện thấp hơn khoảng 20% so với mức cao kỷ lục gần 69.000USD vào đầu tháng này.

 
 
Thành phố Bắc Kạn lên phương án xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh
icon

Theo dự kiến, năm 2023, Thành phố Bắc Kạn sẽ xây dựng một trung tâm điều hành thông minh IOC điều hành tập trung theo quy trình thu thập thông tin, xử lý thông tin, dự báo tình huống và thực thi hành động một cách nhanh chóng nhất.

Thừa Thiên Huế khuyến khích phát triển các loại hình dịch vụ đô thị thông minh
icon

Thừa Thiên Huế khuyến khích phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ vận tải, dịch vụ logistics, dịch vụ đô thị thông minh nhằm cơ cấu lại ngành dịch vụ của tỉnh.

Chương trình trọng điểm triển khai chuyển đổi số và dịch vụ đô thị thông minh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 - 2025
icon

Hoàn thiện chính quyền điện tử, triển khai chuyển đổi số và dịch vụ đô thị thông minh là một trong 6 chương trình trọng điểm của Thừa Thiên Huế trong giai đoạn 2021 – 2025.

Sẽ tổ chức đánh giá các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ về bảo vệ trẻ em trên mạng
icon

Một trong những hoạt động của Mạng lưới ứng cứu, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là tham gia đánh giá các sản phẩm, dịch vụ, nền tảng, công nghệ về bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh trên môi trường mạng.

Thủ tướng ủng hộ đại học của Nhật Bản hợp tác xây dựng thành phố thông minh ở Việt Nam
icon

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn đại học của Nhật Bản hợp tác xây dựng thí điểm thành phố thông minh ở Việt Nam bởi đây là ưu tiên của Việt Nam trong phát triển đô thị. 

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123