Người Việt bán hàng trên Amazon vượt doanh số 1 triệu USD, tăng 3 lần năm 2020

Trả lời tờ Nikkei Asia, đại diện Amazon cho biết số lượng nhà cung ứng tại Việt Nam đạt doanh số xuất khẩu trên 1 triệu USD đã tăng gấp ba lần trong năm 2020.

Người Việt bán hàng trên Amazon vượt doanh số 1 triệu USD, tăng 3 lần năm 2020
Các thương gia trên Amazon tận dụng nhu cầu chi tiêu gia tăng của khách hàng nước ngoài trong đại dịch. (Ảnh: Nikkei)

Tập trung vào Việt Nam là một phần trong chiến lược tiếp cận các nhà cung ứng châu Á của Amazon. Theo Nikkei, chiến lược bắt đầu cho quả ngọt. Amazon cho biết số lượng nhà cung ứng tại Việt Nam đạt doanh số xuất khẩu trên 1 triệu USD đã tăng gấp ba lần trong năm 2020. Nguyên nhân là khách hàng nước ngoài tăng cường mua sắm cho gia đình và làm mới tủ quần áo trong dịch Covid-19. Các mặt hàng có nhu cầu cao là công cụ, đồ làm bếp, đồ thủ công, đồ dùng gia đình và may mặc.

Gijae Seong, Giám đốc Amazon Global Selling tại Việt Nam, nhận xét các thương gia Việt Nam đã làm phong phú danh mục hàng hóa toàn cầu cho hãng.

Thương mại điện tử giúp nhiều doanh nghiệp Việt Nam có thể vận chuyển những hàng hóa như đèn, ghế… trực tiếp đến khách hàng nước ngoài, một xu hướng mà Amazon đang thúc đẩy. Amazon Global Selling mở một văn phòng tại Hà Nội để đào tạo các nhà cung ứng, bên cạnh chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Seong, các công ty có lợi thế cạnh tranh khi sản xuất tại Việt Nam. Khách hàng Mỹ trong thời gian phong tỏa đã đặt nhiều hàng hóa sản xuất tại Việt Nam để phục vụ nhu cầu làm việc, giải trí từ xa.

 

Amazon Global Selling đưa nhiều thương gia nước ngoài lên sàn Amazon, tương tự những gì Alibaba làm trước đó. Theo doanh nhân Hieu Dinh, đây là điều dễ hiểu vì nếu đưa được nhiều nhà cung ứng lên nền tảng, mức giá sẽ giảm và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Nó tạo ra một “vòng tăng trưởng thuận”, khi nhiều người mua thu hút nhiều người bán và ngược lại.

Theo Amazon, Covid-19 giúp doanh nghiệp Việt cởi mở hơn với kinh doanh qua Internet. Nghiên cứu của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chỉ ra 22% doanh nghiệp sử dụng các sàn thương mại điện tử trong năm 2020, tăng từ 13% năm 2015.

Amazon và Alibaba đều tổ chức các khóa đào tạo cho hàng trăm công ty trên cả nước, hướng dẫn họ từ cách niêm yết hàng hóa đến đăng ký nhãn hiệu, vận chuyển qua trung tâm fulfillment. Tại Việt Nam, Alibaba cạnh tranh với Shopee và Tiki thông qua công ty con Lazada.

Du Lam (Theo Nikkei)

Việt Nam là cỗ máy doanh thu lớn nhất Đông Nam Á của Facebook

Việt Nam là cỗ máy doanh thu lớn nhất Đông Nam Á của Facebook

Facebook tìm cách tiếp cận tăng trưởng mới tại khu vực nông thôn Việt Nam khi mảng kinh doanh quảng cáo trở nên khó khăn hơn trước.  

 
List comment
 
Bitcoin quay đầu giảm khi Amazon phủ nhận tin đồn
icon

Gần tiến sát mốc 40.000 USD, Bitcoin bất ngờ quay đầu giảm khi người phát ngôn của Amazon lên tiếng phủ nhận tin đồn rằng gã khổng lồ thương mại điện tử sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vào cuối năm nay.

 
Những kiểu đa cấp tiền số tại Việt Nam
icon

Các mô hình kinh doanh đa cấp biến tướng tại Việt Nam sử dụng tiền số như một tấm bình phong cho hoạt động kêu gọi vốn từ nhà đầu tư.

 
Hàng không lo ngại vì Nhật Bản chưa số hóa hộ chiếu vắc xin
icon

Nhật Bản mới cấp chứng nhận tiêm vắc xin dưới dạng giấy mà chưa có định dạng điện tử, làm dấy lên lo ngại giữa các hãng hàng không đang muốn khôi phục đường bay quốc tế.  

 
Vietnam Post, Viettel Post cung cấp hơn 1.300 tấn hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch
icon

Qua 2 kênh online và offline, đến ngày 25/7, 2 doanh nghiệp bưu chính đã mở 2.972 điểm bán hàng hóa thiết yếu tại 21 địa phương đang giãn cách xã hội. Khối lượng hàng thiết yếu đã cung cấp tới người dân các tỉnh, thành này là 1.331 tấn.

 
Người dân TP.HCM xoay xở ra sao trong mùa dịch?
icon

Khi TP.HCM giãn cách, người dân hạn chế di chuyển, các “chiến binh” công nghệ chẳng quản ngại hiểm nguy giữa mùa dịch, vận chuyển những đồ dùng thiết yếu mỗi ngày để duy trì nhịp sống cho người dân thành phố.

 
 
Bác thông tin TP.HCM dùng trực thăng phun khử trùng
icon

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin TP.HCM sẽ dùng trực thăng để phun khử trùng, tuy nhiên thông tin này không chính xác.  

TP.HCM: Shipper phải đeo biển tên, có mã QR code để nhận diện
icon

Lượng shipper các doanh nghiệp phải điều chỉnh giảm 10%, phải có băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ “Shipper” màu trắng mới đủ điều kiện hoạt động và chỉ được vận chuyển hàng thiết yếu.

Xem bản đồ dịch tễ Covid-19 của Cần Thơ ở đâu?
icon

Với 'Bản đồ Covid-19' của thành phố Cần Thơ, người dân có thể lọc để xem thông tin các ca nhiễm F0, hoặc các trạm kiểm soát dịch, địa điểm xét nghiệm, điểm tiêm chủng, điểm cung cấp dịch vụ thiết yếu trên địa bàn...

Xem bản đồ dịch tễ Covid-19 của Đồng Nai ở đâu?
icon

Thông qua bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 của Đồng Nai, người dân có thể xem được thông tin điểm cách ly tập trung; khu vực nhà bệnh nhân; bệnh viện, cơ sở y tế; khu vực phong tỏa, cách ly y tế.

Amazon sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin?
icon

Không chỉ tuyển dụng việc làm liên quan tới tiền số, nguồn tin nội bộ cho biết Amazon đang lên kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vào cuối năm nay.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123