Sàn TMĐT Trung Quốc giao hơn 1 triệu gói hàng trong lễ hội mua sắm 11/11 bằng robot

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba cho biết, hơn 1 triệu gói hàng trong lễ hội mua sắm 11/11 được giao bởi 350 phương tiện không người lái Xiaomanlv.

Alibaba thu về 540,3 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 84,54 tỷ USD) tổng giá trị hàng hoá trong Lễ hội mua sắm 11/11. Gần một nửa người mua hàng là thế hệ 9x và 2000.

Theo Alibaba, Lễ hội mua sắm 11/11 năm nay ghi nhận kỷ lục hơn 290.000 thương hiệu tham gia. Sự kiện bán hàng trong ngày đánh dấu mức tăng khoảng 14% so với năm ngoái. Trong đó, 65% là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà sản xuất từ ​​vành đai công nghiệp và những thương hiệu mới.

Sàn TMĐT Trung Quốc giao hơn 1 triệu gói hàng trong lễ hội mua sắm 11/11 bằng robot
Hơn 1 triệu gói hàng được giao bằng robot. (Ảnh: Retailtechinnovationhub)

Alibaba đã biến Ngày độc thân thành một sự kiện mua sắm vào năm 2009 và xây dựng ngày lễ này thành một trong những lễ hội bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới. Năm ngoái, công ty đã kiếm được 74 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa trong 11 ngày diễn ra sự kiện.

Năm nay, Alibaba đưa ra nhiều sáng kiến ​​phúc lợi xã hội thay vì theo đuổi các mục tiêu bán hàng. Reuster bình luận, gã khổng lồ thương mại điện tử đã giảm bớt sự cường điệu trong tiếp thị, trong bối cảnh các cơ quan chức năng Trung Quốc đang thắt chặt quy định và cho biết trọng tâm của họ là tăng trưởng bền vững.

 

Tuy nhiên, đây vẫn là sự kiện thu hút hàng triệu người bán và mua sắm từ sản phẩm chăm sóc da đến giày thể thao trên các nền tảng của Alibaba, bao gồm cả thị trường Taobao và Tmall.

Lễ hội mua sắm 11/11 đã thu hút giới trẻ tại Trung Quốc. Hơn 45% người mua hàng thuộc thế hệ 9x và 2000. Trong đó, số lượng người mua hàng thuộc thế hệ 2000 tăng 25% so với năm ngoái.

Đáng chú ý, hơn 1 triệu gói hàng được giao bởi 350 phương tiện không người lái Xiaomanlv trong 11 ngày của lễ hội, vượt qua khối lượng hàng hóa được giao bằng phương tiện này trong một năm.

Hoàng Nam

Doanh nghiệp Việt chậm chân đưa hàng lên sàn TMĐT

Doanh nghiệp Việt chậm chân đưa hàng lên sàn TMĐT

Theo ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT sàn TMĐT Sendo, các doanh nghiệp Việt vẫn còn chậm chân, chưa tận dụng được cơ hội từ TMĐT, điều này khiến hàng Việt còn mờ nhạt trên các sàn mua sắm online.

Chủ đề : TMĐTrobot
 
List comment
 
G-Group được vinh danh 'Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á Thái Bình Dương 2021'
icon

Tập đoàn Công nghệ G-Group được tôn vinh là Thương hiệu Truyền cảm hứng tại Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp châu Á Thái Bình Dương 2021 (Asia Pacific Enterprise Awards – APEA).

 
CEO mới của Twitter là ai?
icon

Với những đóng góp mang tính bước ngoặt, Giám đốc Công nghệ (CTO) Parag Agrawal sẽ là người tiếp quản vị trí CEO của Twitter sau khi nhà đồng sáng lập Jack Dorsey từ nhiệm...

 
Nên dùng ví nóng hay ví lạnh để trữ tiền số?
icon

Các loại ví nóng dễ truy xuất, tương thích nhiều loại coin và token nhưng tiềm ẩn nguy cơ bị tin tặc tấn công. Ví lạnh an toàn nhưng người dùng phải tốn thêm chi phí.

 
 
NFT có nghĩa là gì mà được chọn là Từ nổi bật của năm 2021 vượt qua cả Covid-19?
icon

NFT có nghĩa là gì mà được chọn là Từ nổi bật của năm 2021 vượt qua cả Covid-19?

 
 
Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com
icon

Dự kiến từ cuối tháng 12, “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên nền tảng thương mại điện tử của JD hỗ trợ xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam, sẽ đi vào vận hành.

Nhu cầu tuyển dụng tài xế, shipper tăng mạnh
icon

Trong giai đoạn bình thường mới, nhu cầu tuyển dụng tài xế và lực lượng giao hàng tại các doanh nghiệp tăng vượt hơn nguồn cung.

Nông sản Lục Yên 'bén duyên' với sàn Postmart
icon

Nhiều nông sản, sản phẩm OCOP của huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) bắt đầu được đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Kênh tiêu thụ mới này hứa hẹn mang lại lợi ích bất ngờ với rất nhiều hộ nông dân miền sơn cước.

Bị lừa hơn 600 triệu đồng vì nhấp vào link lừa đảo trên điện thoại
icon

Trong lúc mất cảnh giác, một nữ kế toán ở TP.HCM đã bị lừa mất hơn 600 triệu đồng vì truy cập vào đường link gửi vào điện thoại.  

Giải pháp quản lý chiếu sáng đô thị thông minh giúp tiết kiệm 40% năng lượng
icon

Bộ đèn LED và giải pháp quản lý chiếu sáng thông minh đồng bộ đang được triển khai thử nghiệm tại Đại học Quốc gia, Khu Công nghệ cao TP.HCM, phục vụ Đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123