{keywords}
 

Tòa án liên bang Texas kết luận Apple vi phạm bản quyền của PMC. Một trong các bằng sáng chế có liên quan đến phương thức “giải mã lập trình tại trạm nhận thông tin”. Apple đã dùng nó bất hợp pháp cho công nghệ quản lý bản quyền kỹ thuật số FairPlay. FairPlay được sử dụng trong App Store, Apple Music và iTunes.

Dù PMC không bán sản phẩm nào, họ không phải một “patent troll” (công ty chuyên đi khiếu nại bản quyền để thu phí, ảnh hưởng cạnh tranh).

Con số 308,5 triệu USD được tính toán từ thời điểm Apple bắt đầu vi phạm bản quyền. Ngoài ra, thẩm phán còn chỉ thị Apple tiếp tục trả phí cho PMC mỗi khi bằng sáng chế được kích hoạt, dựa trên doanh số sản phẩm hay dịch vụ.

Trận chiến pháp lý giữa Apple và PMC diễn ra từ năm 2015 khi PMC tố cáo Apple vi phạm 7 bằng sáng chế của mình. Không lâu sau đó, Apple phản bác thành công tính hiệu lực của các bằng sáng chế PMC tại Hội đồng xét xử và kháng nghị sáng chế của Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ. Dù vậy, phiên tòa phúc thẩm năm 2020 lật ngược quyết định này và dẫn đến kết thúc như hiện nay.

Tháng 11/2020, PMC chịu thua Google trong phiên xử tương tự. Công ty cũng đang tranh chấp với Netflix.

Du Lam (Theo ZDN)

Apple bị phạt vì "tiết kiệm" củ sạc cho iPhone

Apple bị phạt vì "tiết kiệm" củ sạc cho iPhone

Nhà chức trách Brazil đã quyết định đưa ra án phạt dành cho ông lớn Apple do bán iPhone 12 mà không đi kèm củ sạc.