Đã có 155 giao dịch nộp phạt vi phạm giao thông qua cổng DVCQG

Tính từ ngày 1/7 đến ngày 13/8/2020, đã có 155 giao dịch nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) thành công. Trong khi đó, số lượng giao dịch thất bại là 726 giao dịch, tương đương 77%.

Đã có 155 giao dịch nộp phạt vi phạm giao thông qua cổng DVCQG
Dịch vụ nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã được thí điểm tại 5 địa phương từ ngày 12/3/2020, trước khi mở rộng ra toàn quốc từ 1/7/2020 (Ảnh minh họa)

Việc thu phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ trong phạm vi toàn quốc trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã được Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan triển khai từ ngày 1/7/2020.

Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, tính đến ngày 13/8, đã có 155 giao dịch thành công với tổng số tiền 126,5 triệu đồng được thực hiện qua các đơn vị gồm Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và các trung gian thanh toán VNPT Pay, MoMo, Ngân lượng.

Tuy nhiên, Văn phòng Chính phủ cũng cho biết, số lượng giao dịch thất bại vẫn lớn: 726 giao dịch, tương đương với 77%.

Để khắc phục tình trạng nêu trên, Văn phòng Chính phủ đã đề nghị Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông), Kho bạc nhà nước khẩn trương hoàn thiện việc cung cấp danh mục các cơ quan xử phạt và hướng dẫn các ngân hàng, trung gian thanh toán hạch toán vào kho bạc với các giao dịch thu phạt trên Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 19/8/2020.

Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông) và Kho bạc Nhà nước cũng được đề nghị cung cấp thông tin về các giao dịch thành công qua Cổng dịch vụ công quốc gia cho Văn phòng Chính phủ.

Cụ thể, với Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông), thông tin cần cung cấp là các quyết định đã thanh toán thành công và nhận được biên lai trong ngày. Đối với Kho bạc Nhà nước, thông tin được đề nghị cung cấp là số lượng giao dịch, mã các quyết định thu phạt được hạch toán về kho bạc các cấp trong ngày.

 

Bên cạnh đó, Văn phòng Chính phủ còn đề nghị Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông), Kho bạc Nhà nước, tập đoàn VNPT, các ngân hàng, trung gian thanh toán cử đầu mối phối hợp với cơ quan này hoàn thành đối chiếu, rà soát các giao dịch thanh toán thu phạt thành công trong thời gian qua, bảo đảm các giao dịch nộp phạt vi phạm giao thông được hạch toán chính xác về kho bạc thụ hưởng của cơ quan xử phạt trước ngày 25/8/2020. Đồng thời thực hiện đối chiếu, rà soát các giao dịch định kỳ hàng tháng.

Cổng dịch vụ công quốc gia được khai trương vào tháng 12/2019 tại địa chỉ dichvucong.gov.vn. Đây là đầu mối kết nối các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin của các bộ, ngành, địa phương.

Tính đến đầu tháng 7/2020, đã có 725 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các bộ, ngành, địa phương được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong đó, 6 dịch vụ được tích hợp lên Cổng vào ngày 1/7/2020 gồm: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; Đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện; Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; Cấp đổi giấy phép lái xe mức độ 4; Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông; Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông (phạm vi toàn quốc).

Riêng với dịch vụ nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông, dịch vụ này đã được triển khai thí điểm tại 5 tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Thuận từ ngày 12/3/2020 trước khi được mở rộng ra toàn quốc từ 1/7/2020. 

Công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 1.000 trên Cổng DVCQG vào ngày 19/8                      Theo kế hoạch, ngày 19/8 tới, cùng với việc khai trương Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, dịch vụ công thứ 1.000 trên Cổng dịch vụ công quốc gia cũng sẽ được Văn phòng Chính phủ công bố. Sự kiện này sẽ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, được thực hiện trực tuyến, với điểm cầu Chính phủ và Phòng trực tuyến của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

 M.T

Dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm khoảng 6.490 tỷ đồng mỗi năm

Dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm khoảng 6.490 tỷ đồng mỗi năm

Theo ước tính của Văn phòng Chính phủ, tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm. Trong đó, riêng Cổng dịch vụ công quốc gia đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm.

 
List comment
 
Giải pháp tăng tốc website thời 4.0 thay thế cho những phương pháp tối ưu thủ công
icon

Không có gì gây khó chịu hơn một trang web tải chậm! Điều này không những gây ảnh hưởng tiêu cực cho cho khách truy cập mà còn dẫn đến những thiệt hại nhất định cho các doanh nghiệp là chủ sở hữu trang web.

 
Sẽ là thảm họa nếu các hãng Android học theo iPhone 12
icon

Apple luôn là một trong những hãng dẫn dắt xu thế công nghệ. Tuy nhiên, nếu họ dẫn dắt thành công các đối thủ bỏ phụ kiện thì người dùng sẽ chịu thiệt.

 
Bộ TT&TT hợp tác với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về chuyển đổi số
icon

MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ TT&TT để thông tin tuyên truyền, nắm tình hình nhân dân, quản lý báo chí, nâng cao năng lực quản lý, chuyển đổi số và triển khai các hoạt động giám sát, phản biện xã hội.

 
PTIT sẽ mở ngành đào tạo đại học mới về Công nghệ tài chính
icon

Trong phiên họp thứ hai của Hội đồng học viện Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) nhiệm kỳ 2020 – 2025, Hội đồng đã đồng ý chủ trương mở ngành đào tạo đại học Công nghệ tài chính (Fintech).

 
Bộ KH&CN sẽ ban hành kế hoạch cung cấp dữ liệu mở trong năm 2021
icon

Trong kế hoạch thực hiện Nghị định 47/2020 của Chính phủ, Bộ KH&CN dự kiến hoàn thành nhiệm vụ xây dựng và ban hành kế hoạch cung cấp dữ liệu mở của Bộ trong năm 2021.

 
 
Samsung vượt Microsoft và Apple để thành nhà tuyển dụng tốt nhất 2020
icon

Samsung Electronics đứng đầu bảng xếp hạng nhà tuyển dụng ngành công nghệ tốt nhất thế giới do Statistica thực hiện.

Bến Tre đẩy mạnh tuyên truyền để chuyển đổi nhận thức về chuyển đổi số
icon

Kế hoạch truyền thông triển khai Đề án chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Bến Tre hướng tới mục tiêu làm cho mọi người hiểu rằng chuyển đổi số là cơ hội để phát triển, vươn lên và phải đẩy nhanh tiến trình này.

'Thái tử' Samsung sang Việt Nam làm gì?
icon

Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae Yong vừa khởi hành sang Việt Nam hôm nay và sẽ làm việc trong 3 ngày.  

Bưu điện Việt Nam miễn phí chuyển phát hàng cứu trợ tới miền Trung
icon

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam miễn phí cước chuyển phát hàng cứu trợ của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước gửi tới các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế. Thời gian hỗ trợ từ 17/10 - 31/10/2020.

Trọn bộ giải pháp điện toán đám mây chi phí rẻ hàng đầu thị trường cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
icon

Cắt giảm tối đa chi phí là lợi thế doanh nghiệp muốn đạt được cho mục tiêu phát triển trong dài hạn và tồn tại trong khó khăn. Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa thì điều này lại càng quan trọng 'sống còn' trong bối cảnh hậu đại dịch.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123